หรือ?!?จะเป็นปัญหา..โลกแตก

เพราะโลกไร้พรมแดน จากเทคโนโลยีแสนล้ำทันสมัย ส่งผลให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งข้อดีก็คือ มนุษย์วันนี้ไม่ต้องเสียเวลากับการค้นหา หรือต้องเดินทางไปเพื่อเรียนรู้ แต่ดูเหมือนข้อเสียก็มีไม่น้อย โดยเฉพาะกับเด็กและเยาวชน ที่พ่อแม่ผู้ปกครองยากที่จะเข้าไปส่องดูได้ว่า พวกเขาเข้าไปสำรวจโลกมุมไหนกันบ้าง

มนุษย์ป้าอ่านข่าวไปเจอเรื่องราวนี้เข้าก็เลยสนใจว่า บ้านเขาไม่ได้แตกต่างจากบ้านเราเลย นั่นคือ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของเมืองผู้ดี ประเทศอังกฤษ ออกมาส่งเสียงเตือนว่า เด็กๆ กำลังเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องเพศจากสื่อลามก เนื่องจากโรงเรียนไม่สามารถให้การศึกษาเรื่องเพศที่เหมาะสมได้

การส่งเสียงเตือนนี้เกิดจากตัวเลขอัตราโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ของบ้านเขาเพิ่มสูงขึ้นอย่างน่ากังวล 

ตัวเลขล่าสุดเกี่ยวกับโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ในอังกฤษ 'น่ากังวลอย่างยิ่ง' และเป็น 'ธงแดง' แสดงให้เห็นว่ามีการวินิจฉัยโรคใหม่ 392,453 ราย ในอังกฤษในปี 2565 ซึ่งเทียบเท่ากับมากกว่า 1,000 รายทุกวัน และเพิ่มขึ้น 23.8 ต่อเปอร์เซ็นต์ เทียบกับปี 2021

สส.คนที่ว่า นำเสนอว่าควรจะมีการสอนความสัมพันธ์และเพศศึกษา (RSE) จนถึงอายุ 18 ปี นอกจากนี้ ประโยชน์ของการใช้ถุงยางอนามัย 'จะต้องเป็นส่วนสำคัญของหลักสูตร' เพื่อลดการแพร่กระจายของโรค ในขณะที่การใช้ถุงยางอนามัยลดลง

ผลพวงจากโลกยุคดิจิทัลแท้ๆ เลย ที่ให้สังคมเปลี่ยนแปลง เด็กหันไปเรียนรู้เพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันสมควรมากมาย และกลายเป็นเรื่องท้าทาย สนุก คึกคะนอง หากมาอวดกันว่า ตัวเองไปเห็นอะไรมาบ้าง?!?

ข้อมูลเหล่านี้ ครูบาอาจารย์และผู้ปกครองในบ้านเราก็สะท้อนบอกมาเช่นกัน

มนุษย์ป้าจึงสงสัยว่า ทุกสังคมในยุคนี้ก็คงต้องเผชิญกับปัญหาที่ไม่แตกต่างกันเลย และน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งว่า ประเด็นปัญหาในระดับครอบครัวนี้ จะบานปลายกลายเป็นปัญหาสังคมในอนาคตด้วยหรือไม่ เพราะการมีเซ็กซ์แบบไม่ปลอดภัย หรือการมีเซ็กซ์ในเวลาที่ยังไม่พร้อม ล้วนแต่สร้างปัญหาทั้งสิ้น

ก็ได้แต่คิดว่า มนุษย์เรานั้นเรียนผูกแล้วคงต้องเรียนแก้ด้วยนะ.

"ป้าเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันหยุด...ไม่มีชดเชย

กลับไปเยือนเมืองจีนอีกครั้งเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากไปมาครั้งสุดท้าย เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ทำบุญ..รู้รักษาสุขภาวะ

ยังคงอยู่วนเวียนอยู่ในเดือนเมษา.หน้าร้อน และเป็นเรื่องเล่าสู่กันฟังเกี่ยวเนื่องกับเทศกาลวันสงกรานต์ ที่คนไทยนิยมเข้าวัดเข้าวา เพื่อกราบสักการบูชาและสรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่แบบไทย

ของฝาก..จากวัยอิสระ

ห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย เชื่อว่าอย่างน้อยสัก 1 วัน เราจะต้องเข้าไปกราบเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ตามประเพณีอันดีงาม พร้อมๆ กับขอพรจากท่าน

ร้อน..ตับแตก

กรมอุตุนิยมวิทยาท่านประกาศว่า ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนชาวไทยร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทำความดีบริจาคโลหิตในโครงการ “เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ”

ลดโลกร้อน..ด้วยการปฏิบัติ

ทุกวันนี้ ..เทรนด์การลดโลกร้อนของประเทศต่างๆ ก็มีรูปแบบ แนวทางในการปฏิบัติโน่นนั่้นนี่..แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละบ้านเมือง ซึ่งก็คงต้องพึ่งพาอาศัย "จริต" ของประชาชนในสังคมนั้นๆ ด้วย