อ่วม! เฉพาะพื้นที่กทม. 'ม็อบ 3 นิ้ว' โดนแล้ว 120 คดี


เพิ่มเพื่อน    

9 ธ.ค.63 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยกณีการ์ดอาสารื้อลวดหนามเมื่อคืนวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมาบริเวณแยกอุรุพงษ์ ในพื้นที่ สน.พญาไท และการชุมนุมวันที่ 10 ธ.ค. 63 ว่า มีการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพจำนนวน 2  จุด คือ 1. บริเวณหน้าองค์การสหประชาชาติหรือ ยูเอ็น โดย น.ส.สุวรรณา ตาลเหล็ก ผู้แทนกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ได้ยื่นแจ้งการชุมนุม ตั้งแต่เวลา 08.00 - 14.00 น. 2. บริเวณกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตั้งแต่เวลา 16.00 -20.00 น. โดยนายบรรพต ไชยราษฎร์ ชุมนุมเรียกร้องความเหลื่อมล้ำคนพิการ 

ส่วนการชุมนุมเสวนาที่บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ไม่ต้องขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่ เนื่องจากเป็นพื้นที่ของเอกชน ยกเว้นแต่หากมีกลุ่มผู้ชุมนุมมาเป็นจำนวนมากและเคลื่อนขบวนไปยังพื้นที่สาธารณะจะต้องมีการแจ้งขออนุญาตการชุมนุม โดยให้ บก.น.6 ลงพื้นที่ดูแลความสงบเรียบร้อย ส่วนการดำเนินการตรวจสอบเฝ้าระวังโควิดนั้น ต้องดูตามสถานการณ์

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่า ส่วนการดำเนินคดีกับแกนนำชุมนุมนั้น  ในพื้นที่ บช.น. มีการดำเนินแล้ว 120 คดี ได้ส่งพนักงานอัยการ 39 คดี อีก 81 คดีที่เหลืออยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน ส่วนคดีมาตรา 112 เป็นการกระทำตวามผิดตามกฎหมาย จะมีการเร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไป

พร้อมกันนี้ พล.ต.ต.ปิยะ ได้กล่าวถึงเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม เวลา 21.00 น. ทางกลุ่มการ์ดอาสาวีโว่ได้รื้อถอนทำลายทรัพย์สินนั้นพ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รรท.ผบก.น.1 ได้ห้ามปรามแล้ว แต่กลุ่มการ์ดดังกล่าวไม่เชื่อฟัง จึงได้จับกุมดำเนินคดี 19 นาย นอกจากนี้ยังมีการทุบทำลายรถตู้ราชการเสียหาย 3 คัน ซึ่งได้แจ้งร้องทุกข์อีกส่วนหนึ่งไว้แล้ว

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่าแม้ว่าจะแจ้งการชุมนุมหากปฏิบัติผิดเงื่อนไขก็ต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งขณะนี้มีการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ขอให้มีการสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง หากเป็นกลุ่มเสี่ยงขออย่าให้มาชุมนุมขอให้รับผิดชอบต่อสังคมด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"