ศลต.ตร. คุ้มกันรถขนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ส่งเก็บรักษาที่ไปรษณีย์ไทย

29 เม.ย.2566 - พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ โฆษกศูนย์รักษาความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศลต.ตร. เปิดเผยว่า ในวันนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับ บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ร่วมปฏิบัติภารกิจในการขนส่งบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ล่วงหน้า จากโรงพิมพ์ 2 แห่ง ในเขตพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค 1 และ ตำรวจภูธรภาค 7 ไปเก็บรักษายังศูนย์ประสานงานการขนส่งบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม.

โดยตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00 น. ของวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 และ ตำรวจภูธรภาค 7 ได้ร่วมในการรักษาความปลอดภัย ในขบวนรถขนส่งนำบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ออกจากโรงพิมพ์ ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยตั้งแต่นำบัตรเลือกตั้งขึ้นรถ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนั่งประจำรถขนบัตร มีตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจจราจร อำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง โดยขนส่งบัตรเลือกตั้งถึงบริษัทไปรษณีย์ไทย ฯ ในเวลา 09.00 น. และ 10.30 น. ตามลำดับ เพื่อรอทำการส่งต่อบัตรเลือกตั้งทั้งหมดไปยังหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า ทั่วประเทศในวันที่ 1 - 4 พฤษภาคม 2566 นี้

โฆษก ศลต.ตร. กล่าวว่า ในการขนส่งบัตรเลือกตั้งจากโรงพิมพ์ทั้ง 2 แห่ง ไปยังศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง บจก.ไปรษณีย์ไทยฯ ในวันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โปร่งใส มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำขบวนรถของบริษัท ไปรษณีย์ไทย ที่ใช้ในการขนบัตรเลือกตั้ง และมีรถยนต์สายตรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษทำหน้าที่ปิดท้ายขบวนด้วย เนื่องจากทาง ศลต.ตร.ให้ความสำคัญกับเรื่องการรักษาความปลอดภัยอย่างสูงสุด จึงขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีความโปร่งใสในทุกขั้นตอน

นอกจากนี้ โฆษก ศลต.ตร. กล่าวเพิ่มเติมว่า ศลต.ตร. ขอเรียนให้พี่น้องประชาชนทราบว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดเตรียมกำลังพล เพื่อดูแลความปลอดภัย ในภารกิจต่างๆ เพื่อสนับสนุนการเลือกตั้ง ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งร้องขอ และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ พร้อมกับให้วางตัวเป็นกลางทางการเมือง เพื่อประชาชนจะได้ มีความเชื่อมั่นได้อย่างเต็มที่

หากพี่น้องประชาชนไม่ได้รับความสะดวก หรือพบเห็นการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 1599 หรือ สน./สภ.ในพื้นที่ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมที่จะดูแล บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชนในทุกภารกิจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขา กกต.โยนบาปรัฐธรรมนูญ! บอกการคัดเลือก สว.แก้ไขไม่ได้

'เลขา กกต.' มองคงแก้อะไรไม่ได้ แม้ถูกทักท้วง รูปแบบ’คัดเลือก สว. เหตุ รธน.กำหนดไว้ ชี้ไทม์ไลน์ ไม่เหมือน เลือกตั้ง สส. ยันมีมาตรการป้องกันการฮั้วทุกพื้นที่

หน้าที่และอำนาจของ สว. ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่สาระน่ารู้การเลือกสมาชิกวุฒิสภา 20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทย ไปพร้อมกัน

ผู้ตรวจการแผ่นดิน ถามสภาฯ-กกต. ปมร้องสอบผู้สมัครสว.เลือกกันเอง ขัดรธน.หรือไม่

พ.ต.ท.กีรป กฤตธีรานนท์ เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เผยเกี่ยวกับกรณีนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความอิสระ ร้องเรียนขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินพิจารณาวินิจฉัยเสนอเรื่องพร้อมด้วยความเห็นต่อศาลรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 23 (1)

กกต. ชงศาลฎีกา ชี้ขาดใบดำ-ใบแดง 'สมชาย เล่งหลัก' ผู้สมัคร สส.สงขลา

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสมชาย เล่งหลัก