'วัลลภ' มอบนโยบาน กศน. เน้นเป้าหมายการทำงานมากกว่าวิธีการ ลั่นขอเป็นส่วนหนึ่งครอบครัว

17 ก.พ.65-ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ประเภทผู้บริหาร ระดับ 10 และได้แต่งตั้งนายวัลลภ สงวนนาม ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (เลขาฯ กศน.) นั้น

นายวัลลภ สงวนนาม เลขาฯ กศน. กล่าวว่า หลักคิดที่ดีในการปฏิบัติงานในครั้งนี้ ตนเน้นความเป็นเพื่อน พี่ น้อง ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญ โดยจะเน้นเป้าหมายการทำงานมากกว่าวิธีการทำงาน และให้ความสำคัญกับทุกคน เพื่อสร้างบรรยากาศการทำงานที่ดี และจะทำงานตามบทบาทภารกิจที่กำหนด โดยเฉพาะหน่วยงานในสังกัด ตนขอให้ขับเคลื่อนปฏิบัติงานที่เป็นภารกิจหลักตามปกติ โดยตนจะคอยส่งเสริมการทำงานให้ประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งติดตามดูแลเป็นพิเศษในเรื่องนโยบายและจุดเน้นของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) และกิจกรรม โครงการที่เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งในเร็วๆ นี้ จะมีการจัดประชุมในรูปแบบออนไลน์เพื่อพบปะกับพี่น้อง กศน. จังหวัด กศน.อำเภอ และสถานศึกษาขึ้นตรง เพื่อมอบนโยบายการทำงานให้ทุกท่านได้รับทราบในทิศทางเดียวกัน

“การมาปฏิบัติหน้าที่เลขาฯ กศน. ในครั้งนี้ ผมขอเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว กศน. ถึงแม้ว่าจะมาจากต่างครอบครัว แต่ผมได้คลุกคลี ทำงานร่วมกับ กศน. เมื่อครั้งอดีตที่ผ่านมา จึงพอทราบลักษณะการทำงาน ซึ่ง กศน.มีทั้งสำนักงาน กศน.จังหวัด กศน.อำเภอ กศน.ตำบล และสถานศึกษาขึ้นตรง ทำให้ กศน. มีกลุ่มเป้าหมายกระจายอยู่ทุกที่ นอกจากนี้ยังมีแกนนำอาสาสมัคร กศน.ตำบล ที่พร้อมอาสาเป็นผู้ร่วมนำความรู้ไปสู่ประชาชนทุกตำบล”เลขาฯ กศน.กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบแล้ว มือฟันหัวเด็กกศน. ปมเดือดทะเลาะในห้องเรียน

ตำรวจตามรวบ มือก่อเหตุฟันหัวนักเรียน กศน.ในพื้นที่สมุทรปราการ จนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ล่าสุดจับตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ปมทะเลาะกันในห้องเรียน

สมุทรปราการ นักเรียน กศน. ไล่ฟันเพื่อนโรงเรียนเดียวกัน เจ็บ 2 ราย

มีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ใกล้เคียงศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน (กศน.)