เตรียมท้องให้พร้อม อิ่มอร่อย แบบรักษ์โลก กับการกลับมาอีกครั้งของ SX Food Festival รวมตัวเชฟชื่อดังกับเมนูสุดปัง รักษ์โลก

สายกินต้องไม่พลาด กับงานนี้ SX Food Festival” โซนเทศกาลอาหารเพื่อโลกจากเชฟชื่อดัง ที่กลับมาอีกครั้งในงาน Sustainability Expo 2023” มหกรรมด้านความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน  ปีนี้มาในธีม THAI STREET FOOD MUSEUM : ไทยสตรีทฟู้ด ไทยสตรีทกู้ด ดีต่อไทย ดีต่อโลก” จัดเต็มความอิ่มอร่อยถึง 10 วันด้วยกัน ระหว่างวันที่ 29 กันยายน ถึง 8 ตุลาคม 2566 ณ ฮอลล์ 5 – 6 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เตรียมตัวพบกับ.. ร้านเด็ด ร้านดังสไตล์สตรีทฟู้ด กว่า 140 ร้านค้า จากทุกมุมทั่วไทยมารวมไว้ด้วยกันในที่เดียว ลิ้มลองเมนูเด็ดรักษ์โลก จากเชฟกระทะเหล็ก ท็อปเชฟ และ MasterChef Thailand อัพเดทเทรนด์ Sustainable Food อาหารที่ดีต่อไทย ดีต่อโลกและดีต่อเรา เช็คอินถ่ายรูปแบบฟินๆกับบรรยากาศ Sustain Siam ย่านไทย ย่านแห่งความยั่งยืน ถนนที่รวบรวมแต่ของดีที่เป็นเอกลักษณ์ของไทย ทั้งดีต่อสุขภาพ และดีต่อโลกแบบยั่งยืน และกินจุกๆ แบบไม่รู้สึกผิด กับมุมรีไซเคิลขยะอาหารที่เปลี่ยนขยะอินทรีย์ให้กลายเป็นปุ๋ยอินทรีย์

ไฮไลต์ของเทศกาลอาหารเพื่อโลก SX FOOD FESTIVAL 2023   คือ การระดมพลเซเลบริตี้เชฟชื่อดัง ไอรอนเชฟ - ท็อปเชฟ – มาสเตอร์เชฟ อาทิ เชฟอ๊อฟ - ณัฐวุฒิ ธรรมพันธุ์ กับเมนูเกี๋ยวโคตรกุ้งยักษ์นึ่ง ที่ใช้กุ้งที่เลี้ยงระบบปิดและมีบ่อพักเพื่อบำบัดน้ำเสีย, เชฟไก่ - ธนัญญา ไข่แก้ว กับเมนูขนมจีนน้ำยากะทิใต้กรรเชียงปูที่ใช้เนื้อปูและปลาที่จับได้จากธรรมชาติ รวมทั้งใช้ผักออร์แกนิค, เชฟแก้ว - ปวีณ์นุช ยอดปรีชาวิจิตร กับเมนูเครื่องดื่ม น้ำส้มฉุนเปลี่ยนสี ที่ใช้สีธรรมชาติจากสมุนไพรไทย รสชาติหวานน้อยดีต่อสุขภาพ, และเชฟเฟิร์ส - ธนภัทร สุยาว กับเมนูบัวลอยนมสดน้ำผึ้งป่า เมนูของหวานเพื่อสุขภาพที่ปรุงด้วยหญ้าหวานเพื่อลดน้ำตาลและให้ความหวานที่ดี, เชฟเป่าเป้- อี้เหิน หวัง กับเมนูข้าวกั้นจิ้นกะเพราหมู และแพลนต์ เบส เมนูที่เชฟเป่าเป้เคยทำในรายการ, เชฟอาร์- ธีรภัทร ตียาสุนทรานนท์ กับเมนูอาหารและเครื่องดื่มแบบ Low Calorie อย่าง ข้าวซอยแพลนต์ เบส ผสมน้ำนมอัลมอนด์ เครื่องดื่มชาไทยและน้ำมะนาวสูตรไร้น้ำตาล และ เชฟพฤกษ์ - พฤกษ์ สัมพันธวรบุตร กับเมนูชาเบอรี่เปลือกกาแฟ รวมถึง ครัวซองต์ทรัฟเฟิล ใช้วัตถุดิบเนื้อและหมูที่ส่งมาจากฟาร์มธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมีในการเลี้ยง  มาสาธิตการทำอาหารและแนะนำเมนูอร่อยที่ดีต่อโลกและดีต่อสุขภาพให้ได้ลองลิ้มรสกันอีกด้วย

และยังมี Zero-Waste Cooking หรือการปรุงแต่งอาหารแบบปราศจากขยะอาหารเหลือทิ้ง Sustainable Food หลากประเภทที่ให้ได้เลือกซื้อ เลือกชิมกัน ทั้งอาหารเพื่อสุขภาพ (Healthy Food), อาหารช่วยผู้ป่วย, อาหารจากวัตถุดิบท้องถิ่น หรือ FARM to TABLE, อาหารประเภทโซเดียมต่ำ (Low Sodium), อาหารสำหรับอนาคต (Future Food), อาหารเป็นยา และอาหารประเภทออร์แกนิค (Organic Food)

นอกจากอิ่มอร่อยแบบรักษ์โลกแล้ว ยังมีเรื่องราวน่ารู้และนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนอีกมากมาย มาพบคำตอบและกิจกรรมมากมายเพื่อโลกด้วยกันที่ SUSTAINABILITY EXPO 2023 SX2023 : GOOD BALANCE, BETTER WORLD จัดเต็มด้วยกิจกรรมมากมายตลอด 10 วันเต็ม เพราะเรื่องความยั่งยืน เป็นเรื่องง่ายๆ ใกล้ตัวคุณ พิเศษ!! เพียงดาวน์โหลดแอป SX Application แล้วเช็คอิน และร่วมกิจกรรมในงาน สะสมพอยท์แล้วรับของที่ระลึกฟรี สามารถดาวน์โหลดได้ทาง AppStore และ Play Store

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SX2023 พลังแห่งความร่วมมือ ต้นแบบ Platform ความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ปลุกกระแสเยาวชน และผู้เข้าชมงาน มากกว่า 3 แสนคน

นับเป็นต้นแบบของ “Collaboration platform” พลังแห่งความร่วมมือด้านความยั่งยืนระดับโลก ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน สำหรับงาน Sustainability Expo 2023 (SX2023)

เยาวชนตัวแทนคนรุ่นใหม่ สร้างสรรค์งานศิลปะ “ด้วยมือเรา” จากสื่อผสม เจ้าของรางวัล CEO AWARD จากโครงการศิลปกรรมช้างเผือก

โครงการ “ศิลปกรรมช้างเผือก ครั้งที่ 12 ภายใต้หัวข้อ “รักโลก” ที่จัดโดย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นเวทีที่ให้เหล่าศิลปิน

ร่วมกันสู้กับขยะในทะเลเพื่อคืนความหลากหลายทางชีวภาพแก่โลก

นอกจากปัญหาโลกร้อนที่กำลังจะเข้าสู่ยุคโลกเดือดที่ทั่วโลกให้ความสำคัญเป็นอย่างมากแล้ว ปัญหาสิ่งแวดล้อมอีกประเด็นหนึ่งที่ทุกภาคส่วนพยายามอย่างหนักในการร่วมกันบรรเทาความรุนแรง

ทำความ “ต่าง” ให้เป็นความ “ปกติ” ชุมชนชาติพันธุ์กับการรักษาวัฒนธรรมดั้งเดิมและธรรมชาติในท้องถิ่น

ทุกประเทศทั่วโลกไม่ได้ประกอบไปด้วยประชากรเพียงกลุ่มเดียว แต่สร้างขึ้นจากกลุ่มชาติพันธุ์มากมายที่มีความหลากหลายทั้งในด้านภาษา วัฒนธรรม และความเป็นอยู่

พุทธศาสนาปูรากฐานที่แข็งแรงสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนและเศรษฐกิจพอเพียง

หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ปูรากฐานและขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่หลายคนอาจไม่ทันสังเกต คือแนวคิดและหลักปฏิบัติทางพุทธศาสนา

'Paper Planes' เปิดมินิคอนเสิร์ต โชว์พลังซ่ารักษ์โลกงาน 'SX2023'

ชวนน้อง ๆ ตะโกนบอก “รักษ์” โลกกันไปเรียบร้อยโรงเรียน Paper Planes เมื่อสองหนุ่ม ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ และ เซน-นครินทร์ ขุนภักดี ในฐานะพรีเซนเตอร์โออิชิ ชาคูลล์ซ่า มาเปิด มินิคอนเสิร์ตซ่า มีดี ภายใต้คอนเซปต์รักษ์โลก ในงาน SUSTAINABILITY EXPO 2023 (SX2023)