ฉบับวันที่ 2 ตุลาคม 2565

หนังสือพิมพ์
ฉบับวันที่  2 ตุลาคม
 2565

ข่าวหน้าหนึ่ง

ชู ‘บิ๊กป้อม’ นายกฯ ส.ส. พปชร.เชื่อพรรคเสนอชื่อแคนดิเดตครบ3คนมี ‘ลุงตู่’ด้วย

ควันหลงนายกฯ 8 ปี ฝ่ายค้านจ่อยื่นขอเปิด ม.152 ซักฟอกแบบไม่ลงมติ คิดอะไรไม่ออกขอตั้ง “ส.ส.ร.” ยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะรีเซตประเทศไทย ก้าวไกลประกาศขอเป็นรัฐบาลบ้าง “ทอนหมื่นล้าน” ลั่นต้องล้างกลุ่มทุนใหญ่ เพื่อไทยดีใจคำวินิจฉัยศาล รธน.ส่งเสริมแลนด์สไลด์ “วีระกร” เชื่อพลังประชารัฐเสนอแคนดิเดตนายกฯ มากกว่า 1 คน แต่ชู “บิ๊กป้อม” เป็นนายกฯ ส่วน “บิ๊กตู่” ลดเกรดเป็นรองนายกฯ แทน

กกต. ตอก 180 วันฝีมือสภาฯ

เลขาฯ กกต.แจง กกต.ออกระเบียบเพื่อให้ ส.ส. พรรคการเมือง และว่าที่ผู้สมัครเข้าใจและใช้เป็นแนวทางในช่วง 180 วันก่อนการเลือกตั้ง หวั่นทำผิดกฎหมาย ไม่ใช่กฎเหล็กลิดรอนสิทธิในการช่วยประชาชน “สดศรี” แนะ กกต.ปรับกฎเหล็ก บีบรัฐมนตรีลาออกจากสมาชิกพรรค ลดความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมือง-ลดข้อครหาใช้งบหลวงหาเสียง

‘บิ๊กเด่น’ ฟิตจัด นโยบาย10ข้อ ปกป้องสถาบัน

“บิ๊กเด่น” ทำหน้าที่ “ผบ.ตร.” วันแรก มอบนโยบาย 10 เรื่อง เทิดทูนปกป้องสถาบันฯ เป็นตำรวจอาชีพ ไม่โกง แบ่งงานให้ “บิ๊กโจ๊ก” รับผิดชอบงานสืบสวน “รองต่อ” งานป้องกันปราบปราม

สามนิ้วท้าทายศาล ‘ผบ.ตร.’เตือนม็อบ ถ้าบุกเจอของพิเศษ

“ผบ.ตร.” คนใหม่เผยใช้ พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ เน้นรักษาความสงบ ไม่บุกมาไม่ใช้อุปกรณ์พิเศษ ขอให้เข้าใจตำรวจ ยันไม่เคยมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อผู้ชุมนุม อย่ามองเป็นฝ่ายตรงข้าม ม็อบ 3 นิ้วโผล่ชุมนุมอนุสาวรีย์ชัยฯ แกนนำติดเงื่อนไขประกันตัวศาลร่วมชุุมนุมด้วย

เพิ่มเพื่อน