ถึงขั้นนี้...คงไม่คิดจะถอยอีกต่อไปแล้ว!!!

ท่าทางน่าจะ อยู่ยาวว์ว์ว์ ระดับครบปี ครบยก ได้ไม่ถึงกับยากซ์ซ์ซ์มากมายซักเท่าไหร่ สำหรับท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ของหมู่เฮาทั้งหลาย เพราะมาถึง ณ ขณะนี้ ทุกวันนี้...ต้องเรียกว่า หาคนหัก คนโค่น แทบไม่ได้!!! อันเนื่องมาจากโดยส่วนใหญ่ออกจะหนักไปทางคล้ายๆ คำเตือนสติ คำเตือนใจ ตามแบบฉบับ สุภาษิตจราจร คือประเภท...ยังมีคนอื่นที่ขับรถเร็วกว่าท่าน...เพียงแต่พวกเขาได้ตายไปหมดแล้ว อะไรทำนองนั้น...

-----------------------------------------------

ไม่ว่าจะเป็น ฝ่ายค้าน ที่ปล้ำผีลุก-ปลุกผีนั่ง อภิปรายไม่ไว้วางใจมาแล้ว 3 ครั้ง 4 ครั้ง หรือจะซักกี่ครั้งก็แล้วแต่ สุดท้ายก็ เอาไม่อยู่ อย่างที่เห็นๆ กันอยู่ หรือเห็นๆ กันไปแล้วนั่นแหละทั่น หรือแม้แต่ ฝ่ายแค้น ประเภทเด็กแวนซ์ หรือเด็กเวร ทั้งหลาย

ไม่ว่าจะฮึดยังไงก็ฮึดไม่ขึ้น ถ้าหากไม่ย่อยแยก แตกกระจาย หนียะย่ายพ่ายจะแจไปในทางโน้น ทางนี้ ก็หนีไม่พ้นต้องคลำหาทาง ปีนบันไดขึ้นโรง ขึ้นศาล กันไปตามสภาพ แม้กระทั่งแต่ ฝ่ายเดียวกันเอง ก็เถอะ!!! ที่ดลบันดาลก่อให้เกิด สนิมแต่เนื้อในตน ชนิดเรือเหล็ก เรือแป๊ะ ทำท่าว่าอาจต้องเข้าอู่ ต้องโป๊ะสีกันใหม่หมด แต่พอเจอกับ น้ำยากัดสนิม ประเภทรัสโซ รัสโซว หรืออะไรก็ตามที ไม่ว่าจะผู้กองแป้ง รัฐมนตรีแป้ง กลายสภาพเป็น แป้งมันตราปลามังกร กันเห็นๆ...

---------------------------------------------------

ยิ่งเมื่อเจอกับบุญช่วย บุญบังเอิญ บุญหล่นทับ ชนิดชักหัวแม่เท้าข้างซ้ายหลบยังไงก็หลบไม่ทัน ได้รับการเชื้อเชิญ อัญเชิญให้มีโอกาสเดินทางไปเยือนราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ที่เคยเป็นไม้เบื่อ ไม้เมา กันมานานนับสิบๆ ปี หรือกว่า 3 ทศวรรษเอาเลยถึงขั้นนั้น ก็ยิ่งเป็นอะไรที่ พลั่กก์ก์ก์ๆๆ หนักยิ่งขึ้นไปอีก หรือแทบจะ ออกัสซั่ม วันละ 3 เวลาหลังอาหาร เพราะโอกาสที่ แรงงานไทย นับหมื่นๆ แสนๆ จะหวนกลับไปทำงาน ขายแรงงาน ในราชอาณาจักรแห่งนี้ โอกาสที่จะควานหาพลังงานน้ำมันซึ่งกำลังขาดแคลน ในราคามิตรภาพ หรือแม้กระทั่งโอกาสที่จะชวนแขก มาลงทุนทำโน่น ทำนี่ ในช่วงภาวะที่ สึนามิทางเศรษฐกิจ กำลังใกล้จะสาดซัดแบบพอดิบ พอดี อันนี้...ถ้าหากไม่เคยทำบุญ สุนทาน ด้วยการเอา ยาเสน่ห์ ใส่บาตรพระไว้แต่ชาติปางก่อน ก็น่าที่จะแทบไม่มีโอกาสได้รับ อานิสงส์ เช่นนี้ได้โดยเด็ดขาด...

-----------------------------------------------------

นี่...ต้องเรียกว่า แทบไม่ต้องเสียเวลาไปควานหาเทปเพลง ถอยดีกว่า...ไม่อาวว์ว์ว์ดีกว่า ของคุณน้อง อ้อม-สุนิสา มาเปิดวนไป-วนมาอีกต่อไปแล้ว มีแต่ต้องยอมรับสภาพ ยอมรับฟังบทเพลง ขอ...อย่ายอมแพ้แอ๊ๆๆๆ ชนิดอาจถึงขั้นหูเมื่อย หูชา กันไปเป็นแถบๆ อย่างมิอาจปฏิเสธและหลีกเลี่ยงใดๆ ได้เลย ด้วยเหตุนี้...ใครก็ตามที่ยังอาจหมั่นไส้ ยังคงโกรธ เกลียด เคียดแค้น อาฆาต พยาบาท ริษยาและชิงชัง ต่อ บิ๊กตู่ ชนิดบางรายแค่ได้ยินชื่อ ได้มีการเอ่ยถึงชื่อเสียงเรียงนาม อาจถึงขั้นชักแหง็กๆ น้ำลายฟูมปาก หรือถึงขั้น ลงแดง เอาง่ายๆ ก็มีแต่ต้องหาทาง ทำใจ หรือ ทัมใจ ไปตามสภาพ ทำไงได้!!!ในเมื่อ พรหมลิขิต ท่านหักเหมาในแนวนี้...

---------------------------------------------------------

คือการที่จะ อยู่-เย็น-เป็น-สุข ภายในโลกใบนี้ ไม่ว่าจะประเทศไหนต่อประเทศไหน สังคมไหนต่อสังคมไหนก็แล้วแต่ ที่ต่างก็เต็มไปด้วย ทุกข์-โศก-โรค-ภัย ไปด้วยกันทั้งนั้น มีแต่ต้องหัดเรียนรู้หนทางแห่งการ อยู่ให้เป็น-เย็นให้พอ-และรอให้ได้ นั่นแหละ ถึงน่าจะเหมาะสม สอดคล้อง กับข้อเท็จจริง หรือกับสภาพความเป็นจริงตามธรรมชาติของโลกและของ โลกย์ ที่มันคงไม่มีอะไรที่จะเป็นไปตามความปรารถนาและความต้องการ ของผู้หนึ่ง-ผู้ใด กลุ่มหนึ่ง-กลุ่มใด ไม่ว่ากลุ่มเล็ก-กลุ่มใหญ่ ส่วนใหญ่-ส่วนน้อย ไปซะด้วยกันทั้งหมด มีแต่หนีไม่พ้นต้องได้บ้าง-เสียบ้าง สุขบ้าง-ทุกข์บ้าง ไปด้วยกันทั้งสิ้น...

-----------------------------------------------------------

ดังนั้น...ถ้าหากมันยังไม่ถึงกับเสียรังวัด เสียหมา เสียสุนัข ชนิดแทบไม่มีอะไรจะเสียอีกต่อไปแล้ว มีแต่ต้องหันไปแหกหัก โค่นล้มและทำลาย หรือมันยังพอ อยู่ๆ กันไปได้ การรู้จักทำใจและทัมใจ รู้จักอยู่ให้เป็น-เย็นให้พอ-รอให้ได้ จึงน่าจะถือเป็นบทเรียน บทศึกษา ที่มีความสำคัญสำหรับทุกๆ ฝ่าย ไม่ว่าจะในทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคมก็แล้วแต่ เพราะภายใต้บทเรียน บทศึกษา ในลักษณะทำนองนี้ ย่อมหนีไม่พ้นที่ต้องอาศัยธรรมะบางประการ โดยเฉพาะสิ่งที่เรียกว่า ขันติธรรม นั่นแล เป็นตัวรองรับเอาไว้ให้มั่นคง แข็งแรง เป็นตัวช่วยลดความเปรี้ยวมือ เปรี้ยวเท้า อันเนื่องมาจากแต่ละสิ่งแต่ละอย่างมันคงไม่อาจเป็นไปตามความปรารถนาและต้องการของใครๆ ไปซะด้วยกันทั้งหมด...

--------------------------------------------------------

และเพราะด้วยความอดทน อดกลั้น การยึดมั่นอยู่ใน ขันติธรรม ให้มากๆ เข้าไว้นี่เอง...ที่จะเป็นตัวช่วยดลบันดาลให้เกิดธรรมะอีกชนิดหนึ่ง หรือเกิด สามัคคีธรรม ขึ้นมาโดยอัตโนมัติ อันเป็นสิ่งที่สำคัญเอามากๆ สำหรับโลกยุคนี้ สมัยนี้ หรือโลกที่เต็มไปด้วย อันตราย เต็มไปด้วย อัตราเสี่ยง ยิ่งเข้าไปทุกที ไม่ว่าจะในทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ตลอดไปจนการทหารเอาเลยก็ไม่แน่ ความเปรี้ยวมือ เปรี้ยวตีน อันเนื่องมาจากแต่ละสิ่งแต่ละอย่างมันไม่เป็นไปตามความปรารถนาและต้องการในแต่ละห้วง แต่ละระยะ หรือเพียงแค่ใครเอ่ยชื่อ บิ๊กตู่ ให้ได้ยินก็เปรี้ยวแล้ว!!! อันนี้...มีแต่ต้องหาทางระงับยับยั้ง เอาไว้ก่อนนั่นแหละดี เพราะรังแต่จะเป็นตัวเพิ่มทุกข์ ไม่ได้ช่วยลดทุกข์ใดๆ ได้เลย เนื่องจากโอกาส...อยู่ยาวว์ว์ว์ ของนายกรัฐมนตรีรายนี้ น่าจะมีอยู่สูงด้วยกันยิ่งเข้าไปทุกที...

------------------------------------------------------

ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้...จาก Sanskrit saying... “Sorrow and happiness rotates like a wheel. – จักรวัติ ปริวะรัตตันเต สุขานิ จะ ทุกขานิ จะ...ความสุขและความทุกข์ย่อมหมุนวนไปเหมือนกงล้อ...”

------------------------------------------------------

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ว่ากันไปเรื่อยๆ!!!

เห็นว่า...ตั้งแต่สัปดาห์หน้า วันที่ 1 มิ.ย. บรรดา ขาเฮ และ ขาหื่น ทั้งหลาย

ว่าด้วย...อนาคตของ “บิ๊กตู่”

หมู่นี้รู้สึกว่า...เสียงด่า เสียงทอ ท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ของหมู่เฮา น่าจะซาๆ ไปพอสมควร จะด้วยเหตุเพราะใครต่อใครหันไปสนใจเรื่องอื่น