‘อนุทิน’ ปลื้มปิดงาน OTOP Midyear 2023 ยอดจำหน่าย 447 ล้าน

มท.1 สุดปลื้ม ปิดงาน OTOP Midyear 2023 รวม 9 วัน สร้างรายได้ผู้ประกอบการ 447 ล้านบาท ทะลุเป้าที่กำหนด มีผู้เที่ยวชมงาน 1.6 แสนคน ขอบคุณประชาชนร่วมจับจ่ายใช้สอยอุดหนุนผลิตภัณฑ์มาตรฐานฝีมือคนไทย

2 ต.ค.2566-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย กล่าวถึงการจัดงาน OTOP Midyear 2023 ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.-1 ต.ค.ว่า ตลอด 9 วัน ได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ และจังหวัดใกล้เคียง เดินทางมาจับจ่ายใช้สอยและร่วมให้กำลังใจพี่น้องชาวบ้านผู้ประกอบการกว่า 1,670 คนจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย ซึ่งขณะนี้การจัดงาน OTOP Midyear 2023 ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว มียอดการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ทั้งงานรวมจำนวนเงินทั้งสิ้น 447,009,957 บาท มีผู้เที่ยวชม ให้กำลังใจผู้ประกอบการ และอุดหนุนสินค้า จำนวน 166,143 คน โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมเลือกซื้อ 5 อันดับแรก คือ 1.กลุ่มผ้าและเครื่องแต่งกาย มียอดจำหน่าย 136,425,482 บาท 2.โซนศิลปิน OTOP มียอดจำหน่าย 62,679,372  บาท 3.OTOP ชวนชิม ผักและผลไม้ มียอดจำหน่าย 44,851,189 บาท 4. ของใช้ ของตกแต่ง 41,754,483 บาท และ 5) โซน OTOP ขึ้นเครื่อง 35,388,990 บาท

“ขอขอบคุณประชาชนที่ได้ร่วมกันจับจ่ายใช้สอยและเลือกซื้อเลือกหาอุดหนุนสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการในการจัดงาน OTOP Midyear 2023 ในครั้งนี้ อันเป็นการแสดงให้เห็นว่าศักยภาพของพวกเราคนไทยสามารถผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ คุณค่า และคุณประโยชน์  ทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้พวกเราคนไทยเชื่อมั่นในสินค้าที่เป็นภูมิปัญญาคนไทย  โดยหลังจากนี้ กระทรวงมหาดไทยจะได้ถอดบทเรียนโดยให้กรมการพัฒนาชุมชนได้ร่วมกับภาคีเครือข่าย ทั้งภาควิชาการ ภาคเอกชน และภาคส่วนอื่น ๆ ในการหาแนวทางส่งเสริมองค์ความรู้และทักษะให้กับผู้ประกอบการ OTOP ประเภทต่าง ๆ เพื่อทำให้พวกเขาสามารถพัฒนาสินค้า OTOP ให้เป็นสินค้าที่มีคุณภาพ สอดคล้องความต้องการของผู้บริโภค และได้รับความนิยมชมชอบของตลาดระดับสากลต่อไป”                            

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มท.1 ขีดเส้น 15 วัน สอบข้อเท็จจริง-รายงานผลสรุปปมอื้อฉาว 'รองผู้ว่าฯยะลา'

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ปรากฏข่าวทั้งในสื่อสาธารณะ และเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับพฤติกรรมของข้าราชการของกระทรวงมหาดไทยระดับรองผู้ว่าราชการจังหวัด เกี่ยวกับความสัมพันธ์กับคนใกล้ชิด

'อนุทิน' สั่งลูกพรรคภูมิใจไทย ห้ามฝ่าฝืนระเบียบ กกต. การแนะนำตัวเลือก สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใด ๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่าขณะนี้ใกล้ครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจะต้องมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

ไฟล์ทบุญ! 'อนุทิน' บินด่วน 'ร้อยเอ็ด นำทีมแพทย์ผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะ ต่อบุญคนตาย รักษาชีวิตคนเป็น พร้อมขอบคุณ และให้กำลังใจ ผู้เสียชีวิต และญาติ ที่บริจาคอวัยวะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยทีมแพทย์ จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย นำโดย นพ.พัชร อ่องจริต ได้เดินทางด้วยเครื่องบิน มายังสนามบินร้อยเอ็ด เพื่อผ่าตัดรับอวัยวะจากผู้เสียชีวิตจากภาวะสมองตาย ที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต