ขี้โม้หรือของจริง! 'หมอเหรียญทอง' ท้าเลือก 'รทสช.'

24 มี.ค. 2566 – พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และคณะทำงานดูแลด้านคุณภาพชีวิตและสุขภาพของคนไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การสร้างรายได้เข้าประเทศด้วยการบริการสาธารณสุขที่กำหนดเป้าหมายให้ไทยเป็น ‘เมดิคัลฮับ (Medical Hub)’ นั้น ไม่ได้หมายความเพียงแค่การดำเนินการโดย ‘เอเจนซีเอกชน’ เพื่อนำผู้ป่วยต่างชาติเข้ามารักษากับ รพ.เอกชนในไทยเท่านั้น

แต่แนวความคิดของผมที่จะเสนอต่อ รทสช. คือ

1.กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง จะต้องทำงานเชิงรุกด้วยการเดินสายทำการตลาดต่างประเทศเองด้วย ทั้งนี้เพื่อแสวงหาลูกค้าจากต่างชาติอีกช่องทางหนึ่งด้วย …พูดง่ายว่ากระทรวงสาธารณสุขจะมีบทบาทหน้าที่ในการทำการตลาดบริการสุขภาพในเชิงพาณิชย์เพื่อให้มีรายได้เข้าประเทศ

รายได้เข้าประเทศจากการตลาดโดยกระทรวงสาธารณสุขนี้ ครึ่งหนึ่ง (50%) จะสมทบให้ ‘กองทุนหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า (บัตรทอง)’ อีกครึ่งหนึ่ง (50%) จะสมทบเข้างบประมาณแผ่นดินเพื่อการบริหาราชการแผ่นดินโดยรวม

2.การสร้างแพ็กเกจเหมาจ่ายโดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ในการรักษาโรคต่างๆ สำหรับชาวต่างช่าติ, การสร้างระบบหลักประกันสุขภาพสำหรับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายประชาคมคาบสมุทรสุวรรณภูมิ (ลาว-กัมพูชา-พม่า) จะเป็นผลิตภัณฑ์บริการสุขภาพแบบราคาถูก (Low cost) แต่ราคาสูงกว่าอัตราที่ สปสช. จ่ายให้แก่ รพ.คู่สัญญา ในการรักษาผู้ป่วยบัตรทอง จะสามารถจูงใจให้มี รพ.เอกชน เข้าร่วมเป็นคู่สัญญาในระบบบัตรทองมากขึ้น สามารถแก้ปัญหาการขาดแคลน รพ.ในระบบัตรทอง อีกทั้งรายได้จากต่างชาตินี้จะสามารถเพิ่มงบประมาณอัตรารักษาพยาบาลเฉลี่ยต่อรายให้แก่ผู้ป่วยบัตรทองของไทยได้

แนวความคิดของผมนอกจากจะต้อง “ไม่สิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดิน” แล้วยังจะต้อง “หารายได้จากต่างชาติ” เข้ามาด้วย อาจจะดูเพ้อเจ้อ เพ้อฝัน นะครับ แต่อย่าลืม ผมไม่ใช่เป็นแค่อดีตทหารหมอ แต่ผมเป็นนักธุรกิจที่เป็นผู้บริหาร รพ.เอกชนด้วย ผมจึงมีความรู้ ประสบการณ์ และทักษะทางธุรกิจในการหาเงินด้วยนะครับ

หากคิดว่าผมเป็นไอ้ขี้โม้ ก็ต้องลองเลือก รทสช. สิครับ จะได้รู้ว่าของจริง

เลือกลุงตู่ เลือก รทสช. ทั้ง 2 ใบครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

เร่งทำงานหนัก 'ชลน่าน' ลงพื้นที่ปัตตานีพาหมอไปหาประชาชนฯ

หมอชลน่านลงปัตตานีเปิดโครงการพาหมอไปหาประชาชนฯ จัดคลินิกคัดกรองความผิดปกติบนใบหน้าและมือเด็ก ช่วยเข้าถึงการผ่าตัดแก้ไขปัญหา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ