ยาอายุวัฒนะ ที่ไม่มีวัน..หมดอายุ

ช่วงเทศกาลหยุดปีใหม่ที่ผ่านมา นอกจากจะเห็นบรรยากาศส่งดอกไม้และแฮปปี้นิวเยียร์กันอย่างคึกคักแล้ว สิ่งที่สังเกตเห็นชัดเจนอีกรูปแบบหนึ่งคือ การนำเสนอเรื่องราวและข้อมูลในการสร้างเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง สามารถก้าวเดินต่อไปบนโลกใบนี้อย่างมีคุณภาพ ไม่เป็นภาระลูกหลาน

ศาสตร์แต่ละศาสตร์ สารพัดสูตรประดังออกมาราวกับน้ำท่วมทะลักหน้าจอมือถือ 555 ถ้าไม่คิดมาก ก็นับว่าเป็นเรื่องดี ที่เพื่อนฝูง ญาติมิตรเป็นห่วงเป็นใย อยากแชร์สิ่งดีงามให้กับเรา เพื่อจะได้อยู่เที่ยว อยู่หัวเราะ และอยู่กินกาแฟด้วยกันนานๆ

มีข้อความหนึ่งที่น่าสนใจจนต้องบันทึกเก็บไว้ เพราะเขาขึ้นต้น..  สรุปว่า..พวกเราเข้าใจคลาดเคลื่อนกันมาตลอด ว่าอายุยืนโดยออกกำลังกายสำคัญสุด แต่ความจริงวิธีทำให้อายุยืนด้วยการออกกำลังกาย ถูกจัดให้อยู่ในอันดับแปด

การปฏิบัติเป็นนิสัย ให้ชีวิตยืนยาว แปดอย่างข้างล่าง แล้วหมายเลข 1 คือวิธีอะไร???

ในบรรดาการปฏิบัติเป็นนิสัย ให้ชีวิตยืนยาวที่ได้รับการยอมรับในโลก ตามแนวคิดการแพทย์ทั่วไปเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ อันดับที่ 8 : การออกกำลังกาย อันดับที่ 7 : กินปลาสัปดาห์ละสองครั้ง อันดับที่ 6 : กินธัญพืช 3 ครั้งต่อสัปดาห์ อันดับที่ 5 : ดื่มน้ำให้เพียงพอ ทุกวัน อันดับที่ 4 : กินไข่ 1 ฟองต่อวัน อันดับที่ 3 : กินอาหารให้อิ่มแค่ แปดส่วน อันดับที่ 2 : การพักผ่อนนอนหลับที่เพียงพอ และอันดับที่ 1 : การยึดมั่น ให้อารมณ์ดีตลอด

"อารมณ์ความรู้สึกมีผลกระทบอย่างมากต่อสุขภาพ ผู้ที่มีภาวะซึมเศร้าในระยะยาว และความตึงเครียดสูง มีแนวโน้มที่จะก่อให้เกิดความผิดปกติของต่อมไร้ท่อ และทำให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพที่มองไม่เห็น ผู้สูงอายุที่มีอายุยืนยาวกว่า 100 ปี ล้วนแต่เป็นคนมองโลกในแง่ดี แม้ว่าพวกเขาจะมีประสบการณ์ชีวิตที่เลวร้าย แต่พวกเขาก็ยังยิ้มได้ในชีวิต อารมณ์ที่มีความสุข และความสงบของจิตใจ เป็น "ยาดี" ที่ดีที่สุดสำหรับการป้องกันโรค"..

สรุปว่า "หัวใจที่ร่าเริง"... คือยาที่ดี.. 555 ใครไม่เห็นด้วยให้เอาปากกามาวงค่ะ.

'ป้าเอง'

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันหยุด...ไม่มีชดเชย

กลับไปเยือนเมืองจีนอีกครั้งเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากไปมาครั้งสุดท้าย เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ทำบุญ..รู้รักษาสุขภาวะ

ยังคงอยู่วนเวียนอยู่ในเดือนเมษา.หน้าร้อน และเป็นเรื่องเล่าสู่กันฟังเกี่ยวเนื่องกับเทศกาลวันสงกรานต์ ที่คนไทยนิยมเข้าวัดเข้าวา เพื่อกราบสักการบูชาและสรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่แบบไทย

ของฝาก..จากวัยอิสระ

ห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย เชื่อว่าอย่างน้อยสัก 1 วัน เราจะต้องเข้าไปกราบเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ตามประเพณีอันดีงาม พร้อมๆ กับขอพรจากท่าน

ร้อน..ตับแตก

กรมอุตุนิยมวิทยาท่านประกาศว่า ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนชาวไทยร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทำความดีบริจาคโลหิตในโครงการ “เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ”

หรือ?!?จะเป็นปัญหา..โลกแตก

เพราะโลกไร้พรมแดน จากเทคโนโลยีแสนล้ำทันสมัย ส่งผลให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งข้อดีก็คือ มนุษย์วันนี้ไม่ต้องเสียเวลากับการค้นหา หรือต้องเดินทางไปเพื่อเรียนรู้ แต่ดูเหมือนข้อเสียก็มีไม่น้อย