'พรรคเสมอภาค' ร่วมหนุนไทยเป็นเจ้าภาพเอเปก แนะแจกยาห้าราก-ฟ้าทะลายโจรป้องกันโควิด

'พรรคเสมอภาค' ร่วมสนับสนุนประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการประชุม APEC แนะแจกยาห้ารากและฟ้าทะลายโจรป้องกันรักษาโควิด-19 ให้ผู้นำทุกประเทศ

16 พ.ย.2565 - นางรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์ หัวหน้าพรรคเสมอภาค กล่าวว่า นับเป็นโอกาสดีที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดประชุม APEC อีกครั้งหนึ่งในระหว่างวันที่ 16-19 พ.ย.2565 ในฐานะที่ประเทศไทยเป็นภาพ น่าจะถือโอกาสนี้ผลักดันในเรื่องต่างๆ ที่เป็นโยบายในการพัฒนาประเทศทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจและความมั่นคงทั้งภายในประเทศ ภูมิภาคเอเซียแปซิฟืกและระดับโลก เพราะปัจจุบันผล​กระทบที่เกิดขึ้นในประเทศหนึ่งสามารถส่งผลกระทบไปได้ทั่วทั้งโลก ด้วยวิทยาการทางเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าไปทุกวินาที ประเทศไทยจึงควรเป็นผู้นำในความคิดหรือมุมมองใหม่ๆ ที่สอดรับกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่เกิดขึ้นใหม่ๆ โดยไม่ยึดติดกับนโยบายและการพัฒนาแบบเดิมๆ ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมการค้า การลงทุนเสรี และการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจในภูมิภาคโดยผ่านการขับเคลื่อน และเจรจาเขตการค้าเสรีเอเชีย-แปซิฟิก ที่จะต้องเกิดความยั่งยืนและสมดุล

"ซึ่งในความเป็นจริงไม่อาจสมดุลได้เพราะความเจริญทางเทคโนโลยีที่ยังห่างไกลกัน หรือการส่งเสริมการเดินทางที่สะดวกและปลอดภัยผ่านการจัดตั้งกลไกล APEC Safe Passage TaskForce ก็ตาม แต่ควรเป็นการพิจารณร่วมกันทบทวนแผนพัฒนา APEC ใหม่ให้สอดรับสถานการณ์ของแต่ละประเทศและภูมิภาคและของโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว รวมทั้งเรื่องสภาพภูมิอากาศของโลก ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เทคในโลยีและปัญหาความมั่นคงภายในและภายนอก ที่เป็นตัวเร่งเร้าให้เกิดภัยจากธรรมชาติและภัยสงครามที่อาจทำให้เกิดการล่มสลายของโลกได้"

นางรฎาวัญ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในโอกาสที่มีผู้นำระดับโลกหลายประเทศเดินทางมาร่วมประชุม APEC ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน นี้ คงได้สัมผัสบรรยากาศที่เป็นมิตรไมตรี และรอยยิ้มสยามของประชาชนชาวไทย รัฐบาลคงจะใช้โอกาสนี้โชว์ศิลปวัฒนธรรมที่งดงามของไทย รวมทั้งให้ผู้นำทุกประเทศได้ลองลิ้มชิมรสผลไม้ไทยและอาหารไทย โดยเฉพาะอาหารเป็นยา หรือ อาหารต้านโรค

"สำหรับกรณีที่มีข่าวว่ามีผู้นำบางประเทศติดเชื้อโควิด-19 ก็ไม่ต้องหวาดกลัว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขควรนำยา 5 รากและยาฟ้าทะลายโจรแจกให้ผู้นำทุกประเทศที่เข้าร่วมประชุมรับประทาน ซึ่งมีสรรพคุณทั้งช่วยป้องกันและช่วยรักษาอาการป่วยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 การประชุมจะได้ไม่สะดุดจะสามารถดำเนินการประชุมได้ตามกำหนดการ และจะได้ประชาสัมพันธ์ให้ทั่วโลกได้รู้จักตำรับยาแผนโบราณของไทยด้วย"นางรฎาวัญ  กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รฎาวัญ' จ่อยื่นกกต.ยุติกิจการพรรคเสมอภาค ตามมติกก.บห.ตัดปัญหาข้อกฎหมาย

กก.บห.พรรคเสมอภาค มีมติเป็นเอกฉันท์เห็นควรยุติกิจการของพรรคฯ ตัดปัญหาตามข้อกฎหมาย หลังการเลือกตั้งไม่ได้ส.ส.เข้าสภา พร้อมยื่น กกต.โดยเร็ว

บ่ายสอง! ศาลปกครองสูงสุดชี้ขาด 'ฟาวิพิราเวียร์ VS ฟ้าทะลายโจร'

สะเด็ดน้ำเสียที! ศาลปกครองสูงสุดนัดอ่านคำพิพากษาคดีที่สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยฟ้องหมอหนูและพวก ปมจัดซื้อยาฟาวิพิราเวียร์ ซึ่งสมาคมฯ มองว่าประสิทธิภาพด้อยกว่าฟ้าทะลายโจร

'ประยุทธ์' ยกรายงาน สศช.-IMF-ม.หอการค้า ตอกย้ำหลังเอเปกไทยมีสัญญาณเชิงบวกทางศก.ต่อเนื่อง

'ประยุทธ์' ย้ำหลังการประชุมเอเปก ประเทศไทยมีสัญญาณเชิงบวกทางเศรษฐกิจเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง การเป็นเจ้าภาพเอเปกของไทยประสบความสำเร็จอย่างงดงาม แสดงศักยภาพของ'ทีมประเทศไทย'ได้อย่างดียิ่ง

ปธน.เวียดนามปลื้ม 'ประธานชวน' ขยายพันธุ์ 'ต้นยมชวน' ที่เคยให้สื่อถึงความสัมพันธ์เจริญงอกงาม

ชวนต้อนรับประธานาธิบดีเวียดนามโอกาสเยือนไทยร่วมประชุมเอเปก ฝ่ายเวียดนามปลื้มขยายพันธุ์ต้นยมชวน สื่อถึงความสัมพันธ์ 2 ประเทศเจริญงอกงาม

'หมอวรงค์' โต้ 'อุ๊งอิ๊งค์' อย่าคุยโม้ผลงานเก่า 'ทักษิณ' แต่ 'โกงจำนำข้าวภาคสอง' ทำเป็นลืม

'หมอวรงค์' โต้ 'อุ๊งอิ๊งค์' แทนที่จะคุยโม้ ผลงานเก่า 'ทักษิณ' เกทับรัฐบาล น่าจะเรียกร้องม็อบราษฎรหยุดเอเปก มาช่วยกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ไม่ใช่มัวแต่มาสร้างความวุ่นวาย เย้ย 'โกงจำนำข้าวภาคสอง' ทำเป็นลืม

'อัษฎางค์' ฟ้องนายกฯ 'ไทยพีบีเอส' เสนอข่าว 'ปลากุเลาเค็มตากใบ' ด้วยอคติ จี้ผู้บริหารสื่อลาออก

'อัษฎางค์' ทำหนังสือเปิดผนึกถึงนายกฯ จี้ ผอ.กรรมการบอร์ด หัวหน้าข่าวและผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ที่เกี่ยวข้องนำเสนอข่าว'ปลากุเลาเค็มตากใบ'รับผิดชอบด้วยการขอลาออกหรือให้ออก และตั้งกก.สอบว่ามีอคติหรือเป็นปฏิปักษ์ต่อรัฐบาล-สถาบันพระมหากษัตริย์ หรือไม่