พี่น้องเยอะ 'ธรรมนัส' แถลงโชว์พาวคุม 40 ส.ส. เตือน รมต.ปากเก่งระวังตกเก้าอี้โดยไม่รู้ตัว!

26 พ.ค.2565 - ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงกรณีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และรองหัวหน้าพรรคประชารัฐมั่นใจ เสียงรัฐบาลจะเพียงพอในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่าในเรื่องส่วนตัวทุกครั้งที่เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน จะพูดบนพื้นฐานความเป็นจริง แต่นายชัยวุฒิ เช้าพูดอย่างหนึ่ง บ่ายพูดอีกอย่างหนึ่ง ไม่มีความแน่นอน พูดเอามันอย่างเดียว

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคเศรษฐกิจไทยยังเป็นตัวแปรสำคัญกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบนี้ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เสียงของเรามีทั้งหมด 18 เสียง เป็นส.ส.อยู่ในสภา 16 เสียง เป็นเสียงที่มีความสำคัญและเสียงในมือตนไม่ได้มีเพียงแค่ 16 เสียง หากฟังนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 ให้สัมภาษณ์ก็จะทราบชัดเจนว่า ตนมีเสียงจากที่อื่นอีกเยอะ ดังนั้นรัฐมนตรีแต่ละคน หลายคนก็ทำคุณงามความดีให้กับประเทศชาติบ้านเมืองเยอะ พึงระวังตัวด้วย ยืนยันว่าผมมีมากกว่า 16 เสียง

เมื่อถามว่ามีมากกว่า 40 เสียงหมายถึงกลุ่มพรรคเศรษฐกิจไทยและกลุ่ม 16 ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "อย่าลืมว่า ผมมีพี่น้องเยอะ ที่นั่งอยู่ฝ่ายรัฐบาล ส่วนฝ่ายค้านนั้นไม่ต้องพูดถึง

ถามอีกว่า หมายถึงพี่น้องในพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ใช่ ส่วนที่โพสต์ในเพจของตนว่า ขอแสดงความยินดีกับครอบครัวของผม ที่ชนะการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) หลายคน ผมพูดเรื่องจริง ทั้งพรรคพลังประชารัฐและกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ รวมถึงยังมีอีกหลายพรรคที่เป็นครอบครัวผม ไม่อยากพูดมาก”

เมื่อถามว่า แสดงว่าสามารถเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือได้ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราต้องดูที่เหตุและผล ไม่ได้ทำด้วยอารมณ์ รัฐมนตรีหลายคนปากเก่ง แต่ในทางปฎิบัติและการบริหารแผ่นดินล้มเหลว ต้องระวัง อย่าเอาดีแต่พูด โกหกผู้ใหญ่ไปวันๆ อย่าทำ

“พูดเอามันอยู่เรื่อยเลย ตัวเองคอร์รัปชันระวังเถอะ รัฐมนตรีที่พูดเก่งๆ เดี๋ยวจะตกเก้าอี้โดยไม่รู้ตัว หมดอนาคตการเมือง อวดเก่งเหลือเกิน ผมมีข้อมูลแน่น มีทุกอย่างในการอภิปราย รัฐมนตรีในพรรคพลังประชารัฐ น้องๆ ผมทั้งหลาย ก่อนเป็นรัฐมนตรีน่ารัก พอเปลี่ยนหัวโขนสวมแล้วก็เปลี่ยนนิสัย ขอให้ระวังเถอะ เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้จำนวนส.ส.ที่เพิ่มขึ้นแน่นอน เพราะส.ส.แบบเขตเป็นครอบครัวผมเยอะ ฝากบอกรัฐมนตรีปากดีด้วย” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

เมื่อถามว่า มีแนวโน้มที่จะดึงพรรคเล็กเข้าไปสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้า ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็มีหลายคนที่เข้ามา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง