ผวาสภาล่ม! นายกฯ ไฟเขียวใช้ทำเนียบจัดประชุมวิปรัฐบาล ถกกม.สำคัญเข้าสภา

27 ต.ค.2564 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ในฐานะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ในการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยสามัญประจำปี ครั้งที่ 2 ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 พ.ย. นั้น ตนได้ประสานไปยังผู้ใหญ่พรรคร่วมรัฐบาล เพื่อให้การทำงานฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติมีความใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น และด้วยสถานที่ที่มีความสะดวก รวมถึงสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ได้แจ้งวันที่ 8 พ.ย.จะให้มีการประชุมที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ส่วนวันที่ 1 พ.ย.ยังคงใช้ที่รัฐสภา และวันนั้นตนจะได้แจ้งเป็นทางการอีกครั้ง รวมถึงรายละเอียดต่างๆ และตนได้พูดคุยกับประธานวิปรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว  อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้หลังจากนี้จะใช้ที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นที่ประชุมวิปรัฐบาลที่เดียว โดยนายกฯเห็นด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการสมัยประชุมนี้มีกฎหมายสำคัญที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลเข้าสู่การพิจารณาในสภาเป็นจำนวนมาก อาทิ กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปประเทศ รวมถึงการพิจารณาร่างพ.ร.ก. แก้ไขเพิ่มเติมพ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง