'ไผ่-มายด์' นำม็อบปักหลักหน้าเรือนจำเรียกร้องปล่อยตัวแกนนำ ไม่สนประชุมรัฐสภา


เพิ่มเพื่อน    

23 ต.ค.63 - เมื่อเวลา 19.00 น. ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน แกนนำแนวร่วมเยาวชนปลดแอก ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน

โดย น.ส.ภัสราวลี เปิดเผยว่า วันนี้ที่ออกมาชุมนุมเพราะเป็นห่วงสวัสดิภาพของเพื่อนพี่น้อง และคิดว่าการจับคนเห็นต่างไม่ควรทำ เพราะเป็นการใช้อำนาจที่ผิด และทุกคนปรารถนาให้ประเทศดีขึ้น รัฐบาลผลักให้เราออกมาอยู่บนท้องถนน การใช้ความรุนแรงประชาชนไม่ได้ต้องการ และประชาชนไม่ได้เป็นคนเริ่ม

ด้านนายจตุภัทร์ กล่าวว่า การต่อสู้ต้องเริ่มจากการไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากการเป็นนายกฯ เพราะเป็นผู้ใช้ความรุนแรงและอำนาจนิยม วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ไม่มีความชอบธรรมที่จะอยู่ในตำแหน่งอีกต่อไป ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ไม่ออกอย่างอื่นก็ทำไม่ได้ หากนายกฯลาออก ก็จะต้องดำเนินการข้อเรียกร้องข้อที่2 คือการแก้รัฐธรรมนูญ

เมื่อถามถึงความคาดหวังในระบบรัฐสภาที่จะใช้แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น นายจตุภัทร์ กล่าวว่า ในสภาก็ขอให้ตัวแทนประชาชนทำหน้าที่ของตัวเองไป แต่ส่วนราษฏรก็จะเคลื่อนไหวแบบนี้ ทั้งนี้ ตนไม่เคยคาดหวังกับพล.อ.ประยุทธ์ ถ้านายกฯฟังแต่แรกก็จะไม่เกิดปัญหาเช่นนี้ 

นอกจากนี้ นายจตุภัทร์ เปิดเผยด้วยว่าช่วงที่อยู่ระหว่างการจับกุมตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจตบบ้องหู กระชาก และตบตี พร้อมกับถามด้วยว่ารู้ไหมว่าวันนี้คือวันอะไร อย่างไรก็ตาม ในเรือนจำจะได้เจอหน้าแกนนำคนอื่นก็เมื่อพบทนาย ส่วนเวลาอื่นๆถูกขังแยกอยู่คนละห้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในช่วงหัวค่ำเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีการ์ดอาสาสมัครจากเด็กช่างกล อาชีวะดูแลรักษาความปลอดภัย ทั้งนี้ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ติดตั้งเวทีเป็นที่เรียบร้อย โดยมีการปราศรัยสลับกับเล่นดนตรีบนเวทีด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"