'สุรทิน' สับ 'บิ๊กตู่' เหมือนเด็กเล่นขายของ เดือดไม่ใช่พรรคข้างถนน

แฟ้มภาพ

“สุรทิน” อัด “บิ๊กตู่”นัดพรรคเล็กกินข้าว แค่เรื่องแก้เกี้ยวไม่ใช่เรื่องแก้เกมการเมือง ซัดเหมือนเด็กเล่นขายของ  เดือดเป็น ส.ส.ไม่ใช่พรรคข้างถนน เตือนเป็นรัฐบาลต้องอาศัยมือ ไม่ยกให้ก็ต้องทำใจ

13 มี.ค.2565 – นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวถึงกรณีไม่ได้รับเทียบเชิญจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้เข้าร่วมรับประทานอาหาร ในวันที่ 17 มี.ค.ว่า ขณะนี้ยังไม่มีคนฝ่ายรัฐบาลติดต่อให้ไปร่วมรับประทานวงพรรคเล็กร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอขา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 17 มี.ค. แต่ถึงจะติดต่อมา ก็ไม่ไป เพราะติดลงพื้นที่พบประชาชน

“การที่นายกฯนัดพรรคเล็กกินข้าวไม่ใช่การแก้เกม แต่เป็นการแก้เกี้ยวมากกว่า เหมือนเด็กเล่นขายของ เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้คิดเอง แต่คนแวดล้อมคิดให้ การกินข้าวกับพรรคเล็กคงไม่เกิดประโยชน์ ถ้าคุยแล้วยังไม่ใส่ใจกันเหมือนเดิม” นายสุรทิน ระบุ  

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคเล็กบางคนระบุว่า หากนายกฯคิดจะอยู่ครบเทอม ต้องเห็นหัวพรรคเล็กบ้าง ถือเป็นการขู่หรือไม่ นายสุรทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องอารมณ์แต่ละคน ต่างคนต่างคิดไม่เหมือนกัน แต่นายกฯควรมาถามกันบ้างก็ยังดี  พรรคเล็กก็เป็น ส.ส. ไม่ใช่พรรคข้างถนน การอยู่เป็นรัฐบาลต้องอาศัยมือ ไม่ใช่อาศัยคำพูด เราก็มีมือของเรา อยู่ที่จะยกให้หรือไม่ ถ้าไม่ยกให้ก็ต้องทำใจ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.