'จุรินทร์' ไม่หวั่น 'บิ๊กตู่' เปิดตัว รสทช.แย่งชิงฐานเสียงภาคใต้

10 ม.ค. 2566 – เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม เปิดตัวเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าถือเป็นเรื่องดี จะได้มีความชัดเจน

เมื่อถามว่าคือเป็นคู่แข่งทางการเมืองกันแล้วใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่าความจริงไม่อยากจะพูดเช่นนั้น แต่ทุกพรรคย่อมเป็นคู่แข่งทางการเมืองกันโดยปริยาย

เมื่อถามว่าวันที่9 มค.มีส.ส.ประชาธิปัตย์ หลายคนไปร่วมเปิดตัวได้มีการแจ้งให้พรรคทราบแล้วหรือยัง นายจุรินทร์กล่าวว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ และพรรคทราบอยู่แล้วว่าเป็นอย่างไร เมื่อถามว่าประเมินว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะได้กลับมาเป็นนายกอีกสมัยหรือไม่นายจุรินทร์กล่าวว่า ทุกอย่างอยู่ที่การกระทำวันนี้และจะส่งผลในอนาคต

เมื่อถามว่าการที่พรรครวมไทยสร้างชาติ มุ่งเน้นที่พื้นที่ภาคใต้พรรคประชาธิปัตย์มีความหวั่นไหวหรือไม่หรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงสำหรับเป้าหมายของพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ภาคใต้ ทุกอย่างมั่นคงเหมือนเดิมไม่กระทบอะไรแน่นอน

นายจุรินทร์กล่าวว่า สำหรับนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เราจะใช้หาเสียงคือสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจอกันในศาล! 'เชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' ให้ไว ขับพ้นสมาชิก ปชป.

'ทนายเชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' รีบขับออกจากสมาชิก ปชป. แล้วเจอกันที่ศาล ยันไม่มีพฤติกรรมให้ร้ายพรรค โต้ไม่จริง 'ธนา' เคลมให้ตำแหน่งรองโฆษกฯ ไล่ลงพื้นที่ดูแลคนห้วยขวาง

'เฉลิมชัย' ลั่น ปชป. ไม่ใช่พรรคของคนในครอบครัว แต่เป็นของคนไทยทุกคน

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงวิสัยทัศน์เนื่องในวันครบรอบ 78 ปี พรรคประชาธิปัตย์ หลังเป็นประธานมอบรางวัลผู้ชนะเลิศผลงานการออกแบบ เครื่องแต่งกายของพรรคฯ