กรมสมเด็จพระเทพฯพระราชทานส.ค.ส.

กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทาน ส.ค.ส. และพรปีใหม่ 2566  พร้อมภาพวาดฝีพระหัตถ์ "กระต่ายหมายจันทร์ฉาย" พิมพ์ในสินค้าชนิดต่างๆ ให้ร้านภูฟ้า เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ที่ผู้ให้และผู้รับมีความสุข

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ร้านภูฟ้าอัญเชิญพรพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานแด่พสกนิกรชาวไทยทุกคนเพื่อเป็นสิริมงคล เป็นความสุขกายสุขใจตลอดปีเถาะ พุทธศักราช 2566 ที่กำลังจะวนมาถึงอีกครั้งหนึ่งในไม่ช้านี้

สำหรับพรพระราชทาน ความว่า "ปีเถาะ กระต่าย ๒๕๖๖

ครูของข้าพเจ้าเลี้ยงกระต่ายและสุนัขไว้ด้วยกัน เวลาพระจันทร์เต็มดวง กระต่ายจะยืนสองขาชมจันทร์ สุนัขมายืนสองขาชมจันทร์เป็นเพื่อน

                    กระต่ายน้อยเพลินมองพระจันทร์เด่น         ชวนสุนัขเพื่อนเล่นจ้องจันทร์ฉาย

                    ลมพัดเอื่อยเย็นอุราน่าสบาย                       ลืมความทุกข์สิ่งร้ายที่ผ่านมา

                    ขอทุกท่านได้รับพรอันประเสริฐ                    สิ่งดีเลิศที่ท่านปรารถนา

                    จงมาพร้อมดังดวงจิตเจตนา                        สองสหายและจันทรามาอวยชัย"

นอกจากพรพระราชทานที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงเล่าเรื่องราวของสุนัขและเพื่อนกระต่ายที่ยืนสองขาชมพระจันทร์ในคืนพระจันทร์วันเพ็ญแล้ว พระองค์ยังพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ประกอบพรพระราชทานดังกล่าว

เพื่อความเป็นสิริมงคล และความสุขยิ่งแก่พสกนิกรไทยทุกคน ทางร้านภูฟ้าจึงได้ขอพระราชทานพระราชานุญาต  สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นำภาพวาดฝีพระหัตถ์ กระต่าย และสุนัขเพื่อนรักที่ชอบแหงนหน้ามอง “จันทร์ฉาย” ด้วยกันในคืนวันเพ็ญอย่างมีความสุข นำมาปักบนกระเป๋าเสื้อโปโล 9 สี และเสื้อทีเชิ้ต 4 สี แถมด้วยนำภาพฝีพระหัตถ์ชุดนี้มาตัดเสื้อฮาวาย 2 สี และเสื้อกันหนาวเพิ่มความอบอุ่นอีก 2 สี เพื่อให้ลูกค้าของร้านภูฟ้าจะได้มีความสุข สนุกสนาน ร่าเริง และอบอุ่นยิ่ง ตลอดปีเถาะ พุทธศักราช 2566

เพื่อให้ลูกค้าของร้านได้รับความสุขจากพรพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในปีเถาะ พุทธศักราช 2566 อย่างแท้จริง ทางร้านจึงได้ปักภาพวาดฝีพระหัตถ์บนกระเป๋าของเสื้อสีต่างๆ ที่ออกแบบและให้สีอย่างสวยงามยิ่ง ให้สอดคล้องกับบรรยากาศและแนวคิดของ “กระต่ายหมายจันทร์ฉาย” ที่เพื่อนรักสองสหาย กระต่ายและสุนัข ชวนกันเฝ้ามอง “พระจันทร์วันเพ็ญ” อย่างมีความสุข และชวนกันมาอวยชัยให้พรแก่ลูกค้าของร้านภูฟ้า ในปีเถาะ พุทธศักราช  2566  นี้

เสื้อโปโลสีต่างๆ 9 สี มีดังนี้ เสื้อโปโลสีเหลือง กระต่ายหมายจันทร์เจ้า, เสื้อโปโลสีฟ้า กระต่ายหมายจันทร์ฉาย, เสื้อโปโลสีส้ม กระต่ายหมายจันทร์เพ็ญ, เสื้อโปโลสีน้ำเงิน กระต่ายหมายจันทร์แรม, เสื้อโปโลสีเขียว กระต่ายหมายจันทร์แจ่ม, เสื้อโปโลสีชมพู กระต่ายหมายจันทร์กระจ่าง, เสื้อโปโลสีขาว แขนเหลือง กระต่ายหมายจันทร์นวล, เสื้อโปโลสีขาว แขนส้ม กระต่ายมณีจันทร์ และเสื้อโปโลสีขาวพิมพ์ลาย กระต่ายเพลินจันทร์

เสื้อทีเชิ้ต 4 สี ได้แก่ เสื้อทีเชิ้ต สีฟ้าเดือนเด่น, เสื้อทีเชิ้ต สีชมพูเดือนพราว, เสื้อทีเชิ้ต สีน้ำเงินเดือนแรม และเสื้อทีเชิ้ต สีส้มเดือนเพ็ญ

เสื้อฮาวาย 2 สี ได้แก่ เสื้อฮาวาย สีส้มพระจันทร์ยิ้ม และเสื้อฮาวาย สีเขียวพระจันทร์แย้ม

เสื้อกันหนาว 2 สี ได้แก่ สีขาว กระต่ายอุ่นจิต และสีกรมท่า กระต่ายอุ่นใจ

นอกจากเสื้อหลากสีและหลายแบบแล้ว ทางร้านภูฟ้ายังได้รับพระราชทานพระราชานุญาตให้นำภาพวาดฝีพระหัตถ์ดังกล่าว นำมาพิมพ์ลงในสินค้าชนิดต่างๆ เพื่อให้ผู้ซื้อสินค้าเป็นของขวัญ จะได้รับพรพระราชทานอันประเสริฐและเป็นสิริมงคลยิ่ง ทั้งผู้ให้และผู้รับ จะได้มีความสุข ลืมความทุกข์ และสิ่งร้ายๆ ต่างๆ ที่ผ่านมา ในปีเถาะ พุทธศักราช 2566 โดยทั่วหน้ากัน

สินค้าดังกล่าวได้แก่ สมุดบันทึก นาฬิกาตั้งโต๊ะ สายคล้องหน้ากาก กระบอกน้ำ ร่มพับ และเครื่องใช้อื่นๆ รวมทั้งยังจัดจำหน่ายกระเป๋าผ้ารูปแบบต่างๆ ซึ่งออกแบบ และให้สีโดยผู้ออกแบบจากแบรนด์ “KLOSET” สินค้าชุดนี้เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมและเลือกซื้อสินค้าได้ที่ร้านภูฟ้าทั้ง 19 สาขา และสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ http://www.phufa.org/shop หรือผ่านทางแอปพลิเคชัน ONESIAM SuperApp และติดตามข่าวสารทาง Facebook: PHUFA.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชิญชวนประชาชนลงนามถวายพระพรกรมสมเด็จพระเทพฯ

28 มี.ค.2567 - สำนักพระราชวัง ขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน รัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ