'อนุทิน' ยันเอาอยู่! คุมโควิดระลอกใหม่ได้ ฉีด 3 เข็มแล้วไม่น่าห่วง

‘อนุทิน’ยันคุมโควิดระลอกใหม่ได้ ตามบริบทของโอมิครอนเตรียมเวชภัณฑ์-สถานพยาบาลรับมือ BA.4,BA.5 ระบาด กทม. ย้ำฉีด 3 เข็มไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ยกเว้นกลุ่มเสี่ยง โยนให้ถามอธิบดีกรมควบคุมโรคปมกักตัวเกิน10 วัน

5 ก.ค.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ถึงสถานการณ์โควิด-19 กำลังระบาดมากขึ้นได้สั่งการอะไรแล้วหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าเป็นการระบาดในบริบทโอมิครอน ซึ่งเป็นอย่างนี้มาตั้งนานแล้ว ติดง่ายเชื้อไม่แรง และเราเปิดประเทศแล้ว มีโอกาสของการเพิ่มจำนวนผู้ติดเชื้อ เรื่องของอาการหนักและจำนวนผู้เสียชีวิต ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ควบคุมได้อยู่ เพราะคนส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนแล้ว

เมื่อถามว่ายืนยันว่ายังควบคุมได้อยู่หรือไม่ นายอนุทิน ย้ำว่าต้องควบคุมได้ เมื่อถามว่า สายพันธุ์ใหม่ BA.4 BA.5 ที่ระบาดในกรุงเทพมหานครขณะนี้ จะรับมืออย่างไรเป็นพิเศษ นายอนุทินกล่าวว่าได้เตรียมเรื่องของเวชภัณฑ์ สถานพยาบาล ให้พร้อม แต่อย่างที่บอกไป ถ้าได้รับวัคซีน3 เข็มขึ้นไป อาการก็จะไม่รุนแรง แล้วก็จะไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง ยกเว้นผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีน และกลุ่มที่มีโรคต้องระวังมากหน่อย

ผู้สื่อข่าวถามถึงขอให้ชี้แจงดราม่าการเปิดเผยไทไลน์ของนายอนุทิน ถึงการกักตัวครบ 10 วันหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ให้ไปถามหมอ ถามอธิบดีกรมควบคุมโรค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' หนุนแก้รธน.รายมาตรา ปมจริยธรรมต้องตีกรอบ ย้ำไม่แตะหมวด 1,2

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

'อนุทิน' ลุยน้ำท่วมหนองคาย กราบขอโทษประชาชนต้องลำบาก สั่งจนท.เฝ้าเวรยามป้องกันขโมย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายอรรษิษฐ์​ สัม​พัน​ธ​รัตน์​ อธิบดี​กรม​การปกครอง​ นายพรพจน์ เพ็ญพาส​ อธิบดีกรมที่ดิน​ และนางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล​

'อนุทิน' เตรียมบินเชียงราย ไล่บี้ระบบแจ้งเตือนภัย ป้องนายกฯถูกโจมตีไม่ลงพื้นที่น้ำท่วม

นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​ กล่าวถึงการทำงานหลังการแถลงนโยบายต่อที่ประชุมรัฐสภาว่า กระทรวงมหาดไทยไม่มีปัญหาเนื่องจากทำงานต่อเนื่องอยู่แล้ว

'อนุทิน' ไร้ปัญหา ภูมิใจไทยได้รองประธานสภาฯ คนที่สอง ถือเป็นไปตามกติกา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง ตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า เพิ่งทราบ เรื่องที่รองประธานสภาผู้แทนราษฎร นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ได้ลาออกจากรองประธานสภาฯคนที่สอง

ขอฝากเนื้อฝากตัว! 'ธีรรัตน์' มท.4 เดินดิ่งหา 'อนุทิน' ถึงที่นั่งภูมิใจไทย

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่เพิ่งได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินไปแนะนำตัว ฝากเนื้อฝากตัวกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย