'กลาโหม' มอบหน่วยขึ้นตรงจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

รมว.กลาโหม มอบหมายหน่วยขึ้นตรง จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ‘สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี’ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระ ชนมพรรษา 3 มิ.ย. 2565 กำชับปกป้อง-เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

23 พ.ค.2565 - พ.อ.วันชนะ สวัสดี รองโฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 5/2565 ที่มีพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม เป็นประธาน ว่า ที่ประชุมมอบหมายให้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระ ชนมพรรษา 3 มิ.ย. 2565 โดยนายกฯในฐานะรมว.กลาโหมให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม เหล่าทัพ และสํานักงานตํารวจแห่งชาติ ดําเนินการจัดกิจกรรม เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิ.ย. 2565 โดยให้ทุกส่วนราชการประดับพระฉายาลักษณ์พร้อมเครื่องราชสักการะ บริเวณด้านหน้าที่ตั้งหน่วย ประดับธงชาติคู่ธง อักษรพระนามาภิไธย ส.ท. ผ้าระบายสีม่วงร่วมกับผ้าระบายสีขาว ตลอดเดือนมิถุนายน พร้อมทั้งประชาสมั พันธ์ เผยแพร่พระราชประวัติ พระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน ให้กับกําลังพล ครอบครัว และประชาชนทั่วไปได้รับทราบอย่างทั่วถึง เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนกําลังพลและครอบครัวทุกนาย ได้ร่วมลงนามถวายพระพร ผ่านระบบออนไลน์ ที่เว็บไซต์หน่วย ราชการในพระองค์ ต่อไป

พ.อ.วันชนะ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ขอให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม เหล่าทัพ และสํานักงานตํารวจแห่งชาติให้ความสําคัญกับการปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ในฐานะสถาบันหลักที่สําคัญของชาติด้วยความจงรักภักดี โดย เผยแพร่สร้างความตระหนักรู้ และปลูกฝังให้กําลังพล ครอบครัวและประชาชน มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์พระราชกรณียกิจ และหลักการทรงงานของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ตลอดจนพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย เพื่อนํามาประยุกต์ใช้ ในการปฏิบัติราชการและการพัฒนาประเทศ ทั้งนี้ ให้ดําเนินการสืบสาน รักษา ต่อยอด ศาสตร์พระราชาและ โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดําริ รวมทั้งพัฒนาประเทศตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร อันจะช่วยให้ประชาชน มีความรัก ความสามัคคี ปรองดองสมานฉันท์ และยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอัน มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

ในหลวงทรงรับทูลเกล้าฯ ถวายปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์

6 เม.ย.2567 เวลา 17.24 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ คณะบุคคลต่าง ๆ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ตามลำดับดังนี้ พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้