ความต้องการของ ...คนแก่

น่าสนใจมากกับข้อมูลนี้ และอยากจะรู้จังว่า คุณเป็นคนหนึ่งที่มีความต้องการแบบนี้หรือเปล่า?!?

เมื่อคุณหมอสัมภาษณ์ “คนแก่” ว่าต้องการอะไรมากที่สุด..?

"คนแก่" ที่เข้าร่วมการสัมภาษณ์นี้มีทั้งหมด 342 คน ทุกคนมีโรคประจำตัวหมดครับ และได้รับการบอกกล่าวแล้วว่าข้อมูลที่ได้จะเอามาเผยแพร่ โดยไม่มีชื่อ ไม่มีโรค คนไข้ทุกคนเต็มใจ

 “คำตอบ” ต้องตอบแบบจำเพาะเจาะจง ห้ามตอบกว้างๆ

เขาระบุมาเลยว่า อยากจะ “ถนอมอะไรไว้”  เอาแบบชัดๆ ..ทีนี้มาดูผลกันดีกว่า

ผลที่ได้ เซอร์ไพรส์มากจริงๆ อันดับ 1 คือ “ฟัน”

ทุกคนให้เหตุผลไปในทางเดียวกันว่า พออายุเยอะขึ้น “การกิน” จะเป็นความสุขที่ยังเหลืออยู่และง่าย ถ้าไม่มีฟัน มันจะกินได้จำกัด และฟันปลอมก็ไม่ได้ใช้งานได้ดีเท่าฟันจริง

คนไข้ท่านหนึ่งบอกว่า เขาชอบกินปลาหมึกมาก แต่พอฟันไม่ดี ก็ไม่ได้กิน นี่ก่อนตายอยากกินปลาหมึกให้สะใจ ถ้าได้กินก็คงจะตายตาหลับ..!!!

อันดับ 2 คือ “เพื่อน”

หลายๆ คนให้เหตุผลว่า สิ่งที่คนแก่ต้องการ ไม่ใช่แค่ความเอาใจใส่จากลูกหลาน แต่เขาต้องการสังคมด้วย จากลูกหลานมันได้ความรักนะ แต่บางทีอยู่กับลูกหลานก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกว่าตัวเองแก่ (ฮ่าฮ่า)

แต่พออยู่กับเพื่อนๆ มันรู้สึกเหมือนยังไม่แก่ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ก็อยากจะถนอมกลุ่มเพื่อนไว้ให้เยอะๆ ไม่ให้ขาดการติดต่อกัน

รู้อย่างนี้แล้ว คนที่ยังไม่แก่เท่าไร หรือเริ่มจะรู้สึกแก่ ก็ลองปรับตัวเองให้สามารถถนอม 2 สิ่งนี้ไว้ให้อยู่กับเรานานที่สุดนะคะ เพราะนี่คนแก่ตั้ง 342 คน มาบอกกับเราล่วงหน้าแล้วหนา!!.

"ป้าเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันหยุด...ไม่มีชดเชย

กลับไปเยือนเมืองจีนอีกครั้งเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากไปมาครั้งสุดท้าย เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ทำบุญ..รู้รักษาสุขภาวะ

ยังคงอยู่วนเวียนอยู่ในเดือนเมษา.หน้าร้อน และเป็นเรื่องเล่าสู่กันฟังเกี่ยวเนื่องกับเทศกาลวันสงกรานต์ ที่คนไทยนิยมเข้าวัดเข้าวา เพื่อกราบสักการบูชาและสรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่แบบไทย

ของฝาก..จากวัยอิสระ

ห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย เชื่อว่าอย่างน้อยสัก 1 วัน เราจะต้องเข้าไปกราบเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ตามประเพณีอันดีงาม พร้อมๆ กับขอพรจากท่าน

ร้อน..ตับแตก

กรมอุตุนิยมวิทยาท่านประกาศว่า ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนชาวไทยร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทำความดีบริจาคโลหิตในโครงการ “เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ”

หรือ?!?จะเป็นปัญหา..โลกแตก

เพราะโลกไร้พรมแดน จากเทคโนโลยีแสนล้ำทันสมัย ส่งผลให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งข้อดีก็คือ มนุษย์วันนี้ไม่ต้องเสียเวลากับการค้นหา หรือต้องเดินทางไปเพื่อเรียนรู้ แต่ดูเหมือนข้อเสียก็มีไม่น้อย