ให้แค่ไหนเอาแค่นั้น! 'ชัยชนะ' นำทีม กมธ. ถึง รพ.ตำรวจ รับส่อแห้วขึ้นชั้น 14

‘ชัยชนะ’ ยกคณะถึง รพ.ตำรวจ แล้ว เตรียมซักปม ‘นักโทษเทวดา’ สางเรื่องที่สังคมสงสัย ส่อรับสภาพไม่ขึ้นชั้น 14 ยันทำตามกรอบกฎหมาย ให้แค่ไหนเอาแค่นั้น

12 ม.ค. 2567 – ที่กองบังคับการอำนวยการ โรงพยาบาล (รพ.) ตำรวจ นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะ เข้าไปศึกษาดูงานและเยี่ยมชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการควบคุมผู้ต้องขังป่วยที่รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ตำรวจ

นายชัยชนะ เปิดเผยก่อนเข้าห้องประชุมพบกับเจ้าหน้าที่ รพ.ตำรวจ ว่า เบื้องต้นมาตามกรอบกฎหมายตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 129 ให้อำนาจคณะกรรมาธิการตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริง ในเรื่องที่สังคมสงสัย ได้ทำหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาศึกษาดูงานเกี่ยวกับขั้นตอนการปฏิบัติ และมาสอบถามถึงบุคคลที่สังคมให้ความสนใจคือนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้ต้องขังและรักษาตัวอยู่ที่นี่ ได้รับการปฏิบัติอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ให้นายทักษิณนอนรักษาตัวต่อ หลังจากที่เกินกำหนด 120 วันแล้ว ทางกรรมาธิการตำรวจจะยังขึ้นไปตรวจสอบชั้น 14 หรือไม่ เนื่องจากเป็นสิทธิผู้ป่วย นายชัยชนะ กล่าวว่า เรามาตามกรอบกฎหมาย รพ.ตำรวจ ให้แค่ไหนเราก็เอาแค่นั้น มาหาข้อมูลที่สังคมสงสัย ถ้าสิ่งไหนที่เราได้ข้อมูลมาไม่ครบ ก็เป็นหน้าที่ของหน่วยงานของโรงพยาบาลตำรวจและกรมราชทัณฑ์ต้องชี้แจงเอง และเรื่องที่นายทักษิณรักษาตัวรักษาตัวเกิน 120 วัน ก็เป็นเรื่องของกรมราชทัณฑ์ เพราะอาการป่วยสามารถเกิดขึ้นได้ ทางกรมราชทัณฑ์ก็ได้ชี้แจงแล้วว่าก่อนหน้านี้ก็เคยมีผู้ต้องขังที่รักษาตัวเกิน 120 วัน 2 ราย ระเบียบของกรมราชทัณฑ์เราไม่ก้าวล่วงอยู่แล้ว เราทำตามกรอบที่กฎหมายให้ทำ สิ่งไหนที่สังคมสงสัยสิ่งไหนที่สังคมติดตามคณะกรรมาธิการตำรวจก็จะทำงานอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า เบื้องต้นจะได้ขึ้นไปตรวจสอบชั้น 14 หรือไม่ นายชัยชนะ ตอบว่า ยังไม่ทราบ เพราะขณะนี้ทางโรงพยาบาลตำรวจให้เราเข้าห้องประชุมที่กองบังคับการอำนวยการอาคารศรียานนท์ ต้องประชุมกันก่อน ส่วนผลจะเป็นอย่างไร เดี๋ยวจะลงมาแถลงอีกที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม