'หมอยง' ลุยศึกษาวิจัยภูมิต้านทานหลังได้รับวัคซีนโควิด-19 ในเด็กอายุ 6-11 ปี

'หมอยง' เผย คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ศึกษาวิจัยเปรียบเทียบความปลอดภัยและผลภูมิต้านทานหลังได้รับวัคซีนโควิด-19 ในเด็กอายุ 6-11 ปี ผู้ปกครองท่านใดมีความประสงค์ให้บุตรหลานเข้าร่วมโครงการได้

9 มี.ค.2565-ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

การศึกษาวิจัยโควิด-19 วัคซีน ในเด็กอายุ 6-11 ปี

ศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีโครงการศึกษาวิจัย การศึกษาเปรียบเทียบความปลอดภัยและผลภูมิต้านทานหลังได้รับวัคซีนโควิด-19 โดยการให้วัคซีนตามกระทรวงสาธารณสุข โดยให้ เข็มแรกเป็นวัคซีนเชื้อตาย (Sinovac) และเข็มที่สอง ให้วัคซีนเอ็ม อาร์ เอน เอ (Pfizer) ในเด็กอายุ 6 ถึง 11 ปี เพื่อให้ทราบถึงภูมิต้านทาน และจะเป็นประโยชน์ กับการให้วัคซีนประเทศไทยระยะยาว

การศึกษานี้ จะมีการตรวจเลือด วัดระดับภูมิต้านทานก่อนและหลังการรับวัคซีน
โครงการนี้ได้ผ่านการอนุมัติในการศึกษาจากคณะกรรมการพิจารณาจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย IRB no. 0059/2565

ผู้ปกครองท่านใดที่มีบุตรหลานโดยชอบธรรม และยินดีเข้าร่วมโครงการ บุตรหลานจะต้องมีอายุ 6 ถึง 11 ปี มีร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว ไม่เคยติดเชื้อโควิด-19 มาก่อน และไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด-19

ผู้ปกครองท่านใดมีความประสงค์ให้บุตรหลานเข้าร่วมโครงการ กรุณากรอกข้อมูลผ่านลิงค์นี้ ::

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

'หมอธีระวัฒน์' เปิดรายงานใช้วัคซีนโควิด ส่งผลเส้นเลือดตัน-แตก กล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ

นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ เกิดอะไรขึ้นเมื่อมีการใช้วัคซีนโควิด มีเนื้อหาดังนี้

ตอกหน้าพวกบูลลี่! ‘หมอยง’ บอก 'วัคซีน' โควิด-19 กาลเวลาเป็นที่พิสูจน์

เมื่อผ่านมาครบ 4 ปีแล้ว ประชากรส่วนใหญ่หรือมากกว่าร้อยละ 90  ติดเชื้อไปแล้วร่วมกับได้รับวัคซีน ภูมิคุ้มกันที่เกิดขึ้นของประชากรส่วนใหญ่ จึงเป็นภูมิคุ้มกันแบบลูกผสม เป็นภูมิคุ้มกันที่ค่อนข้างสมบูรณ์

‘หมอยง’ ชี้โรคปอดบวมในเด็กที่กำลังระบาดเพิ่มขึ้น ไม่ใช่เชื้ออุบัติใหม่

มีการระบาดและเพิ่มมากขึ้นของปอดอักเสบ โดยเฉพาะในเด็ก ไม่ใช่เฉพาะประเทศจีน ยังพบมากในเนเธอร์แลนด์ เดนมาร์ก อเมริกาในหลายรัฐ และแม้แต่ในประเทศไทย