'วังน้ำเขียว' จัดอีกครั้งปลูกป่าลอยฟ้า 2023

กลับมาอีกครั้ง 'วังน้ำเขียว' จัดใหญ่ เทศกาลปลูกป่าลอยฟ้า 2023 ปีที่ 2 ชวนเด็กเยาวชน ยิงหนังสติ๊กมากที่สุดในประเทศไทย หวังสร้างจิตสำนึกดูแลธรรมชาติ ปลูกป่ามรดกโลกทับลาน

21 มิ.ย.2566 - นายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า ในเดือนนี้ของปีที่แล้ว อำเภอวังน้ำเขียว ได้สร้างปรากฏการณ์ของโลก ด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนที่ไม่มีใครเหมือน คือ การจัดเทศกาลปลูกป่าลอยฟ้า 2022 ครั้งที่ 1 ด้วยการชวนเด็กเยาวชนกว่า 1,000 คน มายิงหนังสติ๊กมากที่สุดในประเทศไทย มุ่งสร้างจิตสำนึกดูแลธรรมชาติ ปลูกป่ามรดกโลกทับลาน ที่บริเวณผาเก็บตะวัน อุทยานแห่งชาติทับลาน ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

นายสมภพกล่าวต่อว่า ปีนี้ก็เช่นกัน อำเภอร่วมกับภาครัฐ และภาคเอกชน ชมรม เครือข่าย จะจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นเป็นปีที่ 2 ในระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน 2566 นี้ โดยมี พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. เป็นประธาน ร่วมกับ นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อุทยานแห่งชาติทับลาน กรมการท่องเที่ยว ชมรมจักรยานเพื่อการท่องเที่ยววังน้ำเขียว ชมรมฮักเขาใหญ่ ตำรวจท่องเที่ยว องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถาบันการศึกษา กลุ่มวิสาหกิจชุมชนต่างๆ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า สถานีวิจัยสิ่งแวดล้อมสะแกราช

โดยจะมีการยิงหนังสติ๊กปลูกป่ามากที่สุดกว่า 1,000 คน และเป็นครั้งที่สองของประเทศไทย เพื่อร่วมกันดูแลผืนป่าทับลาน สองดินแดนมรดกโลก คือเขาใหญ่-ดงพญาเย็น และพื้นที่สงวนชีวมณฑล ที่พึ่งได้รับการประกาศจากยูเนสโก ให้เป็นพื้นที่อุทยานธรณีวิทยาโลก เพื่อเป็นการอนุรักษ์ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ในช่วงหน้าฝน ปลูกฝั่งให้เด็กเยาวชน ดูแลพื้นป่าตามธรรมชาติอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดฮอต ปี 66 ต่างชาติใช้ไทยเป็นโลเคชันถ่ายหนัง 466 เรื่อง สร้างรายได้ 6,600 ล้าน

ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำหลักที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้สร้างภาพยนตร์ทุกประเภททั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นโฆษณา สารคดี รายการทีวี ไปจนถึงการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องยาว โดยจากสถิติการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2566 ประเทศไทยเป็นโลเคชันถ่ายหนังต่างประเทศ 466 เรื่อง ทำเงินลงทุนกว่า 6,600 ล้านบาท ถือเป็นสถิติจำนวนรายได้สูงสุดนับตั้งแต่มีการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย

กรมการท่องเที่ยว ยกระดับศักยภาพบุคลากรภาครัฐ สู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน SDGs

กรมการท่องเที่ยว โดยความร่วมมือจากโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) จัดอบรม "การยกระดับศักยภาพบุคลากรภาครัฐ สู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน SDGs”

ประพฤติชั่วร้ายแรง! 'ผบช.ท่องเที่ยว' เซ็นคำสั่งแล้ว ให้ 'ด.ต.' พ้นราชการ

ที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (บก.ทท.) พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (ผบช.ทท.) ได้มีคำสั่ง กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ที่ 556 / 2565 ระบุว่า เรื่องให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน