'วัลลภ' เริ่มเรียนรู้งาน กศน. เผยไม่หนักใจเคยเป็นครูช่วยสอนใน กศน. มาก่อน

9ก.พ.65-ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ประเภท ผู้บริหารระดับ 10 จำนวน 3 ราย ได้แก่ 1.นายสุรศักดิ์ อินศรีไกร เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (เลขาฯ กศน.) เป็น ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ 2. นายวัลลภ สงวนนาม รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) เป็น เลขาธิการ กศน. และนายพัฒนะ พัฒนาทวีผล ผู้ตรวจราชการ ศธ. เป็น รองเลขาฯ กพฐ. นั้น

นายวัลลภ กล่าวว่า ผู้บังคับบัญชามอบหมายให้ทำหน้าที่อะไรก็พร้อมปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ ขณะนี้ยังไม่มีกำหนดว่าจะเข้าปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเลขาฯ กศน.เมื่อใด คงต้องรอโปรดเกล้าฯ และประกาศในราชกิจจานุเบกษาก่อน อย่างไรก็ตามหากมีภารกิจของสำนักงาน กศน.ที่เร่งด่วน รมว.ศธ. ก็สามารถออกคำสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเลขาฯ กศน.ไปก่อนได้ ทั้งนี้ตั้งแต่ทราบมติ ครม.ให้ตนไปดำรงตำแหน่งเลขาฯ กศน. ตนก็ได้เริ่มเรียนรู้งานทันที ซึ่งก็ไม่ได้หนักใจอะไร เพราะสมัยที่ตนบรรจุเข้ารับราชการครูใหม่ ๆ ก็เคยไปเป็นครูช่วยสอนใน กศน.มาบ้าง จึงพอรู้และเข้าใจงานของ กศน.อยู่พอสมควร ส่วนงานในตำแหน่งรองเลขาฯ กพฐ.นั้น ไม่มีอะไรที่ต้องฝาก หรือห่วงอะไร เนื่องจากนายพัฒนะ ก็รู้และเข้าใจงานของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ดีอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบแล้ว มือฟันหัวเด็กกศน. ปมเดือดทะเลาะในห้องเรียน

ตำรวจตามรวบ มือก่อเหตุฟันหัวนักเรียน กศน.ในพื้นที่สมุทรปราการ จนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ล่าสุดจับตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ปมทะเลาะกันในห้องเรียน

สมุทรปราการ นักเรียน กศน. ไล่ฟันเพื่อนโรงเรียนเดียวกัน เจ็บ 2 ราย

มีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ใกล้เคียงศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน (กศน.)