ถึงบางอ้อ! เหตุ 'ทักษิณ' ตีบทน่าสงสารจะกลับมาติดคุก


25 มี.ค. 2566 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กมีรายละเอียดดังนี้

ทำไมคุณ ทักษิณ จึงยอมกลับบ้านมาติดคุก

เมื่อปีที่แล้ว (2565) คุณทักษิณ ได้ประกาศหลายครั้งว่า จะกลับไทยแน่ ด้วยเหตุผลต่างๆนาๆโดยเฉพาะก่อนช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล แต่เมื่อรัฐบาลไปรอด เรื่องกลับบ้านก็เงียบไป พอต้นปีนี้ (2566) ก็เริ่มพูดใหม่อีกหลายครั้ง

ครั้งล่าสุดเมื่อวานนี้ ถึงกลับพูดออกมาอย่างหนักแน่น พูดในแบบใหม่ที่ คุณทักษิณ ไม่เคยพูดกันมาก่อนว่า "จะยอมกลับมาติดคุก ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาแบบไหน"

ทำไมคุณทักษิณ จึงพูดว่าจะยอมกลับบ้านแบบไม่เท่ๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดปกติมาก เหตุผลน่าจะมีสาเหตุมาจากทุกครั้งที่ คุณทักษิณพูดเรื่องกลับบ้านจะทำให้คะแนนนิยม ของลุงตู่พุ่งขึ้นมาทุกที เพราะเกือบทุกคนจะเข้าใจว่า “คุณทักษิณจะใช้อำนาจทางการเมืองกลับบ้าน" ดังนั้นคราวนี้ คุณทักษิณ จึงตีบทน่าสงสาร เพื่อแก้ไขความคิดดังกล่าวของประชาชนเสียใหม่ ว่า “จะยอมกลับมาติดคุก ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาแบบไหน"

และย้ำว่า แม้พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล ก็ไม่ต้องมาออกกฏหมายนิรโทษกรรมช่วย ถือได้ว่าเป็นการหาเสียงให้พรรคเพื่อไทยที่ดีที่สุด ตั้งแต่คุณทักษิณพูดมา ในรอบ 3 ปีนี้

เรื่องนี้ก็ต้องรอผลการเลือกตั้ง ซึ่งคุณสมศักดิ์ อดีต รมว.ยธ.ในรัฐบาลชุดนี้ เคยบอกว่า พรรคเพื่อไทยจะชนะแน่นอน 99% ซึ่งถ้า พรรคเพื่อไทยชนะ ได้เป็นรัฐบาลคุณทักษิณ จะกลับมาแน่ แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นรัฐบาล ผมเชื่อว่าคุณทักษิณจะไม่กลับมาหรอกครับ เพราะคุณสมศักดิ์ก็จะไม่ได้กลับมาเป็น รมว.ยธ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้