สวนป่า...กลางกรุง

ปลื้มปีติกับของขวัญปีใหม่ 2565 สุดๆ ก็คือ “สวนเบญจกิติ” สวนสาธารณะขนาดใหญ่ระดับอาเซียน บนทำเลทองถนนรัชดาภิเษก อโศก-สุขุมวิท-คลองเตย และอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

มีคนไปเช็กอิน เดินเที่ยวและออกกำลังกายหนาแน่นกันเลยทีเดียว โดยไปกันทั้งครอบครัว เป็นกลุ่ม เป็นคู่ๆ ลูกเด็กเล็กแดง ไปจนถึงปู่ย่าตายาย

คงต้องขอบคุณโรงงานยาสูบที่ได้น้อมเกล้าฯ ถวายที่ดินบริเวณดังกล่าว เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 5 รอบ

เมื่อปี 2535 และต้องยกนิ้วกดไลค์ให้กับฝีมือการปรับโฉมตามแผนแม่บท ของบริษัท สถาปนิกชุมชนและสิ่งแวดล้อม อาศรมศิลป์ จำกัด เพราะเก็บความเป็นธรรมชาติไว้แทบทุกเม็ด

เบื้องหลังกว่าจะเป็นสวนที่ตอบสนองกับความต้องการอย่างแท้จริง อันไม่ใช่สวนสาธารณะที่เห็นกันทั่วไป เห็นว่า ถกเถียงกันหลายยก เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่า ที่ตรงนี้คือ "ทำเลทอง"

จะมีใครสักกี่มากน้อยจะรู้ว่า ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่นี้ ทหารฝ่ายช่างและโยธาของกองทัพบกนี่แหละ กรำแดดกรำฝนทำกันอย่างตั้งอกตั้งใจ ทำให้อะไรๆ ที่มันชักช้า ติดปัญหาด้านธุรกิจ และการเมืองนั้น ถูกระเบิดทะลุออกไปจนเห็นความงดงามแบบป่าธรรมชาติของแท้ๆ ณ สวนแห่งนี้

ใครไม่เชื่อมนุษย์ป้า ก็ลองไปพิสูจน์ให้เห็นกับตานะจ๊ะ ถ้าหากใครเห็นป้าคนหนึ่งสวมหน้ากาก วิ่งเหยาะๆ อยู่คนเดียว ไม่วุ่นกับใคร ก็อย่าลืมโบกมือทักทายก็แล้วกัน.

"ป้าเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันหยุด...ไม่มีชดเชย

กลับไปเยือนเมืองจีนอีกครั้งเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากไปมาครั้งสุดท้าย เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ทำบุญ..รู้รักษาสุขภาวะ

ยังคงอยู่วนเวียนอยู่ในเดือนเมษา.หน้าร้อน และเป็นเรื่องเล่าสู่กันฟังเกี่ยวเนื่องกับเทศกาลวันสงกรานต์ ที่คนไทยนิยมเข้าวัดเข้าวา เพื่อกราบสักการบูชาและสรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่แบบไทย

ของฝาก..จากวัยอิสระ

ห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย เชื่อว่าอย่างน้อยสัก 1 วัน เราจะต้องเข้าไปกราบเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ตามประเพณีอันดีงาม พร้อมๆ กับขอพรจากท่าน

ร้อน..ตับแตก

กรมอุตุนิยมวิทยาท่านประกาศว่า ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนชาวไทยร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทำความดีบริจาคโลหิตในโครงการ “เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ”

หรือ?!?จะเป็นปัญหา..โลกแตก

เพราะโลกไร้พรมแดน จากเทคโนโลยีแสนล้ำทันสมัย ส่งผลให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งข้อดีก็คือ มนุษย์วันนี้ไม่ต้องเสียเวลากับการค้นหา หรือต้องเดินทางไปเพื่อเรียนรู้ แต่ดูเหมือนข้อเสียก็มีไม่น้อย