ปาร์ตี้คนหมดเมน

โลกใบนี้ยังมีมุมต่างๆ ที่ทำให้เราต้องแปลกใจว่า อย่างนี้ก็มีด้วยหรือ?!?

อย่างเรื่องราวการเฉลิมฉลองของคนวัยหมดประจำเดือน!! อ่านเจอเข้าก็ต้องถามว่า จัดเพื่ออะไรกันหนอ และเมนหมด!! เป็นเรื่องน่ายินดีถึงขั้นต้องฉลองกันเชียวรึ

แม้โดยส่วนตัว สำหรับมนุษย์ป้ารู้สึกยินดีปรีดาเป็นอย่างมาก เมื่อไม่ต้องมาพะวักพะวงกับอาการที่เกิดขึ้นทุกเดือนอีกแล้ว เพราะบอกบ๋ายบายประจำเดือน แต่ก็ไม่ถึงกับต้องป่าวประกาศบอกใครๆ หรือชักชวนเพื่อนๆ มาฉลองอิสรภาพจากวันมามากนะ

แต่ฝรั่งมังค่า ที่ยอมรับกระบวนการดูแลสุขภาพจิตว่าเป็นเรื่องปกติที่ไม่ควรจะต้องฝืน หรืออายใครนั้น เขามีมุมมองที่บอกว่า ผู้หญิงที่หมดเมน อารมณ์และความรู้สึกจะแปรปรวนตามระดับฮอร์โมนของร่างกาย ฉะนั้น การรวมตัวกันของเพื่อนๆ ในวันเมนหมดจะเป็นการสนับสนุนให้กำลังใจ อีกทั้งแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ข้อมูลในการรับมือกับสภาพร่างกายที่เปลี่ยนแปลงหลังเมนหมด ทั้งในชีวิตที่ทำงานและที่บ้าน ด้วยบางคนเมื่อเมนหมดอาจจะรู้สึกหดหู่ เป็นกังวล ไปจนถึงซึมเศร้า

ในกรณีเหล่านี้ การได้ยินเกี่ยวกับอาการของผู้อื่นอาจเป็นประโยชน์ เพื่อที่คุณจะได้ทราบว่าอาการของคุณเป็นตรงกันหรือไม่ คุณอาจพูดถึงผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาใช้เพื่อบรรเทาปัญหา เช่น อาการร้อนวูบวาบ หรือแม้แต่ให้ทุกคนติดอาวุธทางปัญญา

เป็นแนวคิดที่น่าสนใจ แต่ก็ให้สงสัยว่า สังคมแบบไทยจะเห็นด้วยหรือเห็นต่าง เพราะโดยธรรมชาติของผู้หญิงเอเชียแล้ว มักจะกระมิดกระเมี้ยน หรือไม่ก็เขินอายเห็นเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ที่จะมานั่งจับกลุ่มคุยกันในปัญหาส่วนตั๊วส่วนตัวแบบนี้..จริงไหม!! ดังนั้นเราก็รู้ไว้ใช่ว่า ในเรื่องปาร์ตี้คนหมดเมนแล้วกันนะคะ.

'ป้าเอง'

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันหยุด...ไม่มีชดเชย

กลับไปเยือนเมืองจีนอีกครั้งเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากไปมาครั้งสุดท้าย เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ทำบุญ..รู้รักษาสุขภาวะ

ยังคงอยู่วนเวียนอยู่ในเดือนเมษา.หน้าร้อน และเป็นเรื่องเล่าสู่กันฟังเกี่ยวเนื่องกับเทศกาลวันสงกรานต์ ที่คนไทยนิยมเข้าวัดเข้าวา เพื่อกราบสักการบูชาและสรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่แบบไทย

ของฝาก..จากวัยอิสระ

ห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย เชื่อว่าอย่างน้อยสัก 1 วัน เราจะต้องเข้าไปกราบเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ตามประเพณีอันดีงาม พร้อมๆ กับขอพรจากท่าน

ร้อน..ตับแตก

กรมอุตุนิยมวิทยาท่านประกาศว่า ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนชาวไทยร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทำความดีบริจาคโลหิตในโครงการ “เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ”

หรือ?!?จะเป็นปัญหา..โลกแตก

เพราะโลกไร้พรมแดน จากเทคโนโลยีแสนล้ำทันสมัย ส่งผลให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งข้อดีก็คือ มนุษย์วันนี้ไม่ต้องเสียเวลากับการค้นหา หรือต้องเดินทางไปเพื่อเรียนรู้ แต่ดูเหมือนข้อเสียก็มีไม่น้อย