ปชป.ขอปรับครม. บิ๊กตู่ซึ้งขอบคุณพรรคร่วม ‘ประวิตร’ไข้ขึ้นลาประชุม

"บิ๊กตู่" นำประชุม ครม.นัดแรกหลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ ขอบคุณ "ประวิตร" นั่งนายกฯ แทน 38 วัน ขอพรรคร่วมสามัคคีเดินหน้าไปสู่เลือกตั้ง อุบปรับ ครม. ยอมรับคุยกันบ้างกับ "จุรินทร์" แต่ยังไม่มีอะไร บอกห่วง "ลุงป้อม" โดนฝนลาป่วย "เสี่ยเฮ้ง" ปัดกระแสพรรคตกทำ ส.ส.ไหลออก "อนุทิน" บอก ส.ส.ต่างพรรคร่วมเบิร์ธเดย์ "เนวิน" ไม่มีนัยการเมือง "หัวหน้าพรรค ปชป." เอาแน่ เปลี่ยน "รมช.มหาดไทย" แทน "นิพนธ์" ชื่อ "นริศ" มาแรงเสียบแทน "ศท." นัดประชุมใหญ่ 10 ต.ค. จับตา "ธรรมนัส" อยู่หรือทิ้งพรรค  

ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 5 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งย้ายสถานที่การประชุม จากเดิมใช้ตึกสันติไมตรี มาเป็นห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายและประกาศให้เป็นโรคติดต่อเฝ้าระวัง โดยเป็นการประชุมนัดแรกหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม ในการประชุม ครม.ครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ลาป่วยไม่ร่วมประชุมด้วย

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรได้ลาป่วยไม่เข้าร่วมประชุม ครม.โดยมีอาการไข้เล็กน้อย และแพทย์ได้เข้าทำการตรวจแล้วที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ไม่มีอะไรน่าห่วง ซึ่ง พล.อ.ประวิตรได้โทรศัพท์แจ้งให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ทราบแล้ว

"อาการไข้ของ พล.อ.ประวิตร คาดว่าเกิดจากการลงพื้นที่ติดต่อหลายจังหวัด ทั้งชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง และอยุธยา และโดนฝนเล็กน้อย ทั้งนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองแต่อย่างใด" พล.อ.คงชีพกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 6 ต.ค. พล.อ.ประวิตรมีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมน้ำท่วมที่ประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์และประตูน้ำกึ่งถาวรปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า พล.อ.ประวิตรมีไข้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา แพทย์ผู้ตรวจอาการได้เปิดเผยว่ามีอาการไข้ต่ำ ปวดศีรษะ และมีเสมหะเล็กน้อย และได้ทำการตรวจ ATK ในเบื้องต้น ผลเป็นลบ จึงคาดว่าอาการป่วยนี้เกิดจากการโดนฝนระหว่างการลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์อุทกภัย แพทย์เห็นควรให้พักรักษาตัวที่บ้านพัก คาดว่าอาการจะดีขึ้นในเร็ววัน 

"พล.อ.ประวิตรขอส่งกำลังใจไปถึงประชาชนทุกคนที่กำลังประสบปัญหาจากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ และขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง" รองโฆษกประจำสำนักนายกฯกล่าว

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ให้สัมภาษณ์หลังการประชุม ครม.ว่า พล.อ.ประวิตรได้แจ้งลาประชุม ครม.แล้ว ท่านไม่สบาย เดี๋ยวจะไปเยี่ยมกัน

ถามว่านายกฯ กับ พล.อ.ประวิตรไม่ได้มีการงอนกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบคำถามดังกล่าว

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวถึงการปรับ ครม.ว่า ยังไม่มีอะไรทั้งนั้น ยังไม่ได้ทำอะไรเลย ซึ่งนายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ก็ได้มาคุยเรื่องปรับ ครม.บ้าง

 ถามว่าบรรยากาศ ครม.เป็นอย่างไรบ้างหลังจากนายกฯ ประชุมนัดแรก พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ดีจ้ะ ยังดีเหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์แจ้งงดแถลงข่าว  โดยทันทีที่ลงมาจากห้องประชุม ครม. ได้เดินกลับไปยังตึกไทยคู่ฟ้าทันทีท่ามกลางสายฝน โดยไม่หยุดให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ดักรอสัมภาษณ์ ขณะที่สื่อมวลชนได้พยายามสอบถามถึงประเด็นต่างๆ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์พยายามเลี่ยงที่จะตอบประเด็นทางการเมือง โดยตอบเพียงสั้นๆ เท่านั้น

'บิ๊กตู่'ลั่นเดินหน้าเลือกตั้ง

มีรายงานว่า ในการประชุม ครม. บรรยากาศเป็นไปอย่างราบรื่น และไม่มีรัฐมนตรีคนใดสอบถามเกี่ยวกับการทำหน้าที่ครั้งแรกหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี โดยในช่วงต้นการประชุม นายกฯ ได้กล่าวขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ที่ทำงานแทนเป็นเวลา 38 วัน และขอบคุณ ครม. ที่ทำหน้าที่ร่วมกันมาตลอดเกือบ 4 ปี ส่วนเวลาที่เหลืออยู่ก็ขอให้ทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติให้มากที่สุด และขอให้สามัคคีกันด้วย พร้อมกล่าวยินดีกับนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ที่ได้เป็นหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) คนใหม่

"ในช่วงหนึ่งของการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ยังกล่าวว่า ผมรู้สึกซาบซึ้งกับทุกคน และทุกพรรคร่วมรัฐบาล ที่ทำงานร่วมกัน จากนี้จะทำงานร่วมกันต่อไปเพื่อเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งครั้งหน้า และย้ำว่าตอนนี้รัฐบาลต้องใช้จ่ายงบประมาณเพื่อดึงดูด และกระตุ้นการท่องเที่ยว ผ่านโครงการต่างๆ เช่น การส่งเสริมซอฟต์เพาเวอร์ โดยเชื่อว่าจะมีคนมาลงทุนประเทศไทยจำนวนมาก และอยากให้เน้นเรื่องการดูแลประชาชนเป็นมากขึ้น" แหล่งข่าวระบุ

ข่าวแจ้งว่า ในการประชุม ครม.ครั้งนี้ เป็นการประชุมรวดเดียวไม่มีการพักประชุม ทำให้เสร็จสิ้นการประชุมในเวลาประมาณ 11.00 น. ทั้งที่ตามปกติเวลาที่พล.อ.ประยุทธ์ทำหน้าที่เป็นประธาน มักจะมีช่วงพักการประชุมและเสร็จสิ้นการประชุมในช่วงบ่าย

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่จะประชุม ครม. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงเรื่องการปรับ ครม. โดยเฉพาะตำแหน่ง รมว.มหาดไทย ในช่วงใกล้เลือกตั้งว่า อย่างนี้เรียกว่าถามให้เป็นประเด็น เรื่องนี้อยู่ที่การพิจารณาของนายกรัฐมนตรี ต้องถามนายกฯ 

ขณะที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี 8 ส.ส.พรรค พปชร. ไปร่วมงานวันเกิดนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เป็นการส่งสัญญาณย้ายไปพรรคภูมิใจไทย (ภท.) หรือไม่ว่า ที่ผ่านมาตนก็เคยไปงานวันเกิดนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ซึ่งตนมองว่าเป็นเรื่องปกติ 

"ส่วนใหญ่ใครจะอยู่หรือจะไปต่อ สักพักจะได้ทราบ แต่วันนี้ยังอยู่พรรค พปชร. ซึ่งบางครั้งเราไปบังคับเส้นทางชีวิตของใครไม่ได้ เพราะเขามาเป็นนักการเมือง มาเป็น ส.ส. เขาก็มีอุดมการณ์ของเขา เราเองเป็น ส.ส. เป็นรัฐมนตรี ก็เป็นอุดมการณ์ของเรา ผมคิดว่าปล่อยให้เป็นเอกสิทธิ์" นายสุชาติกล่าว

ถามว่าสาเหตุที่มีกระแส ส.ส.ไหลออกเป็นเพราะกระแสพรรคไม่ดีใช่หรือไม่ ผอ.พรรค พปชร.กล่าวว่า ตนมองว่ามุมมองแต่ละคนไม่เหมือนกัน กระแสพรรคที่คนคิดว่าไม่ดีอาจจะคิดเองเออเอง หรืออาจจะดูสื่ออีกข้าง แต่หากติดผลงานของพรรค พปชร. และหัวหน้าพรรคมีมาก และหากให้เขียนหรือพูดวันนี้ให้สื่อทราบวันหนึ่งก็ยังพูดไม่หมด 

"การเมืองในช่วงนับถอยหลังเรามีออกก็มีเข้า พรรคอื่นๆ มีออกก็มีเข้าเป็นเรื่องปกติที่หมุนเวียนกันไป แต่คนที่เป็นผู้แทนฯ อยู่แล้วออกหรือเข้าจะกลับมาได้ 500 คนเท่าเดิม การเมืองมีคนใหม่ๆ เข้ามา คนเก่าสอบไม่ผ่านเป็นเรื่องปกติอยู่ที่ความนิยมหรือระหว่างที่เป็น ส.ส.ได้ทำงานให้ประชาชนอย่างไรมากกว่า" ผอ.พรรค พปชร.กล่าว

ถามถึงกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ต้องการให้พรรค พปชร.เสนอชื่อ พล.อ.ประวิตรเป็นแคนดิเดตนายกฯ นั้น นายสุชาติกล่าวว่า เรื่องนี้ต้องคุยกันในพรรค ไม่ควรพูดในที่สาธารณะ การที่ นพ.ชลน่านพูดก็คล้ายกับพรรค พท.จะเสนอ นพ.ชลน่านเป็นแคนดิเดตของพรรคก็ได้ ต้องถามไปที่พรรค พท.จะเสนอชื่อ นพ.ชลน่านเป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่

'จุรินทร์'ชงนายกฯ ปรับ ครม.

ซักถึงบทบาท พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ในพรรคเวลานี้เป็นอย่างไร นายสุชาติกล่าวว่า ขณะนี้พล.ต.อ.จักรทิพย์มาช่วยพรรคในโซนที่ไม่แข็งแรงในพื้นที่ภาคอีสาน แต่ในโซนอื่นๆไม่ได้มาเกี่ยวข้องกับภาคอื่น เพราะเป็นพื้นที่ใครพื้นที่มัน

ถามว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของ พปชร.หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนพูดไม่ได้ในเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องของมติพรรค เป็นเรื่องที่เสียมารยาทมากถ้าพูดคนเดียว

"ในพรรคยังไม่มีการพูดคุยเรื่องแคนดิเดตนายกฯ ที่พูดคุยกันกับ ส.ส.ภาคกลาง ภาคตะวันตก ภาคตะวันออก ที่ผมคบกันมาเกือบ 4 ปี คุยกันในส่วนของนายกฯ ได้กลับมาทำงานเพราะท่านเป็นนายกฯ ที่พปชร.เสนอเป็นนายกฯ และวันนี้นายกฯที่เราเสนอได้กลับมา ก็ทำให้เรามีพลังที่จะเดินต่อไปได้" นายสุชาติกล่าว

ด้านนายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรค พปชร. ซึ่งเดินทางไปร่วมงานวันเกิดนายเนวิน กล่าวว่า งานดังกล่าว ส.ส.ต่างคนต่างไป และตนมองว่าถ้าไม่ได้คิดจะลงกับพรรค ภท.ก็คงไม่ไป แต่เป็นเรื่องของแต่ละคน อย่างไรก็ดี เวลานี้ยังอยู่กับพรรค พปชร. เพราะ พล.อ.ประวิตรดีกับ ส.ส.มาก มากเกินกว่าที่เราจะทำให้ท่านไม่สบายใจ แต่จุดที่ทำให้รู้สึกไม่สบายใจและอึดอัด เกิดจากผู้ใหญ่บางคนในพรรคที่ขาดการเอื้อเฟื้อช่วยเหลือ ส.ส. ที่จะช่วยให้เรามีแรงเล่นการเมืองได้ต่อ

 “ในช่วงต้นเดือน ธ.ค.นี้ ผมจะลาออกจากพรรค เพื่อไม่ให้มีปัญหาและทุกคนเกิดความสบายใจ หากผู้ใหญ่คนดังกล่าวยังมีบทบาท การที่ ส.ส.จะขยับไปไหนทำอะไรก็ลำบาก ส่วนจะไปอยู่กับพรรค ภท. 100% หรือไม่นั้น ยังตอบไม่ได้ เวลานี้คงต้องรอดูนโยบายของพรรคดังกล่าวว่าจะเป็นอย่างไร” นายสัมฤทธิ์กล่าว

เช่นเดียวกับ นายสุชาติ อุสาหะ ส.ส.เพชรบุรี พรรค พปชร. กล่าวว่า กระแสข่าวจะไปอยู่พรรค ภท.เป็นเรื่องอนาคต ไม่มีใครตอบได้ แต่เวลานี้ตนยังอยู่พรรคพปชร. ซึ่งได้ชี้แจงเหตุผลที่ไปร่วมงานกับผู้ใหญ่ในพรรคไปหมดแล้ว

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณี ส.ส.ต่างพรรคไปร่วมงานวันเกิดนายเนวินว่า ไม่มีนัยทางการเมืองอะไร นักข่าวก็ไปนำเสนอกันไปเอง คนไหนที่ไม่ใช่พรรคภูมิใจไทยก็ใส่หมด วันเกิดรัฐมนตรีคนอื่นๆ ตนก็ไปอวยพร รวมทั้ง พล.อ.ประวิตรก็ไปอวยพร ถือเป็นประเพณี อย่าไปคิดอะไรมาก

ถามว่าหนักใจหรือไม่ที่นายเนวินอยากเห็น ส.ส.ของพรรค ภท.ได้ 120 คน นายอนุทินกล่าวว่า ปกติงานวันเกิดใครเขาก็จะคุยกันแต่เรื่องดีๆ เป็นวัฒนธรรมที่ทำกัน ส่วนเรื่องการทำงานก็อีกเรื่องหนึ่ง ผลที่ออกมาอย่างไรก็ขึ้นกับสิ่งที่เราทำงาน

นายอนุทินกล่าวถึงการปรับ ครม.ว่า นายกฯ ยังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไรมา ขอรอสัญญาณก่อนค่อยว่ากัน ในส่วนของพรรค ภท.จะประชุมผู้บริหาร ดูเหตุผลสมควรว่าจะปรับหรือไม่ปรับอย่างไร

 “ของผมโชคดีหน่อยที่นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ เป็นรัฐมนตรีช่วยฯ จึงไม่ได้มีผลกระทบอะไรมาก จนไม่ได้ทำให้เสียงาน ตำแหน่งไม่ได้โบ๋ เขาก็ยังเป็นรัฐมนตรีอยู่เพียงแต่หยุดปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งศาล”นายอนุทินกล่าว

ด้านพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ปชป. กล่าวถึงการปรับ ครม.ว่า ตนถือโอกาสหารือกับท่านนายกฯ วันนี้ว่าจะมีความเห็นอย่างไร เนื่องจากเป็นผู้มีอำนาจในการปรับ ครม. ซึ่งในส่วนของพรรคประสงค์ที่จะให้มีบุคคลในนามของพรรคทำหน้าที่แทนนายนิพนธ์ บุญญามณี ในตำแหน่ง รมช.มหาดไทย ซึ่งได้ลาออกไป

'ธรรมนัส'อยู่หรือทิ้ง'ศท.'

ถามว่ามีการพิจารณาตัวบุคคลแล้วหรือยัง นายจุรินทร์กล่าวว่า ยัง แต่จะเป็นไปตามกระบวนการของพรรค ไม่มีปัญหาอะไร

"ผมจะหารือกับท่านนายกฯ ส่วนพรรคอื่นก็ขึ้นอยู่กับพรรคนั้น ไม่มีผลไปผูกพันกับพรรคอื่น เป็นเฉพาะในส่วนของพรรคเท่านั้น ประสงค์ให้มีการปรับในบุคคลของพรรค ไม่ประสงค์จะไปกระทบกับพรรคอื่น ส่วนเขาจะปรับหรือไม่ปรับนั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพรรคนั้น และท่านนายกฯ ด้วย" นายจุรินทร์กล่าว

ถามถึงกรณี น.ส.แนน บุณย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรค ปชป. ไปปรากฏตัวร่วมงานวันเกิดของนายเนวิน ชิดชอบ กับพรรคภูมิใจไทย นายจุรินทร์ กล่าวว่า ใครก็ไปงานวันเกิดได้ ซึ่ง น.ส.แนนยืนยันว่ายังอยู่กับพรรค ปชป.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโควตาพรรค ปชป.แทนนายนิพนธ์นั้น ชื่อที่มาแรงขณะนี้คือ นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ที่อาวุโสสูงสุด 

ส่วนนายบุญยอด สุขถิ่นไทย คณะทำงานนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ (พม.) กล่าวปฏิเสธข่าวหากมีการปรับ ครม.ในส่วนของพรรค ปชป. นอกจากแทนนายนิพนธ์แล้วคาดว่าจะมีนายจุติด้วยนั้น เรื่องนี้ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะพรรคจะปรับเปลี่ยนเท่าที่จำเป็นเท่านั้น ตามคำยืนยันของนายจุรินทร์

"การที่มีข่าวแบบนี้ นายจุติก็ไม่ได้หวั่นไหว จะเดินหน้ากำกับงานในกระทรวง เพื่อให้ประชาชนมีความสุขมากขึ้น จึงจะถือเป็นผลงานที่ร่วมทำในฐานะรัฐมนตรี และข้าราชการ รวมทั้งอาสาสมัคร พม. ทั่วประเทศเกือบ 5 แสนคนด้วย" นายบุญยอดกล่าว

วันเดียวกัน นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวว่า พรรค ชทพ.ไม่ใช่พรรคใหม่ แต่ผู้บริหารพรรคและตนเพิ่งเข้ามาทำงานการเมืองได้ 3 ปี ดังนั้นเป้าหมายที่เราตั้งไว้ไม่ต่ำกว่า  25 เสียง มั่นใจว่าเราทำได้ ส่วนอีก 10 ปี จากนี้เมื่อมีพรรษาไม่น้อยหน้ากว่าอีกหลายพรรค ก็ติดตามดูกันอีกทีหนึ่งว่า ชทพ.จะก้าวไปถึงขนาดไหน

"เรื่องแคนดิเดตของพรรค ชทพ.จะต้องหารือกับผู้ใหญ่ในพรรคก่อน เพราะการจะเสนอชื่อใครต้องผ่านความเห็นของกรรมการบริหารพรรคเพื่อออกมาเป็นมติก่อน" นายวราวุธกล่าว

ถามว่าชื่อหัวหน้าพรรคสามารถถูกเสนอเป็นแคนดิเดตนายกฯ ได้หรือไม่ นายวราวุธกล่าวว่า คำถามนี้คิดว่าไม่ใช่คำตอบที่ตนจะเป็นคนตอบ กรรมการบริหารพรรคต้องเป็นผู้ตอบมากกว่า และหากตนถูกเสนอชื่อ คงพูดไม่ได้พร้อมหรือไม่พร้อม เพราะคนที่เสนอจะเป็นคนตัดสินเองว่าผู้ที่ถูกเสนอชื่อนั้นมีความพร้อมหรือไม่

 อย่างไรก็ตาม นายวราวุธกล่าวว่า ในการประชุม ครม. ไม่มีการพูดเรื่องปรับครม.หรือเรื่องการเมือง เป็นการพูดถึงเรื่องวาระ ครม.อย่างเดียว 

ที่พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรค ศท. กล่าวว่า พรรคได้นัดประชุมใหญ่ในวันที่ 10 ต.ค.เวลา 14.00 น. ที่สโมสรเทศบาลเมืองพะเยา เพื่อหารือในหลายวาระ ทั้งการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ การปรับเปลี่ยนโลโก้พรรค และอื่นๆ เพื่อขับเคลื่อนการทำงานให้พร้อมสำหรับการเลือกตั้ง 

ถามถึงกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะหัวหน้าพรรค และ ส.ส.บางส่วน จะไปอยู่กับพรรคเพื่อไทย หรืออาจกลับไปพรรคพลังประชารัฐ นายบุญสิงห์กล่าวว่า ขณะนี้ ศท.ยังขับเคลื่อนการทำงานได้ด้วยตัวเอง ในแต่ละพื้นที่ทุกภาค ยังมีแฟนคลับของ ร.อ.ธรรมนัส และเป้าหมายหลักในการทำงานของพรรค คือยึดหลักทำงานให้บ้านเมือง เพื่อประโยชน์ของประชาชน ยอมเจ็บเพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์ ส่วนเราจะย้ายไปอยู่ที่ไหนกับใคร หรือจะปรับโครงสร้างอย่างไร ต้องรอดูในการประชุมพรรควันที่ 10 ต.ค.นี้ก่อน 

"ยอมรับว่ามี 3 แนวทางคือ ศท.ยังสามารถขับเคลื่อนไปต่อ และหากจะกลับไปอยู่กับพรรค พปชร. ต้องพิจารณาเงื่อนไขหลายอย่าง ที่สำคัญหากยังมีการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เราคงไม่สามารถกลับไปได้ เพราะหากจะชูให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ จะเหลือเวลาทำงานแค่ปี 68 ซึ่งไม่ครบเทอม ส่วนจะไปอยู่กับพรรค พท.หรือไม่ ต้องมีการพูดคุยกัน ดังนั้นขอให้รอดูการประชุมว่าจะมีความเห็นออกมาในแนวทางใด" นายทะเบียนพรรค ศท.กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าชื่อค้านแก้กัญชา เอกชนชงใช้กม.คุมดีกว่า/อนุทินย้ำต้องถกเหตุผล

"นายกฯ" ยืนยัน "กฤษฎา" พ้นตำแหน่ง "รมช.คลัง" แล้ว รอคุย "รวมไทยสร้างชาติ" หาคนแทน "ธนกร" ชี้เลือกใครไปนั่งเก้าอี้คลังอยู่ที่