พปชร.ฟุ้งกวาดอีสานเพิ่ม3เท่า

“บิ๊กป้อม” งานชุก ย้ายวงถก ส.ส.พปชร.เข้ามูลนิธิอนุรักษ์ป่าฯ แทน "สุริยะ" ลั่น! พปชร.หวังปักธงอีสานให้ได้ ส.ส. 3 เท่าจากเดิม โวชาวอีสานอ้าแขนรับ  "จำลอง ภูนวนทา" กลับมาซบ พปชร. มั่นใจกาฬสินธุ์ไม่แลนด์สไลด์ "อนุทิน" สยบข่าว "สันติ" ซบภูมิใจไทย ยันไม่เชื่อ-ไม่มีเหตุผล "ชทพ." เปิดตัว “วีระศักดิ์ โคตรสมบัติ”  ลง ส.ส.ยโสธร เขต 1 "วราวุธ" มั่นใจปักธงอีสานได้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 30 สิงหาคม ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีประชุม ส.ส.พรรค พปชร. โดยมีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. นายนิโรธ สุนทรเลขา  ส.ส.นครสวรรค์ และประธานวิปรัฐบาล ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดย ส.ส.พรรคเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง รวมถึงนายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  ที่เข้าร่วมประชุมเป็นครั้งแรกหลังได้เลื่อนลำดับขึ้นเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ 

ทั้งนี้ ตามวาระการประชุมได้แจ้งให้ ส.ส.เข้าร่วมทุกคน เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.จะเดินทางเข้าร่วมประชุมด้วย แต่ปรากฏว่าเมื่อเวลา 15.25  น. เหล่า ส.ส.ได้รับการแจ้งด่วนให้เปลี่ยนสถานที่ประชุมไปที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ในเวลา 17.00  น. เนื่องจาก พล.อ.ประวิตรติดภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล  ทำให้มาประชุมไม่ทัน บรรดา ส.ส.จึงทยอยเดินทางออกจากพรรคไปที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ อย่างรวดเร็ว คาดว่าจะเน้นย้ำการทำงานของพรรคก่อนปิดสมัยประชุมสภา

ด้านนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค รับผิดชอบพื้นที่ภาคอีสาน เปิดตัว นายจำลอง ภูนวนทา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ โดยนายสุริยะกล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งที่แล้วผู้สมัครพรรค พปชร.แพ้ไปนิดเดียว และในฐานะที่รับผิดชอบพื้นที่ภาคอีสาน  และก่อนหน้านี้ได้ลงพื้นที่ไป จ.หนองคาย พบว่ากระแสภาคอีสานของพรรคดีขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะในกระทรวงอุตสาหกรรมที่ได้รับมอบหมายเรื่องสร้างนิคมอุตสาหกรรมในภาคอีสาน เพื่อให้พี่น้องชาวอีสานที่จะเดินทางมาทำงานในอีอีซี หากมีโรงงานในพื้นที่ก็ไม่จำเป็นต้องจากบ้านเกิดมาทำงาน จึงเป็นนโยบายที่พี่น้องชาวอีสานตอบรับอย่างมาก การที่พรรคมีนโยบายอย่างนี้จะทำให้มีผู้สมัครมาร่วมกับพรรคอีกหลายคน และขณะนี้ยังมีอีกหลายคนที่ติดต่อมาอยู่กับพรรค

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะที่ดูแลภาคอีสานมั่นใจว่าจะปักธง ส.ส.อีสานได้กี่ที่นั่ง นายสุริยะกล่าวว่า "ได้มากกว่าของเดิมอย่างน้อย 3 เท่า"

ด้านนายจำลองกล่าวว่า นโยบายของพรรค พปชร.ตอบโจทย์ประชาชนในหลายเรื่อง ทั้งบัตรสวัสดิการฯ แก้โควิด-19 และอีกหลายเรื่อง ที่ผ่านมาตนแพ้พรรคเพื่อไทยไปกว่า 2,000 คะแนนเท่านั้น ส่วนที่ถามว่าออกจาก พปชร.ไปแล้วกลับมาทำไมอีก ต้องตอบว่าเพราะจากการลงพื้นที่ ชาวบ้านสะท้อนว่าไม่อยากให้หนีพรรค โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และคนที่เห็นการพัฒนาพื้นที่ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและคุณภาพชีวิต  การยับยั้งโรคระบาด และไปที่ไหนไม่อบอุ่นเท่าพรรค พปชร. เพราะหัวหน้าพรรคและรองหัวหน้าพรรคดูแลดี ให้เกียรติทุกคน มั่นใจว่าจากที่อยู่พื้นที่มาตลอด มั่นใจจากผลงานของพรรค เราจะชนะแน่นอน และ จ.กาฬสินธุ์จะไม่แลนด์สไลด์ และไม่ได้กลัวพรรคเพื่อไทย เพราะถ้ากลัวคงย้ายไปอยู่กับเขาแล้ว

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าตนจะย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ว่า ยังไม่ได้ยิน เป็นไปไม่ได้ และไม่ได้อยู่ในสมอง ไม่ได้คิด คงเป็นข่าว ไม่ได้ยินเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวถามยืนยันอีกครั้ง ว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะยังอยู่กับ พปชร.ใช่หรือไม่ นายสันติกล่าวว่า พรรค พปชร.เป็นพรรคที่ประชาชนให้ความหวังไว้มาก ฉะนั้นไม่ย้ายไปไหน ยังอยู่กับพรรค พปชร.แน่นอน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวบิ๊ก พ.เข้ามาอยู่ในพรรคพลังประชารัฐเพื่อเป็นเลขาธิการพรรค นายสันติกล่าวว่า ตนไม่รู้ ไม่ทราบ ใครที่ทำให้พรรคแข็งแรงไม่มีปัญหาทั้งนั้น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรค ภท. กล่าวถึงกระแสข่าวว่านายสันติจะย้ายมาพรรค ภท.ว่า "หา ย้ายที่ไหน เมื่อกี้ยังเจอกันอยู่ ไม่มีๆ ท่านเป็นเลขาธิการพรรค พปชร. ยืนยันว่าไม่มี ยังไม่เคยคุยกันเรื่องนี้เลย เราต้องรู้มารยาท ระดับหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค เขาไม่คุยอะไรกันเรื่องนี้"

เมื่อถามว่า แต่ถ้านายสันติสมัครใจ นายอนุทินกล่าวว่า ไม่เชื่อว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนั้น มันไม่มีเหตุผลอะไร  ทุกพรรคการเมืองต้องต่อสู้กันด้วยนโยบาย ด้วยความตั้งใจ ทำงานรับใช้บ้านเมือง อันนี้เป็นการต่อสู้ที่ดีที่ประชาชนได้ประโยชน์ ตนในฐานะหัวหน้าพรรคยังไม่รู้เรื่อง ถ้าหัวหน้าพรรคไม่รู้แล้วอยู่ดีๆ ใครจะเอาระดับผู้ใหญ่ของพรรคมา มันจะเป็นไปได้ยังไง พปชร.เป็นพรรคใหญ่และนายสันติเป็นถึงเลขาธิการพรรค ใครจะไปกล้า

ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ชทพ. พร้อมด้วยแกนนำพรรค อาทิ  นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรค, นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค, นายอนุรักษ์ จุรีมาศ ส.ส.ร้อยเอ็ด และรองหัวหน้าพรรค, นายธีระ วงศ์สมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ร่วมแถลงเปิดตัวนายวีระศักดิ์ โคตรสมบัติ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร เป็นสมาชิกพรรคและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ยโสธร เขต 1 พรรคชาติไทยพัฒนา

น.ส.กัญจนาแถลงว่า จากนี้พรรค ชทพ.จะเติบโตขึ้นทีละน้อยอย่างมั่นคง และพร้อมต้อนรับผู้สมัครที่แข็งแรงทั่วทุกภาคของประเทศ สำหรับการเตรียมพร้อมเลือกตั้ง พรรคทำงานหนักอยู่ตลอดเวลา ซึ่งพรรคต้องการเติบโต และค่อยๆ ไต่เต้า พรรคต้องใช้เวลาเติบโตอย่างมั่นคง  พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งมั่นใจทุกคน

นายประภัตรกล่าวว่า พรรคพร้อมจับมือกันเพื่อก้าวไปข้างหน้า และให้คนรุ่นใหม่สืบทอดเจตนารมณ์ของนายบรรหาร ศิลปอาชา ทั้งนี้ในอดีตพื้นที่ จ.ยโสธร พรรค ชทพ.มี ส.ส.ทั้ง 3 เขต แต่การเมืองผันแปรไปตามวาระ  วันนี้ได้ตัวแทนและเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ เสียสละทำงานกับประชาชน เชื่อมั่นว่าจะค่อยๆ เดินและประสบความสำเร็จได้

นายวราวุธกล่าวว่า การเลือกตั้งสมัยหน้าจะส่งนายวีระศักดิ์ลงสมัครเป็น ส.ส.ยโสธร เขต 1 ของพรรคชาติไทยพัฒนา ทั้งนี้ นายวีระศักดิ์เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์ในพื้นที่ และจากการฟังคำแนะนำนายวีระศักดิ์และทีมงานมีศักยภาพทำงานในพื้นที่ ทั้งนี้ ชทพ.พร้อมต้อนรับคนทุกรุ่น เพราะการทำงานในวันข้างหน้านั้น คนรุ่นใหม่และคนรุ่นใหญ่ต้องเดินไปด้วยกัน เชื่อว่าการเลือกตั้งหน้า ชทพ.จะปักธงเพิ่มได้อีก 1 คน แม้ในพื้นที่  จ.ยโสธรจะมีเจ้าถิ่น และเขามั่นใจว่าจะแลนด์สไลด์ แต่ผู้ท้าชิงก็มั่นใจเช่นเดียวกัน

นายวราวุธกล่าวด้วยว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าเราตั้งเป้า ส.ส.ไว้ที่ประมาณ 30 คน ครั้งนี้เรามีผู้สมัคร 12  คนในรอบหน้า ถ้าได้ 2 โหลก็จะโอเค ไม่เกิน 30 คน อยู่ในปริมาณที่บริหารจัดการได้กำลังดี

ด้านนายวีระศักดิ์กล่าวว่า ในการสู้ศึกเลือกตั้งตนมั่นใจจะทำงานให้สุดความสามารถ และนำตำแหน่ง ส.ส. เขต 1 จ.ยโสธรมาให้ได้ ปัจจุบันตนยังทำงานในตำแหน่งรองนายก อบจ.ยโสธรอยู่ แต่จะลาออกเมื่อใกล้ถึงเวลาเลือกตั้ง ส.ส. เพราะตอนนี้ต้องการทำงานในพื้นที่เพื่อประโยชน์ประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง