การค้าขายบนโลกออนไลน์

"สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี (สบยช.) กรมการแพทย์ ออกโรงเตือน ลูกอมสายตี้ หรือลูกอมเมา ทำจากส่วนผสมสารเสพติดหลากชนิด ออกฤทธิ์โดยตรงกับจิตและประสาท หากใช้คู่กับการดื่มแอลกอฮอล์อาจอันตรายร้ายแรงถึงขั้นหัวใจล้มเหลวและเสียชีวิต"

อ่านเจอข่าวนี้เข้า!! มนุษย์ป้าก็ต้องตั้งคำถามว่า ..เมื่อรู้กันละเอียดขนาดนี้ ทำไม?!? ไม่จัดการอย่างใดอย่างหนึ่ง ที่ไม่ให้ "ลูกอม" หรือขนมที่ว่านี้ หมดไปในตลาด ซึ่งน่าจะเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุมากกว่าจะมาออกข่าวเตือนภัยกันซึ่งถือเป็นปลายเหตุ

ในข่าวยังระบุว่า ลูกอมดังกล่าวกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่วัยรุ่นและนักท่องราตรี

ซึ่งผลิตจากสารเสพติดหลายชนิดมาผสม อาทิ เคตามีน ทรามาดอล สารไนเมตาซีแพม สารฟลูไนตราซีแพม ไฮโดรคลอไรด์ หรือยาที่ออกฤทธิ์จิตและประสาทมาผสมกัน และนำมาจัดจำหน่ายในรูปแบบลูกอมหรืออมยิ้ม ซึ่งได้ลักลอบจำหน่ายทางโซเชียลมีเดีย รวมทั้งในสถานบันเทิงต่างๆ

เมื่อรับประทานลูกอมสายตี้เข้าไป จะออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทในหลายรูปแบบ อาทิ กระตุ้นประสาท หลอนประสาท และกดประสาท แล้วแต่ส่วนผสมในลูกอม ซึ่งจะทำให้เคลิบเคลิ้ม สนุกสนาน ตื่นตัว คึกคัก จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวกลางคืน รวมทั้งกลุ่มผู้ชื่นชอบปาร์ตี้ในพื้นที่ส่วนบุคคลทั้งชาวไทยและต่างชาติ และมีแนวโน้มจะแพร่ระบาดในวงกว้าง ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ไม่สู้ดีนัก เนื่องจากการใช้สารเสพติดหลายชนิดพร้อมกัน ร่วมกับการดื่มแอลกอฮอล์ อาจส่งผลให้ระบบหัวใจล้มเหลวจนนำไปสู่การเสียชีวิตได้

...คุณพระช่วย!! โลกโซเชียลทุกวันนี้ ไม่ใช่แค่แหล่งหาความรู้ แต่กลายเป็นแหล่งค้ายาเสพติดอีกต่างหาก

หน่วยงานรัฐที่ต้องรับผิดชอบการค้าขายบนโลกออนไลน์ ..ทำอะไรกันบ้าง???

เท่าที่รู้ไม่ใช่แค่ขายลูกอมอันตรายเท่านั้น แม้กระทั่งไซยาไนด์ หรือยาพิษ ก็มีขายกันด้วย โดยประกาศโต้งๆ เลยว่า หากสนใจสั่งซื้อ จะเก็บเป็นความลับ ขอให้ลูกค้าสบายใจได้ 

โจ๋งครึ่มขนาดนี้ มีหรือเจ้าหน้าที่รัฐจะไม่รู้ ..จริงไหม?!? ก็เหลือแค่รู้แล้ว นิ่งเฉย ธุระไม่ใช่หรือเปล่านะ!!.

'ป้าเอง'

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันหยุด...ไม่มีชดเชย

กลับไปเยือนเมืองจีนอีกครั้งเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากไปมาครั้งสุดท้าย เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ทำบุญ..รู้รักษาสุขภาวะ

ยังคงอยู่วนเวียนอยู่ในเดือนเมษา.หน้าร้อน และเป็นเรื่องเล่าสู่กันฟังเกี่ยวเนื่องกับเทศกาลวันสงกรานต์ ที่คนไทยนิยมเข้าวัดเข้าวา เพื่อกราบสักการบูชาและสรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่แบบไทย

ของฝาก..จากวัยอิสระ

ห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย เชื่อว่าอย่างน้อยสัก 1 วัน เราจะต้องเข้าไปกราบเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ตามประเพณีอันดีงาม พร้อมๆ กับขอพรจากท่าน

ร้อน..ตับแตก

กรมอุตุนิยมวิทยาท่านประกาศว่า ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนชาวไทยร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทำความดีบริจาคโลหิตในโครงการ “เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ”

หรือ?!?จะเป็นปัญหา..โลกแตก

เพราะโลกไร้พรมแดน จากเทคโนโลยีแสนล้ำทันสมัย ส่งผลให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งข้อดีก็คือ มนุษย์วันนี้ไม่ต้องเสียเวลากับการค้นหา หรือต้องเดินทางไปเพื่อเรียนรู้ แต่ดูเหมือนข้อเสียก็มีไม่น้อย