'บิ๊กป้อม' สั่งเร่งปฏิบัติงานภูมิภาคให้สอดรับนโยบายรัฐบาล

'บิ๊กป้อม' ถกติดตามการปฏิบัติราชการดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนในส่วนภูมิภาค บี้ทุกภาคส่วนเร่งดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล

06 ต.ค.2565 - ที่ห้องประชุมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยที่ประชุมรับทราบรายงานการประชุมคณะกรรมการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ครั้งที่ 1/2564เมื่อวันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2564 รับทราบพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ พ.ศ. 2565 และรับทราบผลการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคของรองนายกรัฐมนตรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 นอกจากนี้ ที่ประชุมได้พิจารณา นโยบายมาตรการและแนวทางการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคของรองนายกรัฐมนตรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 และพิจารณาแนวทางและกรอบวงเงินงบประมาณ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นของรองนายกรัฐมนตรี ในการอนุมัติให้แก่หน่วยงานของรัฐเพื่อแก้ไขปัญหาเร่งด่วน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การประชุมวันนี้เพื่อรับทราบ ผลการกำกับ และติดตาม การปฏิบัติราชการในภูมิภาค ของรองนายกฯ ทุกท่าน ผลการดำเนินการ การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ในการอนุมัติงบกลางประจำปีงบประมาณ 2565 รวมทั้งสิ้น 1,513 โครงการ และ แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ในการกำกับและติดตาม การปฏิบัติราชการในภูมิภาคในปีงบประมาณที่ผ่านมาของรองนายกรัฐมนตรีแต่ละท่าน ตลอดจน จะได้มีการนำข้อขัดข้อง ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ ในแต่ละพื้นที่ เพื่อใช้ประกอบ การกำหนดแนวทาง หรือนโยบาย รวมทั้ง วงเงินงบประมาณ เพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชนในพื้นที่ ทั่วประเทศ ในปีงบประมาณ 2566 ต่อไป ตามที่ที่ประชุมได้เห็นชอบนโยบายและมาตรการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 และเห็นชอบกำหนดกรอบวงเงินงบประมาณ และรับทราบความก้าวหน้าในการกำกับ และติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคนั้น ขอให้กรรมการทุกท่านพิจารณาดำเนินการ ดังนี้

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า 1.เร่งรัดติดตามความก้าวหน้าผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลให้บรรลุวัตถุประสงค์โดยเร็ว 2.ช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในจังหวัดอย่างเร่งด่วนและยั่งยืน ตามสภาพปัญหาในปัจจุบัน โดยเฉพาะปัญหาอุทกภัยและภัยแล้ง 3.ให้บูรณาการและพัฒนาระบบฐานข้อมูลดิจิทัลในการกำกับติดตามผลการปฏิบัติราชการในภูมิภาค เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทั้งในปัจจุบัน และอนาคตให้มีประสิทธิภาพ และ 4.ให้ฝ่ายเลขาฯ ดำเนินการตรวจติดตามในพื้นที่ และสรุปผลการดำเนินงานตามที่ได้รายงานให้ทราบอย่างต่อเนื่อง และสม่ำเสมอต่อไป รวมทั้งขอให้ทุกท่านดำเนินการตามระเบียบราชการอย่างเคร่งครัด โดยคำนึงถึงประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับเป็นสำคัญให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! สมาชิกกองทุนหมู่บ้านได้สิทธิ์ประกันอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ฟรี

'สมศักดิ์' แจ้งข่าวดี 'กองทุนหมู่บ้าน' จับมือ 'ทิพยประกันภัย' แจกประกันภัยอุบัติเหตุฟรีช่วงสงกรานต์ ให้สมาชิกกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท นาน 30 วัน นับจากวันที่กดรับสิทธิ์

ห่วงปชช. 7 จ. ริมน้ำโขง หลังสารเคมีรั่ว สั่ง สทนช. เฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'สมศักดิ์' ห่วงชาวไทย-ลาว หลังสารเคมีรั่วลงแม่น้ำโขง สั่ง สทนช. เกาะติดใกล้ชิด แจงตรวจคุณภาพน้ำ จ.เลย ใช้ได้ปกติ แต่ยังเฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

ภูมิใจไทย ทำบุญพรรคก้าวสู่ปี 16 นักการเมืองร่วมคึกคัก ‘หนู-ท็อป’ จับมือไปด้วยกัน

ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ถ.พหลโยธิน จัดพิธีทำบุญพรรคภูมิใจไทย “ก้าวสู่ปีที่ 16” โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธาน