แห่อาลัย 'บุญเกื้อ-ทีมโฆษกไทยภักดี' คนที่เหลือจะสานฝันปกป้ององค์ราชัน

18 ก.พ.2565 - จากกรณี นายบดีศร ปุสสเทโว บุตรชายนายบุญเกื้อ ปุสสเทโว ทีมโฆษกพรรคไทยภักดี แจ้งข่าวผ่านเฟซบุ๊กคุณพ่อได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบ เมื่อเวลาประมาณ 00.15 น.ที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าไปแสดงความอาลัยจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังมีบุคคลที่มีชื่อเสียง ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัย อาทิ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก "ร่วมอาลัยคุณบุญเกื้อ

ขอร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของคุณบุญเกื้อ ปุสสเทโว นักต่อสู้ผู้ภักดี ด้วยหัวใจบริสุทธิ์ ทราบข่าวว่า ตั้งศพ ไว้ที่วัดหนองลานราษฎร์บำรุง อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

หลายท่านอาจจะไม่ทราบว่า ผมมารู้จักกับคุณบุญเกื้อเพราะมาช่วยกันต่อสู้ ตีแผ่โครงการเมย์เดย์มย์เดย์ จนถูกฟ้องเป็นจำเลยร่วมกัน และร่วมกันตั้งพรรคไทยภักดี

คุณบุญเกื้อเป็นผู้ใช้สิทธิ์ในฐานะจำเลย เรียกเอกสารเมย์เดย์เมย์เดย์ จนความจริงถูกตีแผ่ว่า โครงการเมย์เดย์เมย์เดย์ หลายอย่างไม่ได้เป็นไปตามที่ประกาศ ทั้งๆที่เอาเงินประชาชนมาใช้

ถ้าคุณบุญเกื้อยังมีชีวิต เราสองคนจะต้องขึ้นศาลเป็นจำเลยโครงการนี้ร่วมกัน ในวันที่ 22 และ23 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

แต่ไม่เป็นไรครับ หากผลการตัดสินออกมาเป็นเช่นไร ผมจะสวดมนต์ภาวนา เพื่อให้ดวงวิญญาณของคุณบุญเกื้อได้รับทราบผลด้วย

ขอให้ดวงวิญญาณของคุณบุญเกื้อได้ทราบว่า ท่านได้ทำคุณแก่แผ่นดินนี้สมกับที่ได้เกิดมาบนแผ่นดินนี้แล้ว ขอให้ดวงวิญญาณของคุณบุญเกื้อไปสู่สุขติด้วยครับ

หมายเหตุ พรรคไทยภักดีจะไปเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ ในวันจันทร์ที่ 21 ก.พ.นี้ครับ"

ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี โพสต์ไว้อาลัยว่า "ผมขอแสดงความเสียใจจากการจากไปของคุณบุญเกื้อ ปุสสเทโว ด้วยความอาลัยยิ่ง ถือเป็นการสูญเสียบุคคลากรมี่ทรงคุณค่าต่อแผ่นดินอีกท่านหนึ่ง ขอดวงวิญญาณท่านสู่สรวงสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ด้วยเทอญ รักและอาลัยยิ่ง"

ดร.เสรี วงษ์มณฑา ประธานกรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน เทคโนโลยีสารสนเทศ ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และนักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ว่า

ขอให้พระเกื้อบุญคุณบุญเกื้อ

คนที่เหลือจะทำงานร่วมสานฝัน

ร่วมปกป้องธำรงองค์ราชัน

ด้วยมุ่งมั่นความจงรักและภักดี

ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของคุณบุญเกื้อผู้เป็นพสกนิกรที่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ คุณบุญเกื้อได้ชีวิตเป็นคนไทยที่มีคุณค่า ขอให้คุณบุญเกื้อไปสู่สุคติในสัมปรายภพ

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักประวัติศาสตร์ โพสต์ว่า "ขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัว และขอให้บุญกุศลหนุนนำให้ท่านบุญเกื้อสู่สุขคติ ครับด้วยความอาลัยยิ่ง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

เอาแล้ว! ‘หมอวรงค์’ เล็งหอบหลักฐานสำคัญ ร้องป.ป.ช.เอาผิดช่วยนักโทษป่วยทิพย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ผมจะไปร้องป.ป.ช. กรณีช่วยเหลือนักโทษป่วยไม่จริง

'ดร.อานนท์' ร่ายยาว ไม่เคยมีใครสั่งให้เขียนหรือพูดเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊ก Arnond Sakwora

'พรรคไทยภักดี' แสดงจุดยืน พักโทษทักษิณ คือกระบวนการบิดเบือนอำนาจศาล

พรรคไทยภักดีขอแสดงจุดยืนต่อกรณีการพักโทษนายทักษิณ ชินวัตร คือกระบวนการที่ไม่ยุติธรรม เป็นการบิดเบือนอำนาจศาล ด้วยอำนาจราชทัณฑ์