'หมอยง' ปลื้มผลงานวิจัยวัคซีนอีกเรื่อง ได้ตีพิมพ์วารสารระดับโลก

22 เม.ย. 2565 – ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19 วัคซีน ผลงานวิจัยส่งในวารสารตั้งแต่ปลายสิงหาคมปีที่แล้วได้รับการตีพิมพ์แล้ว

การทำงานวิจัย ประสบความสำเร็จกว่าจะเผยแพร่ได้ออกมาในวารสารที่มีชื่อเสียง และยอมรับของทั่วโลก จำเป็นต้องใช้เวลา ทั้งที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อออนไลน์กันอย่างมากสำหรับประเทศไทย

ผลงานชิ้นนี้ทำเสร็จตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และก็มีการนำไปใช้ในการฉีดกระตุ้นกันมากตั้งแต่สิงหาคมเป็นต้นมา ผลงานก็ให้เห็นเป็นประจักษ์ว่าการฉีดวัคซีนเชื้อตาย 2 เข็ม และกระตุ้นด้วยวัคซีนไวรัส vector เป็นเข็มที่ 3 กระตุ้นภูมิต้านทานได้ดี

ข้อมูลรายละเอียด ในเว็บลิงค์นี้จะเผยแพร่ได้ 50 วัน โดยทางสำนักพิมพ์ได้อนุญาตให้กับผู้วิจัย https://authors.elsevier.com/a/1ey4N,60n7kLti

การจะเข้าไปอ่านก็คงทำได้หลังจากนี้ภายใน 50 วัน หลังจากนั้นแล้วก็จะต้องผ่าน proxy ของสถาบันอุดมศึกษา หรือช่องทางที่เสียเงินไว้แล้วของสำนักพิมพ์ ต้องขอขอบคุณทางสำนักพิมพ์ที่อนุญาตให้แชร์ได้ เพราะการลงพิมพ์ในวารสารนี้ ไม่ได้เสียค่า page charge ซึ่งทางศูนย์พยายามเลือกวารสารที่มีคุณค่าและมีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดก่อน เพราะทุนวิจัยของเราไม่ได้มากมาย

ผลงานที่ทำการศึกษาเกี่ยวกับวัคซีน covid19 ได้รับการเผยแพร่มาแล้วร่วม 10 ผลงาน ในวารสารระดับนานาชาติ ที่เป็นที่ยอมรับของทั่วโลก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่

‘หมอยง’ ชี้แบคทีเรียกินเนื้อ ไม่ใช่โรคใหม่ ส่วนใหญ่เกิดกับผู้มีภูมิคุ้มกันต่ำ

แบคทีเรียกินเนื้อ เกิดจากเชื้อแบคทีเรียได้หลายชนิด ไม่ใช่โรคใหม่ ส่วนใหญ่เกิดกับผู้ที่มีภูมิคุ้มกันต่ำ

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย