‘คนละครึ่ง’ฮอต รายใหม่แห่จอง สิทธิหมดเกลี้ยง

คนละครึ่งเฟส 5 สุดคึก!   เปิดวันแรกไม่ถึงเที่ยงรายใหม่ 2.3 แสนสิทธิเต็มแล้ว แม้ระบบจะล่มไปช่วงหนึ่ง  ส่วนผู้ที่เคยใช้เฟส 4 ยังกดยืนยันสิทธิได้ตลอด 24 ชั่วโมง “บิ๊กตู่” ปลื้มชาวบ้าน-ร้านค้าสนใจ

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. นายพรชัย ฐีระเวช  ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง  เปิดเผยความคืบหน้าการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 ในวันที่ 19 ส.ค. ซึ่งเป็นวันแรกว่า ณ เวลา 15.00 น. มีประชาชนรายเดิมที่เคยใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 กดยืนยันสิทธิเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 สะสม 7.30 ล้านราย จากจำนวนรายเดิมที่กดยืนยันสิทธิเข้าร่วมโครงการ ทั้งสิ้น 26.27 ล้านราย ส่วนรายใหม่ที่ไม่เคยเข้าร่วมหรือไม่เคยใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมครบ 2.3 แสนสิทธิแล้ว ณ เวลา 11.51 น. โดยประชาชนที่เคยใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 สามารถทยอยกดยืนยันสิทธิผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง

 “ช่วงเช้าของการเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 วันแรก พบว่าแอปเป๋าตังเกิดความขัดข้องชั่วคราว เนื่องจากมีการยกระดับระบบความปลอดภัยเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ระบบต้องใช้เวลาประมวลผลนานขึ้น อีกทั้งประชาชนให้ความสนใจยืนยันสิทธิและลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการจำนวนมากในเวลาเดียวกัน แต่ธนาคารกรุงไทยได้แก้ไขให้ระบบกลับมาใช้งานได้เรียบร้อยในช่วงเวลา 11.00 น.” นายพรชัยกล่าว

สำหรับความคืบหน้าของผู้ประกอบการร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 ณ วันที่ 18 ส.ค.2565 เวลา 22.00 น. มีร้านค้าเข้าร่วมสะสม 217,261 ร้านค้า แบ่งเป็นผู้ประกอบการร้านค้ารายเดิม 215,735 ร้านค้า และผู้ประกอบการร้านค้ารายใหม่ 1,526 ร้านค้า

นายจักรกฤษณ์ กลิ่นสมิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทยกล่าวว่า เพื่อให้การลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 5 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ธนาคารได้เพิ่มช่องทางการตรวจสอบการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com โดยผู้เคยใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 4 สามารถตรวจสอบสิทธิผ่าน www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค.2565 เป็นต้นไป เวลา 06.00-22.00 น. และยืนยันสิทธิผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง โดยต้องใช้จ่ายครั้งแรกภายในวันที่ 14 ก.ย.2565 มิฉะนั้นสิทธิจะถูกตัด

“ธนาคารจะปิดปรับปรุงระบบแอปพลิเคชันเป๋าตัง ตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค.2565 เวลา 20.00 น. ถึงเวลา 06.00 น. ของวันที่ 20 ส.ค.2565 เพื่อปรับปรุงให้การใช้งานแอปพลิเคชันเป๋าตังเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น” นายจักรกฤษณ์ กล่าว

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณประชาชนและผู้ประกอบการร้านค้า รวมทั้งผู้ประกอบการแพลตฟอร์มต่างๆ ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมในโครงการคนละครึ่ง เฟส 5 แล้ว ซึ่งเห็นได้ชัดถึงความตั้งใจของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับความช่วยเหลือประชาชนทุกคน ที่ได้รับผลกระทบ ลดภาระค่าครองชีพ รวมทั้งตั้งใจดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนทุกคนให้ดีขึ้น ซึ่งนายกฯ ตั้งใจทำงาน พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ ด้าน ผ่านโครงการ มาตรการต่าง ๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของทุกคนในชาติ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง