การผจญภัยของวัยตกกระ

การผจญภัยของวัยตกกระ               

เชื่อว่าคงได้เห็นได้อ่านข่าว "คุณตา-คุณยาย" 2 คนติดอยู่ในลิฟต์ของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสมากกว่า 1 ชั่วโมง กันไปบ้างแล้ว

อารมณ์ก็คงจะเป็นไปต่างๆ นานา โดยเฉพาะหันมามองที่ตัวเองว่า หากเจอประสบการณ์แบบนั้นบ้าง จะเอาตัวรอดไหม เพราะหนึ่งในคนที่ประสบกับชะตากรรมนี้ เป็น "เพื่อน" ป้าเอง ซึ่งนางก็บอกเล่าว่า ต้องใช้วิธีในการสงบนิ่ง อยู่กับลมหายใจ เพื่อระงับความตระหนกตกใจกลัว และยังจะเป็นการสงวนอากาศหรือออกซิเจนภายในห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ ไว้ให้มากที่สุด

เรียกว่า โชคดี หรือคนดีพระคุ้มครอง ก็ว่าได้ ที่คุณยายนั้นเป็นอดีตข้าราชการในกระทรวงสาธารณสุขมาก่อน นางก็เลยมีความสามารถในการที่จะกล่อมและพูดคุยกับคุณตาว่า ให้มีสติ ใจเย็นๆ เพราะถ้าเราตื่นเต้นมาก หัวใจเต้นแรงเกินไป อาการอื่นๆ ก็จะตามมาอีกมากมาย

ประสบการณ์การผจญภัยของวัยตกกระในหนนี้ ถือเป็นสิ่งที่เราควรต้องรู้ไว้ใช่ว่านะคะ เพราะบัดเดี๋ยวนี้มีรถไฟฟ้าทั้งบนดินและใต้ดินสายต่างๆ ผุดขึ้นมามากมาย ไปไหนมาไหนก็สะดวกมายิ่งขึ้น ขอให้ขยันเดินเท่านั้น

บรรดาคนวัยเกษียณ ก็มักจะใช้เส้นทางรถไฟฟ้าต่างๆ นี่แหละ ท่องเที่ยวเปิดหูเปิดตาไปโน่นมานี่กัน ดีกว่าอุดอู้อยู่กับบ้าน ซึ่งแน่นอน!! เพื่อรักษากำลังขา และกำลังของตัวเอง มนุษย์ตายายลงไปถึงมนุษย์ป้าก็นิยมที่จะใช้ลิฟต์ในการสัญจรขึ้นไปบนสถานี มากกว่าที่จะใช้บันไดเลื่อน เพราะหลายคนก็หวาดเสียวว่ามันสูงชัน ขึ้นลงมีโอกาสสะดุดได้

วันนี้ เลยอยากฝากผู้บริหารกิจการรถไฟฟ้านะคะ ช่วยดูแลจัดการลิฟต์ขนส่งภายในสถานีต่างๆ อย่าให้ดื้อ อย่าให้ติดขัด จนอาจจะเป็นเหตุให้เกิดเรื่องมากมายตามมานะคะ เพราะสังคมสูงวัยกำลังเติบโต และคนเหล่านี้ถือเป็นลูกค้าคนสำคัญนะจ๊ะ.

'ป้าเอง'

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันหยุด...ไม่มีชดเชย

กลับไปเยือนเมืองจีนอีกครั้งเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากไปมาครั้งสุดท้าย เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ทำบุญ..รู้รักษาสุขภาวะ

ยังคงอยู่วนเวียนอยู่ในเดือนเมษา.หน้าร้อน และเป็นเรื่องเล่าสู่กันฟังเกี่ยวเนื่องกับเทศกาลวันสงกรานต์ ที่คนไทยนิยมเข้าวัดเข้าวา เพื่อกราบสักการบูชาและสรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่แบบไทย

ของฝาก..จากวัยอิสระ

ห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย เชื่อว่าอย่างน้อยสัก 1 วัน เราจะต้องเข้าไปกราบเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ตามประเพณีอันดีงาม พร้อมๆ กับขอพรจากท่าน

ร้อน..ตับแตก

กรมอุตุนิยมวิทยาท่านประกาศว่า ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนชาวไทยร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทำความดีบริจาคโลหิตในโครงการ “เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ”

หรือ?!?จะเป็นปัญหา..โลกแตก

เพราะโลกไร้พรมแดน จากเทคโนโลยีแสนล้ำทันสมัย ส่งผลให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งข้อดีก็คือ มนุษย์วันนี้ไม่ต้องเสียเวลากับการค้นหา หรือต้องเดินทางไปเพื่อเรียนรู้ แต่ดูเหมือนข้อเสียก็มีไม่น้อย