‘อนุทิน’ ยัน ‘บิ๊กตู่-ป้อม’ ยังไม่ส่งซิกปรับครม. กั๊กอนาคต ‘ครูโอ๊ะ’ บอกรอประชุม กก.บห.

28ส.ค.2565-ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวก่อนเป็นประธานงานเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.สงขลาว่า  พรรคภูมิใจไทยมานำเสนอนโยบายที่พรรคคิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อชาวสงขลา และพี่น้องภาคใต้ทั้งหมด เราไม่กล้าพูดจะได้ส.ส.กี่คน แต่เรามานำเสนอนโยบายให้พี่น้องในพื้นที่ได้พิจารณา เราพูดแล้วทำ นโยบายต่างๆที่พรรคเคยพูดไว้ก็สำเร็จเป็นรูปธรรม พี่น้องน่าจะเห็นใจ และสนับสนุนให้เราได้ทำงานต่อไป

“เราทำงานเต็มที่ก็น่าจะได้รับการพิจารณา และได้รับความเชื่อมั่นจากพี่น้องชาวสงขลา เราเอาผลงานเป็นตัวกำหนด ผมไม่พูดว่าแลนด์สไลด์ แต่เราจะค่อยๆตอกเสาเข็มไปเรื่อยๆ ซึ่งในส่วนของภาคใต้เป็นพื้นที่ที่สร้างเสริมรายได้จากการท่องเที่ยว การเติบโตทางเศรษฐกิจ เราก็ต้องตอกเสาเข็มให้ถี่ๆหน่อย เรามั่นใจสิ่งที่เราได้ทำให้พี่น้องภาคใต้ช่วง 3 ปีกว่า มีผลงานเยอะเป็นที่ประจักษ์”

ถามว่า พรรคภูมิใจไทยจะส่งผู้สมัคร ส.ส.สงขลา ครบทุกเขตหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ส่งครบทั้ง 9 เขตแน่นอน ส่วนการการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) คนที่จะปรับครม.ได้มีแต่นายกฯ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการส่งสัญญาณจากทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทนนายกฯ ซึ่งโดยปกติจะเมื่อจะมีการปรับครม.จะมีการส่งสัญญาณมาก่อน

ถามว่า จะมีการปรับตำแหน่งรัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทย แทนนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)  พรรค พรรคภูทิใจไทยมีความเป็นมืออาชีพ เราไม่ทำอะไรให้วุ่นวาย มีแต่ทำให้สงบ เรารู้แล้วว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นไม่เกินเดือน มี.ค.66 เราคิดว่าขอทำงานดีกว่า

“การปรับครั้งนี้ยังไม่มีฮัลโหลๆมา ผมได้แต่ให้กำลังใจทั้งพล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงนางกนกวรรณ ทั้งนี้ การปรับเปลี่ยนตำแหน่งรัฐมนตรี คงต้องดูสถานการณ์ก่อน เรื่องแบบนี้วางแผนไม่ได้ เล่นแบบวันต่อวัน ถ้าเป็นตำแหน่งรัฐมนตรีก็คิดหนัก แต่นี่เป็นตำแหน่งรมช. เชื่อว่า คงไม่มีอะไรสะดุดอะไร เพราะมีรัฐมนตรีทำหน้าที่อยู่แล้ว”

เมื่อถามว่า ได้มีการประเมินสถานะของพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวเพียงสั้นๆว่า “พรรคภูมิใจไทยขอดูแลตัวเองก่อน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ