'วิษณุ' แนะ 'อนุทิน' ลาราชการไปลงพื้นที่ ควรหยุดเป็นช่วงเวลา ไม่ควรลาทั้งเดือน เม.ย.

29 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 13.05 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เตรียมลาราชการในช่วงเดือน เม.ย. ต่อเนื่อง 14 วัน สามารถทำได้หรือไม่​ ว่า​ สามารถทำได้แต่ไม่ควรลาทั้งเดือน ควรลาเป็นช่วงๆดีกว่า มาทำงานเสียบ้าง​ ซึ่งในเบื้องต้นในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยังไม่มีใครมาแจ้งต่อตนว่าจะลายาว​ เพราะตนไม่ได้อยู่ในฐานะที่ต้องทราบ​ เนื่องจากต้องไปลาราชการกับรองนายกรัฐมนตรี​ที่กำกับดูแลกระทรวงนั้นๆ​ เช่นนายอนุทิน หากต้องการลาราชการ​ จะต้องไปลากับพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมผู้สื่อข่าวถามถึงข้อสังเกตว่ามีการรับเงินเดือนแต่ทำงานไม่เต็มที่ นายวิษณุ กล่าวว่า ก็มีเวลาทำงานอยู่ดี กลับมาบ้านก็สามารถเซ็นแฟ้มเซ็นอะไรได้ ปกติเวลาที่นั่งอยู่ในห้องทำงานก็ไม่ได้ทำตลอด 24 ชั่วโมง แต่ถ้ามีงานอะไรต้องเซ็นก็อย่าให้ขาด ตรงนี้ต้องดูว่าถ้าลาแล้วมอบให้คนรักษาการก็เป็นเรื่องหนึ่ง เพราะมีคนเซ็นแฟ้มแทน แต่ถ้าไม่ได้มอบให้ใครรักษาการก็ต้องเซ็นแฟ้มเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย

รางวัลแด่คนทำงาน! 'อนุทิน' ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ

'อนุทิน' ยังไม่มีคิวเข้าพบ 'นช.ทักษิณ' แต่ต้องเจอแน่นอน เพราะเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ

ที่ทำเนียบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก

มงคลกิตติ์ จี้ ‘มท.หนู’ เด้ง ‘ผู้ว่าฯ-นอภ.’ เซ่นบ่อนบางใหญ่เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฎิบัติ

เต้-มงคลกิตติ์ จี้ อนุทิน เด้ง ผู้ว่าฯ-นอภ. สังเวยจับบ่อนบางใหญ่ จ.นนทบุรี เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฏิบัติ