“seVVing for HER: เพราะเธอคือคนสำคัญ” ส่งต่อความห่วงใยแก่ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

ข้อมูลล่าสุดจากกรมการแพทย์รายงานว่าในแต่ละปี มีผู้หญิงไทยป่วยด้วยมะเร็งเต้านมรายใหม่ราว 17,043 คน หรือคิดเป็น 47 คนต่อวัน และมีผู้เสียชีวิตถึง 13 คนต่อวัน อีกทั้งยังมีแนวโน้มอัตราการเกิดโรคและอัตราการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  Viatris (เวียร์ทริศ) ประเทศไทย บริษัทยาชั้นนำระดับโลก ตระหนักถึงผลกระทบของโรคมะเร็งเต้านมต่อการใช้ชีวิตของผู้ป่วย จึงร่วมมือกับ บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ในแคมเปญ “seVVing for HER: เพราะเธอคือคนสำคัญ” โดยทีมพนักงานจิตอาสาของ Viatris ประเทศไทย ได้ร่วมใจกันเย็บเต้านมเทียมกว่า 1,000 ชิ้น ซึ่งได้รับการสนับสนุนชุดเย็บเต้านมจาก บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) เพื่อมอบให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ได้รับการผ่าตัด

แคมเปญ “seVVing for HER: เพราะเธอคือคนสำคัญ” นอกจากจะจัดฝึกอบรมเพื่อให้ความรู้และสาธิตการเย็บเต้านมเทียมแก่พนักงานจิตอาสาของ Viatris ประเทศไทยอย่างครอบคลุม ทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์  โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญจาก บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) เต้านมเทียมที่ถูกเย็บขึ้นโดยพนักงานจิตอาสาของ Viatris ประเทศไทยทั้งหมดกว่า 1,000 ชุด พร้อมชุดชั้นในสำหรับใส่เต้านมเทียมกว่า 300 ชุด ได้นำไปมอบให้แก่ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมผ่านมูลนิธิ 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย หน่วยพยาบาลคลินิกการแพทย์ผสมผสานผู้ป่วยมะเร็งและญาติ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และศูนย์ความเป็นเลิศด้านมะเร็ง โรงพยาบาลรามาธิบดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้บริโภคและอาสาสมัครฮีโร่พิทักษ์สัตว์ ยื่นจดหมายเร่งกดดัน KFC แฟรนไชส์ซี 3 ยักษ์ใหญ่ยุติการทรมานไก่อย่างเร่งด่วน

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย อาสาสมัคร และ ตัวแทนผู้บริโภคที่ใส่ใจในสวัสดิภาพสัตว์ ทำกิจกรรมรณรงค์บริเวณพื้นที่สี่แยกหลักและ

ครั้งแรกในไทย.. แอป "CSE for Deaf" คัมภีร์สุขภาวะทางเพศในโลกไร้เสียง

นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่มหาวิทยาลัยมหิดล โดยสถาบันวิจัยประชากรและสังคม ได้ริเริ่มคิดค้นและพัฒนาแอปพลิเคชันให้หญิงผู้พิการทางการได้ยินตั้งแต่วัย 10 ปีขึ้นไปสามารถเรียนรู้เรื่องสุขภาวะทางเพศและการกระทำความรุนแรงต่อผู้หญิงได้โดยไม่ต้องใช้ภาษามือ