ชุดราตรี..เป็นเหตุ

เด็กๆ มาเล่าให้ฟังว่า เดี๋ยวนี้บางโรงเรียนเขาสอนเพศศึกษากันแบบโจ๋งครึ่ม!!  เล่าไม่เล่าเปล่าเปิดเพจให้ดูอีกต่างหาก เพื่อยืนยันว่าไม่ใช่ fake news นะ

ก็แหม..อือ!! ทำไมโลกมันต้องเร่งอะไรขนาดนี้กับเรื่องธรรมชาติ มนุษย์ป้าคิดไม่ตกว่า เราควรจะอยู่นิ่งๆ หรือพูดอะไรสักอย่างแล้วโดนโต้กลับมาว่า "ดัดจริต" ดีหนอ?!?

555 แล้วก็ดันไปเจอข่าวนี้เข้า ที่ระบุว่า นักแสดงหญิงกิลเลียน แอนเดอร์สัน กลายเป็นหัวข้อข่าวในงานลูกโลกทองคำครั้งที่ 81 เมื่อวันที่ 7 มกราคม ด้วยชุดของกาเบรียลา เฮิร์สต์ ที่มีรายละเอียดอันเป็นเอกลักษณ์และละเอียดอ่อนปักอยู่ ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นส่วนหนึ่งของกายวิภาคศาสตร์ของผู้หญิง สื่อหลายแห่ง หรือแม้แต่ดาราเรื่องเพศศึกษาเองก็ระบุว่าชุดดังกล่าวมีลายปักทั่วทั้งตัวที่แลดูเหมือนช่องคลอดด้วย

ปัญหาเดียว? จริงๆ แล้วมันเป็นช่องคลอด

บรรดาหมอออกมาถกเถียงกันเลยทีเดียวกับประเด็นนี้ โดยเฉพาะความแตกต่างของภาษาอังกฤษระหว่างคำว่า Vulvas กับ Vaginas แล้วขยายประเด็นกันไปถึงเลยว่า พ่อแม่ผู้ปกครองควรจะอธิบายเด็กว่าอย่างไรระหว่าง 2 คำนี้ เพราะสูตินรีแพทย์บอกว่า “หากเราต้องการส่งเสริมเพศศึกษาจริงๆ เราต้องเริ่มจากพื้นฐานก่อน ทำไมเราถึงรู้สึกไม่สบายใจที่ใช้คำที่ถูกต้องกับส่วนต่างๆ ของร่างกายผู้หญิง”

ที่น่าสนใจคือ มีการรายงานว่า ดร.แมรี แคลร์ ฮาเวอร์ ซึ่งเป็นสูตินรีแพทย์เหมือนกัน แสดงความคิดเห็นในโพสต์ว่า “ฉันเห็นพาดหัวข่าว  แล้วรีบไปดูรูปถ่ายเหล่านั้น และความคิดแรกของฉันคือ 'นั่นมันช่องคลอด'” นรีแพทย์อีกคน ดร.คาเรน ถัง กล่าวเสริมว่า “คุณจะเรียกขาว่าเท้าได้ไหม? องคชาตหรือถุงอัณฑะ? ไม่แน่นอน! ดังนั้นเราควรจะใช้คำที่เหมาะสมสำหรับกายวิภาคศาสตร์ของผู้หญิงด้วย!”

ขั้นแรก บทเรียนกายวิภาคศาสตร์สั้นๆ: Vulvas อยู่ด้านนอก ขณะที่ Vaginas อยู่ด้านใน ช่องคลอดประกอบด้วยส่วนที่มองเห็นได้หลายส่วน รวมถึงคลิตอริส และการเปิดท่อปัสสาวะ

โอ้โฮ!! ไปกันไกลเลย นี่แหละเพศศึกษาอย่างแท้จริงค่ะ ไม่ใช่รูปแบบ ท่าทาง ตามที่เพจโรงเรียนดังเผยแพร่ให้เด็กๆ ดูนะคะ

อ้อ..ใครอยากเห็นกระโปรงที่เป็นเหตุก็ลองไปหาดูในกูเกิลหรือ yahoo นะคะ มันก็เหมือนจริงๆ แหละ แต่ทำไมไม่คิดว่าเป็นลายน้ำหยด ลายพื้นทรายหนอ?!?.

"ป้าเอง"  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันหยุด...ไม่มีชดเชย

กลับไปเยือนเมืองจีนอีกครั้งเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากไปมาครั้งสุดท้าย เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ทำบุญ..รู้รักษาสุขภาวะ

ยังคงอยู่วนเวียนอยู่ในเดือนเมษา.หน้าร้อน และเป็นเรื่องเล่าสู่กันฟังเกี่ยวเนื่องกับเทศกาลวันสงกรานต์ ที่คนไทยนิยมเข้าวัดเข้าวา เพื่อกราบสักการบูชาและสรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่แบบไทย

ของฝาก..จากวัยอิสระ

ห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย เชื่อว่าอย่างน้อยสัก 1 วัน เราจะต้องเข้าไปกราบเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ตามประเพณีอันดีงาม พร้อมๆ กับขอพรจากท่าน

ร้อน..ตับแตก

กรมอุตุนิยมวิทยาท่านประกาศว่า ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนชาวไทยร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทำความดีบริจาคโลหิตในโครงการ “เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ”

หรือ?!?จะเป็นปัญหา..โลกแตก

เพราะโลกไร้พรมแดน จากเทคโนโลยีแสนล้ำทันสมัย ส่งผลให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งข้อดีก็คือ มนุษย์วันนี้ไม่ต้องเสียเวลากับการค้นหา หรือต้องเดินทางไปเพื่อเรียนรู้ แต่ดูเหมือนข้อเสียก็มีไม่น้อย