ขสมก.แจงเหตุรถเมล์ไม่พอให้บริการขีดเส้นแก้ไข ภายใน 15 วัน

ขสมก.ชี้แจงกรณีประชาชนรอใช้บริการรถเมล์เป็นเวลานาน ช่วงเวลา 20.00 น.รถเมล์ไม่เพียงพอ ย้ำมีรถให้บริการวันละ2,700 คัน แต่ยังขาดพนักงานประจำรถอีกกว่า 700 คน ส่งผลให้มีพนักงงานไม่เพียงพอต่อการให้บริการ 

13 มิ.ย.2565-นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยถึงกรณีที่มีประชาชนต้องรอรถเมล์นานขึ้น และหากเป็นเวลา 20.00 น.รถเมล์ไม่เพียงพอ ประชาชนต้องรอรถโดยสารประจำทางนานหลายชั่วโมง  จึงสั้งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไข แต่เนื่องจากในบางเส้นทาง อยู่ระหว่างปรับปรุงการจัดเดินรถให้มีความสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการ อาทิ  ความถี่ในการปล่อยรถ จำนวนเที่ยววิ่ง จำนวนรถโดยสาร และจำนวนพนักงานประจำรถ  ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว 

ทั้งนี้จึงต้องขออภัยประชาชนผู้ใช้บริการในความไม่สะดวก  แต่ทั้งนี้ ขสมก. จะเร่งปรับปรุงแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด ซึ่งใช้เวลาประมาณ 15 วัน  อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาหลัง 20.00 น. ยังคงมีรถโดยสารของ ขสมก. วิ่งให้บริการ ซึ่ง ขสมก.ไม่ได้มีการปรับลดเที่ยววิ่งจากสถานการณ์น้ำมันเชื้อเพลิงมีราคาสูงแต่อย่างใด 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน ขสมก. มีรถโดยสารประจำการ จำนวน 2,885 คัน ลดลงจากเดิมกว่า 200 คัน ทั้งนี้เนื่องจากสิ้นสุดสัญญาเช่ารถโดยสาร แต่ ขสมก. ไม่สามารถนำรถออกวิ่งให้บริการได้ทั้งหมด เพราะต้องสำรองรถโดยสาร 5% เผื่อสำหรับกรณีฉุกเฉิน ทำให้ ขสมก. มีรถโดยสารออกวิ่งในแต่ละวันเพียง 95% หรือวันละประมาณ 2,700 คัน   นอกจากนี้ ขสมก. ยังขาดอัตรากำลังพนักงานประจำรถอีกกว่า 700 คน ส่งผลให้ ขสมก. มีอัตรากำลังพนักงานและจำนวนรถโดยสาร ไม่เพียงพอต่อการให้บริการ 

ทั้งนี้ ขสมก. ได้จัดทำแบบสอบถามออนไลน์ ผ่าน QR Code ในการแจ้งเรื่องร้องเรียน หรือ ติชมการให้บริการของ ขสมก.  โดยจะนำสติกเกอร์ QR Code ไปติดที่หลังเบาะที่นั่งบนรถทุกที่นั่ง  และบริเวณต่าง ๆ ภายในรถโดยสารประจำทาง เพื่อรับฟังความเห็นของประชาชนให้เกิดความร่วมมือ ในการพัฒนา/ปรับปรุง ขสมก. ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชมสด ยกระดับ 'รถเมล์ไทย' โจทย์ยาก...ที่เป็นไปได้!

งานเสวนาทอล์ก ออฟ เดอะ ที ตอน...รถเมล์ไทยต้องดีกว่าเดิม ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 23 เม.ย. 67 ที่อาคารสำนักงานไทยโพสต์ ยังคงเอกลักษณ์งานเปิดบ้านไทยโพสต์ ในธีมจิบชายามบ่ายเปิดพื้นที่

‘ไทยสมายล์กรุ๊ป’ แจ้งคืนเคาท์ดาวน์ให้บริการรถเมล์ 24 ชม.รวม 8 เส้นทาง

‘ไทยสมายล์กรุ๊ป’ รับปีใหม่ ขยายเวลาให้บริการรถเมล์ตลอด 24 ชม.รวม8 เส้นทาง พร้อมเดินเรือถึงตี 3 เพื่อรองรับประชาชนเดินทางกลับบ้านหลังงานเคาท์ดาวน์ข้ามปี เฉลิมฉลองค่ำคืนแห่งความสุข

'สาวไทใหญ่' รีบกระโดดลงตกรถเมล์ หัวฟาดพื้นถนน

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีผู้พลัดตกจากรถเมล์ได้รับบาดเจ็บ บนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ขาออก

ดีเดย์ เปิดตัวบัตรเหมาจ่ายนั่งรถไฟฟ้า ‘สายสีแดง-รถเมล์’ 2,000 บาทต่อเดือน

รฟท. ขสมก. และกรุงไทย’ผนึกกำลัง เปิดตัว บัตรเหมาจ่ายนั่งรถไฟฟ้า ‘สายสีแดง-รถเมล์’ 2,000 บาท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. ตั้งเป้าจ่ายผ่านบัตรวันละหมื่นคน จากปัจจุบัน 4-5 พันคนต่อวัน ส่วนขสมก. คาดเพิ่มขึ้น 5.5-6 หมื่นคนต่อวัน จากเดิม 5 หมื่นคนต่อวัน พร้อมประเมินผล 6 เดือน หนุนรองรับพรรคการเมืองออกนโยบายประหยุดค่าครองชีพ

ขสมก.ลุ้นแผนจ้างเอกชนวิ่งรถอีวี 224 คันคาดได้ผู้ชนะปลายปีนี้

”ขสมก.”กางแผนเดินหน้าจ้างเอกชนวิ่งรถอีวี 224 คัน วงเงิน 953 ล้าน คาดได้ผู้ชนะปลายปีนี้ ลุ้นเห็นรถล็อตแรกต้นปี66 ชี้หากโครงการสำเร็จจะช่วยลดต้นทุนค่าน้ำมันเชื้อเพลิงประมาณ 70 ล้านบาทต่อปี ย้ำโครงการโปร่งใสตรวจสอบได้