พปชร. จับไต๋ 'ทักษิณ' หักมุมแคนดิเดตนายกฯ เชื่อปล่อยข่าวโยนหินถามทาง

14 ต.ค.2565 - นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)  พปชร. จะขอปรับในตำแหน่งที่ว่างลง 2 ตำแหน่งหรือไม่ ว่า พปชร. จะไม่ขอปรับ เพราะพรรคเราไม่ค่อยวุ่นวาย จึงไม่มีความเคลื่อนไหวภายในพรรค แม้ว่าความจริงสมาชิกบางคนจะอยากเป็นรัฐมนตรี แต่ตอนนี้ใกล้จะเลือกตั้งแล้วคนจะมาเป็นรัฐมนตรีคงจะลำบาก จึงไม่เป็นแรงกดดันอะไรมากมาย ดังนั้นพรรค พปชร. น่าจะไม่ขอให้ปรับครม. เพราะหากเกิดการปรับก็จะยุ่งที่คนนั้นได้เป็นคนนี้ไม่ได้เป็น คงจะมีพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พรรคเดียวที่ปรับให้นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง เข้าไปเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยแทนนายนิพนธ์ บุญญามณี
 
เมื่อถามถึงกระแสข่าวนายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจ และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย (พท.) นายวีระกร กล่าวว่า ไม่จริงหรอก นายทักษิณชินวัตร คงจะมีลูกเล่น ดังนั้นจึงยังไม่มีความแน่นอนตอนนี้เป็นแค่การโยนหินถามทาง ปล่อยข่าวลวงกันไปตามเรื่องตามราว ตนจึงคิดว่ายังไม่จริงจังอะไร
 
เมื่อถามว่า แกนนำพรรค พท. ออกมาแสดงท่าทีสนับสนุนทั้งสองคน น่าจะเป็นความชัดเจนหรือไม่ นายวีระกร กล่าวว่า พรรคนี้อยู่ที่นายทักษิณคนเดียว คนอื่นที่พูดก็พูดไป เพราะนายทักษิณจะมีการหักมุมในช่วงใกล้เลือกตั้ง ซึ่งเป็นเรื่องที่เราคาดไม่ถึง ยกตัวอย่างที่ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เปิดตัวชิงนายกฯ ก่อนหน้ายุบสภาและเลือกตั้งไม่กี่เดือน นายทักษิณมองไว้แล้วว่าจะเอาใคร น.ส.แพรทองธาร อาจจะอยู่ในใจ แต่พรรษาทางการเมืองยังไม่ได้ ส่วนนายเศรษฐา ก็ไม่มีความเด่นอะไรมากมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า