ซัด ‘ทักษิณ’ โมฆะบุรุษ จ้องทำลายศาล บอกอยากเห็นความยุติธรรมกลับไทย

‘เชาว์’ จวก ‘ทักษิณ’ โมฆะบุรุษ จ้องทำลายศาลไทย หลัง กล่าวหา ศาลลำเอียง ยก 7 คดีทักษิณ มีทั้งแพ้-ชนะ สะท้อน ศาลตัดสินบนพยานหลักฐาน ข้อเท็จจริง แนะ อยากเห็นความยุติธรรม ให้กลับมารับโทษ ติดคุก 12 ปี จาก 4 คดี

16 ต.ค.2565-นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ทักษิณ ชินวัตร โมฆะบุรุษ ผู้จ้องทำลายศาลไทย” ระบุว่า เห็นเนื้อหาในหนังสือ ทักษิณ ชินวัตร หลักการและความคิด แล้ว คิดว่าน่าจะเปลี่ยนชื่อเป็น ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคุก ผู้จ้องทำลายศาลไทย มากกว่า เพราะมีการยกหางตัวเอง ก่นด่าคนอื่น โดยเฉพาะกระบวนการยุติธรรมไทยกล่าวหาว่า ศาลลำเอียง ไม่มีความเป็น ศาล ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงคดีความของนายทักษิณมีจำนวนมาก มีทั้งที่ชนะและแพ้ หากตัวเองชนะคดีก็ขอบคุณศาล บอกว่าศาลมีความเป็นธรรม คนแบบนี้เป็นได้แค่ โมฆะบุรุษ เท่านั้น

เริ่มจากคดีซุกหุ้น ศาลรัฐธรรมนูญเสียงข้างมาก ให้ไปต่อได้ มีการสร้างวาทกรรม บกพร่องโดยสุจริต เมื่อเกิดการทุจริตถูกศาลตัดสินลงโทษ ก็ใส่ร้าย เปลี่ยนชื่อศาลยุติธรรม เป็น ยุติความเป็นธรรม กระทั่งล่าสุดกล่าวหาว่าศาลลำเอียง ล้วนเป็นพฤติกรรมละเมิดอำนาจศาล กัดกร่อนกระบวนการยุติธรรมไทยทั้งสิ้น ปัจจุบันทักษิณ ต้องโทษจำคุกรวม 12 ปี จาก 4 คดี คือ คดีทุจริตที่ดินรัชดา โทษจำคุก 2 ปี คดีหวยบนดิน จำคุก 2 ปี ให้เอ็กซิมแบงก์ปล่อยกู้เมียนมาร์ จำคุก 3 ปี และให้บุคคลอื่นถือหุ้น บ.ชินนคอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) แทน โดยบ.เข้าเป็นคู่สัญญาต่อหน่วยงานรัฐ มีส่วนได้เสียเพื่อประโยชน์สำหรับตนเองหรือผู้อื่น จำคุก 5 ปี แต่ก็มี 2 คดี ที่ทักษิณชนะคดี ศาลยกฟ้อง คือ คดีสั่งบริหารแผนฟื้นฟูกิจการทีพีไอ และคดีธนาคารกรุงไทยปล่อยกู้บริษัทในเครือกฤษดามหานคร

การตัดสินของศาลเป็นไปตามพยาน หลักฐานและข้อเท็จจริง  เรื่องไหนไปไม่ถึง แม้จะมีการระบุคำว่า “บิ๊กบอส” ทักษิณ ก็ยังรอด เพราะศาลท่านยุติธรรม อะไรที่ไม่ชัดเจนยกประโยชน์ให้จำเลย ไม่ใช่ไปเอาเนื้อหาในหนังสือพิมพ์มาตัดสิน ตามที่นายทักษิณออกมาพ่นกล่าวหาศาลไม่เลิกรา

“ผมคิดว่าไอ้คนที่สร้างภาพมายาหลอกทั้งคนอื่นและตัวเองว่ามีความเป็นประชาธิปไตยนั้น ความจริงคือผู้ที่ทำลายประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ผ่านการใช้อำนาจฉ้อฉล โกงกิน จนสุดท้ายต้องหนีคุกหนีตะราง เร่ร่อนอยู่ต่างแดน แต่ยังไร้สำนึก ถ้านายทักษิณอยากให้ความยุติธรรมเกิดขึ้นจริง เริ่มง่าย ๆ ที่ตัวเอง กลับมารับโทษเสีย แค่นี้ก็ทำให้สังคมไทยได้รับความเป็นธรรม ถึงเวลาที่ต้องเลิกยุติความเป็นธรรม ด้วยการหดหัวอยู่ต่างประเทศได้แล้ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า

'อนุทิน' อุบ​วันพบ 'ทักษิณ' ยันเป็นเรื่องส่วนตัว​ ไม่เกี่ยวข้องงานราชการ

'อนุทิน' อุบ​วันพบ 'ทักษิณ' ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว​ ไม่เกี่ยวข้องงานราชการ ย้ำ​ เป็นอดีตผู้บังคับบัญชา​ -​ ผู้มีพระคุณ​ทางการเมือง​ ปูทางถึงวันนี้​ ขออย่าพูดมีนายก​ฯ​ หลาย คน​

'ทักษิณ' โชว์แข็งแรง พลังเชื่อมั่น 'เศรษฐา' ยิ่งทรุด กรมคุก-รพ.ตำรวจ หนาวๆร้อนๆ

'จตุพร' คาดพลังสุขภาพ 'ทักษิณ' วัดอุณหภูมิอาการนายกฯ ได้ค่อนข้างชัดเจน ยิ่งโชว์แข็งแรง ขุมพลังเชื่อมั่นของ'เศรษฐา' ยิ่งทรุด ขณะที่กรมคุก-รพ.ตำรวจ ย่อมวิกฤต หนาวๆร้อนๆ ราวเรียวแรงอ่อนยวบ