โซเชียลขึง 'พิธา'! รู้หรือไม่ ถนน บางนา-ตราด เปลี่ยนชื่อเป็น 'ถนนเทพรัตน' มาตั้งนานแล้ว

9 พ.ค.2566- โซเชียลจับคำพูดของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ขึ้นมาเป็นประเด็นอีกครั้ง จากการปราศรัยเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งนายพิธา ร่วมเวทีปราศรัยหาที่ จ.ฉะเชิงเทรา และ จ.สมุทรปราการ

มีอยู่ช่วงหนึ่งนายพิธา ปราศรัยว่า ต้องขออภัยชาวสมุทรปราการ เพราะวันนี้ปราการของคนสมุทรปราการได้แตกไปแล้วอีกจังหวัด คลื่นสีส้มกำลังมา คลื่นแห่งความหวังและความเปลี่ยนแปลงมาถึงแล้ว คลื่นเหล่านี้จะส่งผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกลทั้ง 8 คน 8 เขต เข้าสู่สภาฯ ไปสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน สำหรับการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว พรรคอนาคตใหม่มาเป็นที่ 2 ในสมุทรปราการหลายเขต แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคก้าวไกลต้องการปักธงทั้งถนนบางนา-ตราด ตั้งแต่เขตบางนา สมุทรปราการ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด เพื่อเปลี่ยนถนนบางนา-ตราด ให้เป็นถนนสายประชาธิปไตย เมื่อปากน้ำแตกแล้ว บางนา-ตราดแตกแล้ว ประเทศไทยจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากก้าวไกลทั้งแผ่นดิน

มีการแชร์คำปราศรัยของนายพิธาในโซเชียล พร้อมตั้งคำถามว่า ปัจจุบันถนนบางนา-ตราด เปลี่ยนชื่อเป็น "ถนนเทพรัตน" ตั้งนานแล้ว ทำไมนายพิธามาพูดเลียบๆเคียบๆเหมือนจะเป็นชื่อถนนเทพรัตน เป็นถนนประชาธิปไตย และการปราศรัยว่า บางนา-ตราดแตกแล้ว ประเทศไทยจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากก้าวไกลทั้งแผ่นดิน ยังมีความหมายเป็นอย่างอื่นหรือไม่

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2559  สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เมื่อครั้งดำรงพระอิสริยยศเป็น สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้พระราชทานชื่อทางการของทางหลวงหมายเลข 34 ตลอดทั้งสายว่า ถนนเทพรัตน และได้พระราชทานพระราชานุญาตให้เชิญตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติฯ ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ วันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2558 ประดับที่ป้ายชื่อทางหลวงแผ่นดินสาย 34 อีกด้วย.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป