'หมอยง' ศึกษาวิจัยกรณีติดเชื้อโควิดซ้ำ ชวนตอบแบบสอบถาม

8 ส.ค. 2565 – ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โรคโควิด-19 เมื่อเป็นแล้วสามารถเป็นซ้ำได้อีก

ทางศูนย์ฯ จึงมีความสนใจที่จะศึกษาการติดเชื้อซ้ำของโรคโควิด-19​ โดยจัดทำแบบสอบถามนี้ขึ้น​ เพื่อเก็บข้อมูล ในรายละเอียด ของผู้ที่ติดเชื้อซ้ำโควิด 19 จะรวบรวมข้อมูล การฉีดวัคซีนก่อนและหลังการติดเชื้อ จนมาท่านติดเชื้อซ้ำ หรือติดเชื้อ 2 ครั้ง รวมทั้งความรุนแรงของโรค เพื่อพิจารณาถึงรายละเอียดต่างๆ และผลที่เกิดขึ้นของการติดเชื้อซ้ำโควิด-19 ในบุคคลทั่วไป โดยเก็บข้อมูลจากแบบสอบถาม

ผลการศึกษาวิจัยจะนำไปเผยแพร่ในภาพรวม โดยจะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ของผู้ตอบแบบสอบถาม จึงขอความร่วมมือผู้ที่เคยติดเชื้อโควิด-19​ และติดเชื้อซ้ำ​ ด้วยความสมัครใจ ช่วยตอบแบบสอบถามใน​กูเกิลฟอร์ม​.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 501 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 501 ราย

‘หมอยง’ รู้ทันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รอดโดนมิจฉาชีพหลอกยืมเงิน

วันนี้เพิ่งได้รับ มิจฉาชีพ เมื่อวานมีโทรศัพท์เข้ามา บอกว่าชื่อกร ตีสนิทมากเรียกพี่ (เสียงเหมือนรุ่นลูก, เราดีใจคิดว่ายังหนุ่มอยู่)

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 446 ราย ดับเพิ่ม 3 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 446 ราย