'ลุงตู่' ขอวัยรุ่นอย่าใจร้อน! ฟุ้งผลงาน 7 ปี เร็วแล้ว

‘บิ๊กตู่’ ขอวัยรุ่นอย่าใจร้อน ฟุ้งผลงาน 6-7 ปี ที่ทำไว้ถือว่าเร็วแล้ว ภายใต้เงื่อนไขกฎหมาย และกระแสต่อต้าน

30 พ.ค. 2565 – เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นำคณะนักกีฬา​อี​สปอร์ต​ทีมชาติไทยที่ได้รับเหรียญทอง​จากกีฬาซีเกมส์​ ที่ประเทศเวียดนาม​ (Fifa online, ROV) และ​ นักกีฬา​อีสปอร์ตที่ได้รับรางวัลแชมป์โลก​ (เกมส์ Free fire ทีม​ Attack All Around) เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีด้วยใจจริง ยินดีที่ประสบความสำเร็จ เป็นสิ่งที่นายกรัฐมนตรีคาดหวังมานานแล้ว และได้ให้แนวนโยบายในการสนับสนุนกีฬาประเภทดังกล่าว เพื่อให้พัฒนาบุคลากรของเราด้วย ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยในการเพิ่มรายได้ทางเศรษฐกิจ ซึ่งนักกีฬาทุกคนถือเป็นทรัพยากรที่สำคัญในอนาคตของประเทศไทยซึ่งถือเป็นคนรุ่นใหม่ จะเท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์โลก ในนามของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลยินดีกับทุกคนด้วยใจจริงและจะให้การสนับสนุนต่อไป เพื่อให้เกิดเป็นมูลค่าสร้างสรรค์ประเทศเราให้เจริญก้าวหน้าต่อไป เพราะเรามักมีรายได้ของประเทศจากสิ่งเดิมๆ ดังนั้นจำเป็นต้องหาแหล่งรายได้ใหม่ นอกจากเรื่องของกีฬา การท่องเที่ยวของเราก็พัฒนาให้มีคุณภาพ พัฒนาสาธารณณูปโภคพื้นฐาน แต่ที่สำคัญคือการพัฒนาทรัพยากร มนุษย์ ซึ่งบางครั้งจำเป็นเราต้องเรียนรู้จากคนอื่นด้วย

“อยากให้น้องๆ หลานทุกคน ค่อยๆ ไปติดตามดูว่ารัฐบาลทำอะไรไปแล้วบ้างในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นายกฯเข้าใจว่าคนรุ่นใหม่ ค่อนข้างใจร้อน ค่อนข้างอยากจะให้เร็วๆ อยากให้เสร็จโดยเร็วง่ายๆ ทำให้ไว สิ่งที่นายกฯทำมา 6-7 ปี ก็ถือว่าเร็วแล้ว คำว่าเร็วคืออะไร มันก็คือต้องผ่านขั้นตอนอีกมากมายในการจะทำอะไรก็ตาม นั่นคือการปฏิรูป จนถึงวันนี้สถานะของเราในอาเซียนไม่ได้แพ้ใคร ประเทศไทยยังเป็นแหล่งฐานในการลงทุน ทั้งการขยายอุตสาหกรรมเก่า และเพิ่มอุตสาหกรรมใหม่เราก็อยู่ในกลุ่มนี้ ที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เป็นอนาคตที่วางไว้ให้กับพวกเรา และวันข้างหน้าเราจะมีชื่อเสียงมากขึ้นเรื่อยๆ” พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

นายกฯ กล่าวว่า กระทรวงดีอีเอสกำลังขับเคลื่อนจนทำให้ไทยขยับขึ้นเป็นอันดับต้นๆ ของอาเซียนในเรื่องของเทคโนโลยี 5G ซึ่งดีกว่าหลายประเทศก็ได้หรือจะเรียกว่าดีที่สุดก็ได้ เป็นสิ่งที่หลายคนไม่ทราบเพราะเราไม่ค่อยสนใจในเรื่องที่ยุ่งยาก ไม่สนใจในระบบระเบียบราชการมากนัก ซึ่งโทษใครไม่ได้ เพราะคิดไวทำไวเหมือนเครื่องจักรเปิดปุ๊บออกปั๊บ แต่รัฐบาลทำแบบนั้นไม่ได้ เนื่องจากติดกติกากฎหมาย เราต้องทำทุกอย่างให้ปลอดภัยโดยเฉพาะการใช้จ่ายงบประมาณ แต่ถ้าคนเข้าใจก็จะไปต่อได้และเร็วขึ้น แรงต่อต้านก็จะลดลง วันนี้นายกฯ ยังต้องเผชิญกับเรื่องเหล่านี้อยู่ โดยเฉพาะการต่อต้านต่างๆ ซึ่งบางครั้งมันไม่ใช่สาระ ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง เพราะไม่เข้าใจไม่พยายามเข้าใจ นั่นคือปัญหา อย่างไรก็ตามคิดว่าทุกคนในห้องนี้เข้าใจว่าตนกำลังทำอะไรให้กับประเทศ และส่วนที่สำคัญที่สุดคือครอบครัวของตัวเองในวันหน้าจะอยู่กันอย่างไร จะมีอาชีพรายได้เลี้ยงครอบครัวอย่างไร ลูกหลานต้องมีชีวิตความเป็นอยู่ที่เข้มแข็งและดีกว่าเรา รัฐบาลต้องดูแลคนทั้ง 70 คน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย