สุดถ่อย! 'ศรีสุวรรณ' โดนตบปากแตก หลังเข้าให้ข้อมูล กกต.

"ศรีสุวรรณ" โดนหนุ่มใหญ่ตบปากแตกเลือดไหล หลังเข้าให้ถ้อยคำปมเพื่อไทยหาเสียงแจกเงินดิจิทัล เตรียมหลักฐานยื่นกกต.สอบพิธาถือหุ้นสื่อไอทีวี ผู้ก่อเหตุเผยไม่พอใจร้องมั่วขัดขวางการเลือกตั้ง จึงหมั่นไส้

11 พ.ค.2566 - เวลา 11.25 น. ที่หน้าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนของนายศรีสุวรรณ จรรยา กรณีการให้ปากคำที่พรรคเพื่อไทยหาเสียงแจกเงินดิจิทัล และเตรียมที่จะร้องนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรณีขอให้ตรวจสอบการถือหุ้นสื่อมวลชน พบว่านายทศพล ธนานนท์โสภณกุล อายุ 67 ปี ชาวกทม. ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเข้ามาเฝ้าสังเกตการณ์ ตั้งแต่ก่อนที่นายศรีสุวรรณ จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนจนแล้วเสร็จ จากนั้นระหว่างที่สื่อมวลชนกำลังจะให้สัมภาษณ์นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ผู้ก่อเหตุได้เดินไปหานายศรีสุวรรณ เพื่อทำร้ายร่างกาย และใช้ถ้อยคำด่าทอ หยาบคายพราะไม่พอใจการร้องเรียนของนายศรีสุวรรณ ซึ่งตนเองมองว่าเป็นการให้ร้ายผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล จึงหมั่นไส้ และตัดสินใจก่อเหตุ

โดยนายทศพล ธนานนท์โสภณ อายุ 67 ปี อดีตอาจารย์ ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่าการร้องเรียนของนายศรีสุวรรณในเรื่องต่างๆเป็นขัดขวางการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งมองว่าเป็นการร้องเรียนที่พร่ำเพรื่อ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจงใจมาดักรอเพื่อก่อเหตุหรือไม่ นายทศพล กล่าวว่า มาทำธุระที่ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ ซึ่งบังเอิญเจอนายศรีสุวรรณพอดี ไม่ได้มีเจตนามาดักรอ และยินดีถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย หากนายศรีสุวรรณจะเข้าไปแจ้งความดำเนินคดีกับตน

ขณะที่นายศรีสุวรรณ ยืนยันว่า ตนเองจะเข้าไปแจ้งความ และขอให้เจอกันในชั้นศาล โดยขณะเกิดเหตุตนเองกำลังจะเดินออกจากอาคารซึ่งตอนนั้นยังอยู่บริเวณด้านหน้ากกต.หลังการให้สัมภาษณ์ จึงไม่ทราบว่าชายคนที่มาถ่ายคลิประหว่างการให้สัมภาษณ์สื่อจะเข้ามาทำร้ายตน เนื่องจากชายคนดังกล่าวไม่ได้มาสอบถาม หรือพูดคุยกับตนก่อนก่อเหตุ โดยนายศรีสุวรรณ จำไม่ได้ว่าเป็นการตบหรือการชก แต่ได้เปิดแมสเพราะว่าหลังเกิดเหตุริมฝีปากล่างด้านขวามีเลือดไหล ซึ่งตนก็จะเดินทางไปสน.ทุ่งสองห้อง เพื่อแจ้งความดำเนินคดี ขณะที่ตำรวจนครบาล และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในอาคาร ก็รีบมาแยกทั้ง 2 ฝ่ายออกจากกัน เพราะเกรงว่าจะเกิดการทะเลาะวิวาทกันอีกครั้ง เนื่องจากในที่เกิดเหตุนั้นยังมีนายเรืองไกร ซึ่งจะมาร้องเรียนในประเด็นนายพิธา ที่นายศรีสุวรรณได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเกิดเหตุ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ภายในอาคารพยายามรวบรวมหลักฐานผ่านกล้องวงจรปิดเพื่อประกอบเป็นหลักฐานหากผู้เสียหายต้องการดำเนินคดี

แม้ว่าขณะนั้นจะมีสื่อมวลชนหลายสำนักอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ทุกคนหันไปสนใจนายเรืองไกร ที่จะให้สัมภาษณ์สื่อ จึงไม่มีใครบันทึกภาพเหตุการณ์ได้ทัน และไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าว แต่ทุกคนได้ยินเสียงในลักษณะเหมือนทะเลาะวิวาทกัน จึงหันไปมองก็พบว่านายศรีสุวรรณ ตะโกนว่า "มาตบผมทำไม" ก่อนที่สื่อมวลชนจะขอให้เจ้าหน้าที่แยกทั้ง 2 คนออกจากกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่รปภ.ของอาคาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาประจำการที่สำนักงานกกต.ในช่วงนี้ก็รีบเข้าไปกัน

ด้านนายเรืองไกร เมื่อเห็นเหตุการณ์ก็ได้เข้าไปสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายศรีสุวรรณ ก็ได้เปิดแมส เพื่อเปิดแผลให้นายเรืองไกรดู ซึ่งต่างก็ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เปิดเผยว่า ตนรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยืนยันจะเดินหน้าร้องเรียนต่อ เพราะมองว่าเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานตามระบอบประชาธิปไตย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ นำรมต.พรรคร่วม ยืนเรียงแถว แถลงครม.เห็นชอบหลักการดิจิทัลวอลเล็ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นำแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย , นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

สส.ก้าวไกล ชี้ 3 ความเสี่ยง 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เตรียมรับวิกฤติในอนาคต

นายจุลพงศ์ อยู่เกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงข่าวรัฐบาลยืนยันเดินหน้าดำเนินการโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ในฐานะที่ตนเป็นผู้บริหารธนาคารในระดับอาเซียน อดห่วงไม่ได้กับท่าทีรัฐบาลในโครงการนี้ จึงขอเตือนไปยังรัฐบาลในความเสี่ยง 3 เรื่องที่จะเกิดขึ้น ความเสี่ยงเรื่องแรกคือ การเตรียมตัวกับวิกฤตในอนาคต ในขณะนี้ ทุกท่านทราบข่าวการเกิดวิกฤตการสู้รบ ไม่ว่าจะเป็นในยุโรป