กรมอนามัย ร่วมกับ'อินทนิล' ถ้า'สั่งเครื่องดื่มหวานน้อย'ลดราคาแก้วละ 10 บาท 25ธ.ค.65- 4ม.ค.66

20 ธ.ค. 2565- นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย กล่าวในการเป็นประธานเปิดงาน “ปีใหม่สุขภาพดี เริ่มที่การสั่งหวานน้อย” ณ ลานอเนกประสงค์ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ว่า กระทรวงสาธารณสุข โดย ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบาย “หวานน้อยสั่งได้” มาตั้งแต่ปี 2563 เพื่อลดการบริโภคน้ำตาลของคนไทย โดยมีกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบาย เป็นภาคเอกชนที่เป็นแฟรนไชส์เครื่องดื่มรายใหญ่ รวมถึงห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าทั้งสิ้น 17 แบรนด์ โดยภาคเอกชนได้ร่วมผลิตเครื่องดื่มสูตร “หวานน้อย” และพัฒนาสูตรเครื่องดื่มหวานน้อยร้อยละ 5 ตามเกณฑ์มาตรฐานกรมอนามัย ซึ่งมีอัตราส่วนน้ำตาลหรือน้ำเชื่อม 5 กรัม ต่อน้ำ 100 มิลลิลิตร ส่งผลให้ประชาชนทุกกลุ่มวัยสามารถเข้าถึงเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ ลดการบริโภคหวาน ลดการเกิดโรคอ้วน และโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง เช่น โรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด

“ทั้งนี้ ช่วงเทศกาลปีใหม่ ประชาชนส่วนใหญ่จะเดินทางไกล เพื่อกลับบ้านหรือไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ และแวะตามจุดพักรถ โดยสั่งเมนูเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ หรือเมนูอื่น ๆ ช่วยให้ตื่นตัวเวลาเดินทาง กรมอนามัย จึงร่วมกับอินทนิล จัดแคมเปญ “ปีใหม่สุขภาพดี เริ่มที่หวานน้อยสั่งได้” เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทย เมื่อสั่งเมนูเครื่องดื่มหวานน้อยที่ร้านอินทนิล โดยหวังว่าจะสามารถลดการบริโภคน้ำตาลตลอดแคมเปญได้ถึง 3,410 กิโลกรัม (อ้างอิงข้อมูลความหวานของเครื่องดื่มเฉลี่ย 18 ช้อนชา จากตารางแสดงคุณค่าทางโภชนาการของอาหารไทย สำนักโภชนาการ กรมอนามัย)”


ทางด้านนายวิษณุ วงศ์สุมิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจากรีเทล จำกัด กล่าวว่า อินทนิลได้ร่วมเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบาย “หวานน้อยสั่งได้” ร่วมกับ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข มาตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้ประชาชนบริโภคเครื่องดื่มในระดับความหวานที่เป็นมิตรต่อสุขภาพ โดยมอบส่วนลดพิเศษเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทยทุกคนใน “แคมเปญปีใหม่สุขภาพดี เริ่มที่หวานน้อยสั่งได้” เมื่อสั่งเมนูเครื่องดื่มหวานน้อย ที่ร้านอินทนิล จะได้ส่วนลดแก้วละ 10 บาท โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2565 ถึง 4 มกราคม 2566 วันละ 5,000 สิทธิ์ รวม 11 วัน เป็นจำนวน 55,000 สิทธิ์”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผงะ! ผลตรวจพบ 8 คนงาน มีสารแคดเมียมสูงเกินมาตรฐาน

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยผลการปฏิบัติงานเฝ้าระวังผลกระทบทางสุขภาพเพิ่มเติม กรณีพบกากแคดเมียมและกากสังกะสีผลการเก็บตัวอย่างแคดเมียมในปัสสาวะของพนักงานโรงงาน

Food Waste ปัญหาใหญ่ที่ซ่อนในศูนย์อาหาร

ศูนย์อาหารถือเป็นสวรรค์ของนักกิน เพราะเป็นแหล่งรวมอาหารนานาประเภท บางแห่งมีร้านดัง สะดวกสบายเพราะจัดพื้นที่ให้นั่งรับประทาน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก มีเมนูอร่อย จานด่วน ราคาสบายกระเป๋า ทำให้เป็นแหล่งรวมร้านอาหารและผู้บริโภคจำนวนมาก 

รัฐบาลเตือนปชช.ดูแลสุขภาพ - ติดตามพยากรณ์อากาศ

รัฐบาลห่วงประชาชน ช่วงนี้ทุกภาคทั่วไทยยังมีฝนตกหนักถึงหนักมาก แนะปฏิบัติตามคำแนะนำกรมอุตุฯ-กรมอนามัย เพื่อความปลอดภัยในชีวิต ป้องกันความเสี่ยงสุขภาพจากน้ำท่วม

กรมอนามัย-สวท-ไบเออร์ไทย เปิดตัวแคมเปญ #ชีวิตที่เราเลือกได้ รณรงค์วัยรุ่นเข้าถึงข้อมูลคุมกำเนิด

สำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ สมาคมวางแผนครอบครัวแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี