ภาพลักษณ์..หลังบ้าน

ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็น "ภาพหลุด" หรือภาพตั้งใจปล่อยออกมาสำหรับรูปภาพโพสท่าราวกับนางแบบวัยขบเผาะของ "หลังบ้าน" หรือศรีภริยาของนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย บนพื้นขบวนรถไฟโมโนเรลที่เป็นกระจกใส

เหตุเกิดที่ประเทศจีน!! แต่ภาพกำลังถูกส่งต่อกันในโลกโซเชียลแบบโจ๋งครึ่ม พร้อมกับคอมเมนต์ต่างๆ นานา ซึ่งแน่นอนว่า ...เป็นด้านลบ

แม้ไม่มีใครรู้ว่าทำไมภาพนี้ถูกปล่อยออกมา แต่ถ้าถามมนุษย์ป้า อยากจะบอกว่า ..ความไม่เข้าใจมีมากกว่า

นางคิดอะไรอยู่?!?

เพราะในฐานะผู้หญิงแถวหน้า  ในวันนี้ นางสมควรต้องตระหนักรู้ยิ่งกว่าใครว่า สถานภาพของนางนั้นไม่ใช่แค่ผู้หญิงไฮโซ สาวเปรี้ยว หรือคุณหมอแสนสดใส ไม่แคร์สื่ออีกต่อไปแล้ว แต่ทุกย่างก้าวของนางจะถูกจับตามอง ไม่ว่าจะตั้งใจเอาเป็นเยี่ยงอย่าง เป็นไอดอล หรือใคร่จับผิดจับถูกก็ตาม เพราะทุกการกระทำของ "หลังบ้าน" ล้วนส่งผลสะท้อนถึงหน้าบ้าน และไกลไปจนถึงทำเนียบรัฐบาล ตลอดจนหน้าตาของประเทศไทยด้วยนะจ๊ะ

ควรได้เวลาที่คุณหมอจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจากผู้หญิงสบายๆ หรือสาวเปรี้ยวอะไรก็ตามแต่ ให้เข้ากับสถานภาพปัจจุบัน ที่ผ่านมาก็ให้ผ่านไป ชาวบ้านมองข้ามภาพนุ่งเกงเกงยีนส์ขาดขาสั้นจุ๊ดจู๋ที่หัวหินไปแล้ว เพราะถือว่าเป็นชีวิตส่วนตัว แต่การไปดูงานต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นในฐานะส่วนตั๊วส่วนตัวก็ตาม ภาพที่เอ็กซ์คลูซีฟขนาดแผ่แบหราบนพื้นโมโนเรล ก็ควรจะเก็บไว้ดูเองเป็นการส่วนตัวด้วยหรือไม่?!?

ภาพดังว่า  โดนใจจริงๆ แต่คงไม่ได้ใจว่า ..นางเป็นคนติดดินแน่นอน

หากนึกอะไรไม่ออก ก็ลองเปิดข่าวเก่าๆ ย้อนหลังไปถึงนายกฯ คนที่ 29-28-27 ก็ได้ว่า หลังบ้านของแต่ละคนนั้นเขาประพฤติปฏิบัติอย่างไรเพื่อไม่ให้..ผ..อายส่ายศีรษะ.

'ป้าเอง' 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันหยุด...ไม่มีชดเชย

กลับไปเยือนเมืองจีนอีกครั้งเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากไปมาครั้งสุดท้าย เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ทำบุญ..รู้รักษาสุขภาวะ

ยังคงอยู่วนเวียนอยู่ในเดือนเมษา.หน้าร้อน และเป็นเรื่องเล่าสู่กันฟังเกี่ยวเนื่องกับเทศกาลวันสงกรานต์ ที่คนไทยนิยมเข้าวัดเข้าวา เพื่อกราบสักการบูชาและสรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่แบบไทย

ของฝาก..จากวัยอิสระ

ห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย เชื่อว่าอย่างน้อยสัก 1 วัน เราจะต้องเข้าไปกราบเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ตามประเพณีอันดีงาม พร้อมๆ กับขอพรจากท่าน

ร้อน..ตับแตก

กรมอุตุนิยมวิทยาท่านประกาศว่า ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนชาวไทยร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทำความดีบริจาคโลหิตในโครงการ “เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ”

หรือ?!?จะเป็นปัญหา..โลกแตก

เพราะโลกไร้พรมแดน จากเทคโนโลยีแสนล้ำทันสมัย ส่งผลให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งข้อดีก็คือ มนุษย์วันนี้ไม่ต้องเสียเวลากับการค้นหา หรือต้องเดินทางไปเพื่อเรียนรู้ แต่ดูเหมือนข้อเสียก็มีไม่น้อย