ตร.เตรียมกำลังพร้อมดูแลเลือกตั้งซ่อมสส.กทม.จับตาการซื้อสิทธิขายเสียง

ตร.เตรียมกำลังพร้อมดูแลเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขต 9 ยังไม่พบการกระทำผิด จับตาการซื้อสิทธิขายเสียง

28 ม.ค. 2565- ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมดูแลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 "หลักสี่-จตุจักร" ในวันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค.นี้ว่า ช่วงนี้ตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค. เป็นต้นมาได้สั่งระดมกวาดล้างอาชญากรรม โดยเฉพาะความผิดด้านที่จะเป็นเหตุประทุษร้ายต่อชีวิต ร่างกายต่างๆ ในเขตพื้นที่ และเรื่องความผิดเกี่ยวกับการเลือกตั้งก็เน้นเป็นพิเศษ ขณะนี้ที่ได้รับรายงานยังไม่มีการกระทำผิดเกิดขึ้น ซึ่งวันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค.นี้จะใช้กำลังของตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2) เป็นหลัก ในการทำงานในเขตพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งได้จัดเตรียมกำลังไว้อย่างเพียงพอที่จะดำเนินการ ซึ่งทางพล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (ผบก.น.2) ก็ได้อบรมให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วต่างๆ ไว้หมดแล้ว และจะประสานกับกกต.อย่างใกล้ชิด

เมื่อถามว่าในพื้นที่มีการแข่งขันกันสูงมีการเตรียมการอย่างไรบ้าง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ช่วงใกล้เลือกตั้งวันนี้กับวันพรุ่งนี้จะเน้นความผิดเรื่องการซื้อสิทธิขายเสียงต่างๆ โดยได้ย้ำเตือนไปแล้วให้ทำให้ดีที่สุด ซึ่งได้ให้นโยบายกับทางผบก.น.2 ไปแล้วว่ากรณีใดที่พบว่ามีมูลก็ขอให้เรียกมาสืบสวนสอบสวนต่อไป ส่วนประเด็นที่มีรายงานว่ามีการพนันกันเรื่องของผู้ลงเลือกตั้งนั้น ขอตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กเด่น' แจงยิบบุกค้นบ้าน 'โจ๊ก' ไม่เกี่ยวตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่

'บิ๊กเด่น' แจงบุกค้นบ้าน 'พล.ต.อ.สุรเชษฐ์' ไม่เกี่ยวปมตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่ ได้รับรายงานเมื่อเช้าไม่ชัวร์บ้านใคร ยันเกิดจากขยายผล รับคดีนี้โยง 'มินนี่' เจ้าแม่เว็บพนัน รอคำสั่งนายกฯ ตั้ง กก.สอบ

ผบ.ตร. ไม่รู้อาการป่วยทักษิณ บอกงานเยอะ เป็นเรื่องรพ.ตำรวจกับราชทัณฑ์

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพเปิดเผยว่า ทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จะทำหนังสือไปถึงทีมแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ที่ทำการรักษานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

คปท. จี้ ‘ผบ.ตร.’ ทวงถามอาการ ‘ทักษิณ’ วอนแจงข้อเท็จจริงอย่าปิดบัง

ภายหลังที่ นายทักษิณ ชินวัตร ได้อ้างสิทธิ์ในการเป็นผู้ป่วยแล้วย้ายมารักษาตัวนอกเรือนจำ เมื่อคืนวันที่ 22 สิงหาคม 2566 จนถึงปัจจุบัน สังคมได้มีคำถามที่รอคำตอบจากคณะแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจถึงอาการป่วย