หลายคนก็โพสต์โชว์ 'วัฒนา' กางกฎหมาย ยันเปิดเผยใบรับรองฉีดวัคซีนไม่เสียหาย


13 ม.ค.2565 - จากกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เตรียมฟ้องร้องหน่วยงานรัฐและบุคคลที่เปิดเผยเอกสารรับรองการฉีดวัคซีน โดยระบุว่าเป็นข้อมูลส่วนตัว ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

‘ธนาธร’พล่าน ขู่ฟ้องกราวรูด โจมตีฉีดวีไอพี

ล่าสุดนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคไทยสร้างไทย ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ในทวิตเตอร์@watanamuangsook ว่า "ใบรับรองการฉีดวัคซีนเป็นเอกสารที่รัฐออกให้เพื่อเอาไว้เปิดเผยยืนยันการฉีดวัคซีน หลายคนถึงขนาดโพสต์ภาพโชว์การฉีดวัคซีน การเปิดเผยว่าใครฉีดวัคซีนจึงไม่ทำให้เกิดความเสียหายไม่เป็นความผิดฐานเปิดเผยความลับตามมาตรา 322 แต่เสียมารยาทหรือไม่ก็ว่ากันเองครับ"

สำหรับประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 322 ระบุว่า"ผู้ใดเปิดผนึก หรือเอาจดหมายโทรเลข หรือเอกสารใด ๆ ซึ่งปิดผนึกของผู้อื่นไป เพื่อล่วงรู้ข้อความก็ดี เพื่อนำข้อความในจดหมาย โทรเลข หรือเอกสารเช่นว่านั้นออกเปิดเผยก็ดี ถ้าการกระทำนั้นน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า